Cách ướp thịt để khi nướng thơm, ngon và mềm?

Em thích ăn sườn nướng nhưng chưa lần nào em làm mà thấy nó thật sự ngon, chắc tại e ướp gia vị không đúng, có ai biết cách ướp thịt thế nào để khi nướng thơm ngon và mềm thì cho e công thức đi nha, thank you very much các mẹ nhiều nhiều.


thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Có nhiều cách để ướp thịt cho thơm và ngon nhưng tùy vào khẩu vị của từng người, mình không biết khẩu vị nhà bạn thế nào, nhưng cứ cho bạn một số cách ướp thịt nha:

- ướp tỏi, 1 gói ngũ vị hương, đường hoặc mật, chút xíu gia vị và 1 quả cam sành vắt nước, bóp nhẹ tay, để 1 tiếng trong tủ lạnh

Cam là bí quyết để cho thị nướng không bị khô và cứng, đảm bảo vắt cam vào thịt nướng sẽ rất mềmKhi nướng xong rắc lên đĩa thịt nướng chút tiêuướp ngũ vị hương, mắm muối hành tỏi rồi còn đập 1 quả trứng vào trộn với thịt

- khi ướp thịt cho thêm 1 chút sữa ông thọ

- hành khô,tỏi (1 ít thui) khô bằm nhỏ,hạt tiêu,1 ít mắm,1 ít Knorr,1 ít mật ong, bóp đều với thịt,để 10 fút cho ngấm rồi nướng thôi ạ! Thêm 1 tí xíu khóm.

Chúc bạn thành công với món sườn nướng.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Muốn thịt mềm bạn nên chọn loại thịt có nạc và mỡ vì thịt có mỡ khi bạn nướng lên sẽ mềm , nhưng đừng mỡ quá thì sẽ làm cho mình dùng mau ngán , nếu thịt mà chọn nạc quá thì khi nướng sẽ khô, cứng.Cho nên chọn thịt nên chọn thịt vừa nạc , vừa mỡ và phần nạc nhiều hơn phần mỡ

Muốn cho thịt thơm bạn cần có gia vị , gia vị làm át mùi tanh và cũng có những gia vị làm thịt mềm và thơm ( ví dụ xì dầu chung với thịt bỏ làm thịt bò mềm )

Cách ướp

Bạn dùng cái chén ăn cơm để làm chuẩn cho việc đong đo cùa bạn , bạn dùng cái chén nảy để đong chung tất cả vật liệu sau :
- 1 chén dầu hào
- 1 chén xì dầu ( loại xì dầu lạt khi ướp sẽ ngon hơn là xì dầu Maggi )
- 1 chén + 1/2 chén đường vàng mịn
Trộn đều lại , cho vào thịt , gia vị ướp này phải đầy ngang mặt với thịt ( bạn cứ đong theo cách trên vả cho vào thịt đến khi ngang mặt thịt thì ngưng )

Thịt gà bạn bỏ thêm xả xay nhuyễn
Thịt heo và bò bạn bỏ thêm ngũ vị hương
Đem thịt ướp để trong tủ lạnh một đêm cho thịt thấm
Đem thịt vô lò hay nướng ngoài trời đều rất thơm ngon
Dùng với cơm , rau salade rất ngon

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

THỊT PORK CHOP

- 5 miếng thịt
- 4 muỗng đuờng nâu
- 2 muỗng nuớc mắm
- 1 muỗng dầu hào

đó là căn bản, còn gia vị thêm thì có đầu hành trắng giã nhuyễn ( 2 tép ), 2 muỗng molasses,1 xíu bột ngọt, và 3 muỗng dầu ăn ( cho thịt không khô khi nuớng )

thịt xào thì con làm như sis Hến, ngâm thịt trong baking soda cho mềm, xả nuớc lạnh, uớp tỏi bột, tí đuờng, xì dầu và dầu hào, tí dầu ăn và tiêu , truớc khi xào, chắt bỏ nuớc sauce nên xào bớt ra nuớc làm cọng mì, bún không nhão.

THỊT NẤU CANH thì chỉ bằm xong thì ướp sơ với tí muối đuờng, bột ngọt cho thấm,rồi nấu.

Nhà con không bằm thịt ướp nấu canh truớc, khi ăn thì làm cho thịt thơm và fresh , không để freezer.

hôm nay dì nấu món gì? con sắp nấu cháo gà, mua đuợc con gà Canada, thịt da như gà đi bộ, nấu hôm truớc nửa con, bữa nay mưa tầm tả nên cháo gà tập 2 .

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Hi em,

Chị làm như sau. Chị dùng:

hành tây,
hành hương
tỏi
phần trắng hành lá
Những thứ trên chị cắt mỏng cho vào máy quay thịt chị xay thật nhuyễn ( ra lấy ra nó lềnh lềnh luôn á) yummmm mùi thơm hết xẫy luôn.

rượu trắngrượu sake thì càng tốt. Rượu giúp thịt ướp thấm nhanh và có mùi thơm khi nướng

Nếu em muốn thịt thơm ngon, mềm và mùi là thì xay một trái Asian Pear bỏ vào oh yeah. thịt sẽ thơm và rất là juicy.

còn về phần gia vị. chị dùng sweat soy sauce, muối, bột nấm, nếu có dùng đường thì chị dừng brown sugar.

Nướng gà thì chị mới ướp với mật ong.

Nguyễn Tam Nguyễn
Nguyễn Tam Nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Xin chào các chị!

Em là con trai nên xin góp ý chút xíu về cách ướp thịt làm sao cho ngon.

Em cũng biết nấu ăn chút ít nên có gì sai,các chị góp ý dùm.

Các chị có để ý 1 điều,khi mình ướp thịt,nhất là thịt bằm để nấu canh,trong chén thịt đang ướp có nước màu đỏ chảy ra không?

Đó chính là nước cốt của thịt,chất dinh dưỡng đều nằm trong đó,và khi mình nấu canh,phần nước màu đỏ trong chén thì bỏ đi vì phần nước đó mà bỏ chung vào nồi canh,sẽ làm nước canh không đẹp mắt(nồi canh sẽ đục ngầu,xin lỗi các chị cho em nói câu này,nước canh sẽ như nước cống vậy đó).Cho nên phần thịt sau khi nấu xong,chỉ còn là chất xơ của thịt mà thôi.Không có chút dinh dưỡng nào hết,nếu có thì cũng rất ít.

Em có chút xíu kinh nghiệm muốn chia sẻ như sau:

Các chị có muốn thịt vẫn còn chất dinh dưỡng sau khi nấu hay nướng???

Hãy bỏ 1/2 muỗng dầu ăn(còn không thì chút xíu thôi nghen),loại dầu ăn gì cũng được,cho vào phần thịt chuẩn bị ướp,trộn đều dầu ăn cho thấm vào thịt,sau cùng mình hãy ướp các gia vị vào sau.Tại sao phải bỏ dầu ăn vào,trước khi ướp các gia vị khác,vì dầu ăn sẽ giữ lại các chất màu đỏ trong thịt,và không làm chảy các chất dinh dưỡng ở trong thịt ra bên ngoài.

Các chị hãy làm thử,và hãy nếm miếng thịt sau khi nấu xong,có ngon và ngọt hay không nhé!

Chúc các chị thành công!

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

Nguyên liệu:

IMG_1109

400g thịt nạc vai (chọn loại có cả nạc lẫn mỡ, có thể thay bằng thịt ba chỉ)

1 củ hành tím (hoặc 2 củ hành khô)

3 tép tỏi

1 nhánh sả

2-3 thìa nước hàng

nước mắm

dầu hào

đường

½ thìa café dầu vừng

hạt tiêu

vừng trắng (không bắt buộc)

Que tre

Cách làm

1. Que tre sau khi mua về mình rửa sơ rồi luộc qua nước sôi. Theo mình học được trên mạng thì ngâm que tre vào nước lạnh trước khoảng nửa tiếng sẽ giúp que tre không bị cháy khi nướng. Tuy nhiên vì mình không nướng trực tiếp bằng lửa nên bỏ qua bước này.

2. Thịt thái miếng mỏng vửa (miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian cuốn:d).Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

Ingre 3

3. Ướp thịt với nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sả, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng (không bắt buộc). Để từ 2-3 tiếng cho ngấm. Thường mình ướp thịt từ tối hôm trước để ăn bữa trưa hôm sau, hoặc ướp từ sáng để ăn bữa tối. Khâu này rất quan trọng vì nếu thời gian ướp không đủ cho gia vị ngấm vào thịt thì món ăn coi như thất bại.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

1. Chọn thịt

- Thịt lợn: Muốn thịt nướng mềm, khi chọn thịt nên chọn phần có đủ nạc và mỡ nhưng không nên có quá nhiều mỡ sẽ làm món nướng mau ngán ngấy, cũng đừng nên quá nạc thì thịt sau khi nướng sẽ rất khô. Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, phần thịt ba chỉ có nạc mỡ xen kẽ, phần nạc nhiều hơn phần mỡ là loại thịt dùng để nướng thơm ngon nhất.


- Thịt bò: Phần thịt bò để nướng ngon nhất là phần nạc mông, thăn sườn, nạc vai, bắp đùi.

- Thịt gà: Gà nướng nên chọn gà loại mềm, dùng cả con hoặc chặt nhỏ từng phần.

Ngoài ra, cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

2. Cách ướp thịt

Nhìn chung, gia vị cho các món thịt nướng đều khá giống nhau, nhưng cũng có một vài khác biệt nhỏ làm nổi bật hương vị của thịt.

- Với thịt gà nướng, khi tẩm ướp, bạn nên bỏ thêm một chút xả xay nhuyễn. Thịt lợn có độ ngọt tự nhiên nên không cần tẩm ướp nhiều gia vị, nên thêm các hương liệu tạo mùi như ngũ vị hương, hành tỏi...

- Nên dùng chén ăn cơm để làm chuẩn cho việc đo đếm các gia vị ướp. Một hỗn hợp gia vị tiêu chuẩn (tham khảo) gồm: 1 chén dầu hào + 1 chén xì dầu (hoặc nước mắm) + 1,5 chén đường vàng mịn. Trộn đều lại , cho vào thịt , gia vị ướp này phải đầy ngang mặt với thịt (đong theo cách trên cho vào thịt đến khi ngang mặt thịt thì ngưng). Ngoài ra, bạn cũng có thể gia giảm hành tỏi băm nhuyễn, bột ngọt, dầu ăn, mật ong để thịt nướng được mềm thơm hơn và có màu sắc hấp dẫn.

- Nếu có thời gian, nên để thịt sau khi ướp qua đêm trong tủ lạnh để qua đêm trước khi đem ra nướng. Hoặc không, hãy đảm bảo thời gian ướp từ 30 phút - 1 tiếng để đảm bảo các gia vị ngấm đầy đủ vào thịt nướng.

- Có thể ướp thịt cùng một chút rượu (rượu nấu ăn hoặc rượu trắng). Rượu giúp các gia vị thấm nhanh và dậy mùi hơn khi nướng.

- Nước dừa, sữa hay bột baking soda cũng có tác dụng giúp thịt mềm hơn khi nướng.

- Nên dùng đường cát, thay vì đường phèn để ướp, thịt sẽ không bị cháy quá nhanh khi nướng.

3. Cách nướng thịt

Khi nướng thịt, bạn nên chú ý những vấn đề sau:
- Trước khi cho thịt vào để nướng, nên dùng nước sôi hoặc nước canh nóng chần qua thịt, như vậy món thịt sẽ mềm và khi nướng xong thịt sẽ giòn và dôi hơn.
- Khi nướng phải chú ý nướng lần lượt, nướng chín 1 mặt rồi đảo đi nướng mặt khác, không nên đảo đi đảo lại, như vậy vừa tốn thời gian, vừa lâu chín thịt.

- Trong lò nướng nên đặt một cái bát (tuỳ độ lớn của lò) đựng nước, như vậy nước chịu ảnh hưởng của nhiệt độ trong lò sẽ nóng lên bốc hơi làm cho miếng thịt không bị cháy đen và cứng lại.

- Khi nướng thịt bạn nên đặt miếng bánh mì bên cạnh bếp: Bánh mì sẽ hút hết mỡ bắn ra. Làm như vậy không những sạch bếp, mà còn phòng tránh cho bếp khỏi bị dầu mỡ nhiều bắn xung quanh quá nhiều mà bốc cháy lên thành ngọn lửa.
Nguyen Ba Truong
Nguyen Ba Truong
Trả lời 8 năm trước

Trong rất nhiều cách chế biến món ăn thì món nướng luôn dẫn đầu và được nhiều người ưa thích hơn cả. Để có món thịt nướng ngon đòi hỏi bạn phải biết cách ướp thịt nướng đúng cách, nên cho những gia vị gì, ướp trong thời gian bao lâu..Bài này hãy cũng chuyengiaamthuc.com tìm hiểubí quyết ướp thịt heo nướng nhé.

  • Cách làm bò nhúng dấm chấm mắm nêm cực ngon
  • Cách làm cơm trộn hàn quốc đơn giản mà ngon

cach-uop-thit-heo-nuong-ngon-1

Gia vị ướp thịt nướng

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ

– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)

– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn

– Mật ong hoặc sữa đặc nếu có

Cách ướp thịt heo nướng ngon

Thái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, đểthịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó)

cach-uop-thit-heo-nuong-ngon-2

Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.

cach-uop-thit-heo-nuong-ngon-3

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều.Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.

cach-uop-thit-heo-nuong-ngon-4

Cuối cùng chothịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chútrau xà lách. Vớicách ướp thịt heo nướngtrên hi vọng bạn sẽ có mộtmón ngon cuối tuần cùng bạn bè, gia đình:)