Đi ăn bún bò Nam Bộ ở đâu ngon ở Hà Nội?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mời bạn cùng tham khảo vài quán bùn bò Nam Bộ đúng chất tại đất Hà thành dưới đây:

1. Bún bò Nam bộ phố Hàng Điếu

Bún bò Nam Bộ là một món ăn nhanh đang rất được ưa chuộng tại Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng quán ăn chất lượng thì không nhiều. Nhắc đến bún bò trộn, nổi tiếng nhất hẳn nhiên là quán Bách Phương trên phố Hàng Điếu

Do đặc điểm lượng khách đến quán rất đông nên bún thường được chuẩn bị sẵn trong từng bát với rau sống thái nhỏ, thịt bò và giá được xào thành từng mẻ lớn để dùng dần. Tuy vậy nhưng thịt bò không hề bị dai mà vẫn rất mềm. Bún bò chua ngọt ăn kèm với giò lụa trắng nõn, thơm mềm hay bánh bao chiên...

2. Quán bún bò Nam Bộ phố Trần Quốc Toản

Nằm trên con phố nhỏ Trần Quốc Toản, hàng bún bò Nam Bộ ở đây được xếp hạng ngon nhất nhì Hà Nội. Nếu đến quán vào giờ cao điểm, bạn rất khó khăn để tìm cho mình được một chỗ ngồi ưng ý. Món bún bò ở đây rất lạ, tổng thể bát bún có vị rất mát, nhưng thịt bò thì luôn luôn nóng hổi để giữ được sự mềm và giòn đặc trưng.
3. Bún bò Nam Bộ phố Tạ Hiện

Cứ vào buổi trưa con phố "Tây" Tạ Hiện nhỏ bé bất chợt đông đúc lạ thường. Khách bộ hành dù chỉ lướt qua, không chủ định vào ăn cũng khó cưỡng lại được cái mùi thơm ngây ngất tỏa ra từ chảo phi tỏi, xào thịt bò thoăn thoắt ở quán góc phố. Bún chỉ được làm khi khách đến nên luôn đảm bảo được sự nóng sốt cần thiết. Ngoài những nguyên liệu cơ bản là lạc rang, hành phi, giá đỗ, rau sống thì vào mùa hè, trong bát bún còn có thêm dứa. Ăn thơm thơm, chua chua, rất kích thích vị giác.

4. Điệu nghệ và vui tính như bún bò Nam Bộ ở Khương Thượng
Nằm khuất trong ngõ 111 Khương Thượng, quán bún nhỏ với cái biển tuềnh toàng có diện tích mặt bằng rất khiêm tốn. Nhưng điều đó không làm cản trở lượng khách đến với quán vào những buổi trưa. Thực khách đến đây, ngoài việc được thưởng thức món bún ngon với giá siêu rẻ (chỉ 20.000 đồng/tô) thì còn được mãn nhãn bởi những màn múa chảo điệu nghệ không kém các đầu bếp chuyên nghiệp của bác chủ quán.

Mỗi lần ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ, kèm tiếng nhạc hòa âm xập xình thì không khí quán càng trở nên sôi động bởi những tiếng ồ à đầy ngạc nhiên và thích thú của thực khách.

Clip "múa chảo" điêu nghệ ở quán bún bò phố Khương Thượng.

Ngoài tài múa chảo, chủ quán còn ghi điểm bởi thái độ rất dễ thương và hiếu khách.

5. Đầy đặn như bún bò Nam Bộ trên đường Láng

Ngoài 4 quán ăn trên, một địa chỉ khác làm phong thú thêm sự lựa chọn của bạn là quán bún bò Nam Bộ ở trên đường Láng. Quán ăn tuy không được đánh giá cao về chất lượng do phần thịt bò và giá xào bị ngấm mỡ, khi ăn gây cảm giác ngấy nhưng bù lại, sự đầy đặn của tô bún so với giá thành (35.000 đồng/tô) lại là ưu điểm lớn nhất hút khách đến với quán.

nguyen hoai nga
nguyen hoai nga
Trả lời 10 năm trước

Tọa lạc tại số 26 Hàng Tre, Lẩu Ngon Ngon là một địa điểm ăn uống yêu thích của thực khách sành ăn Hà Thành. Quán nổi tiếng với các món về cua và ếch. Hè này, Ngon Ngon còn đem đến cho thực khách 1 món ăn thanh mát, đó chính là Bánh tráng cuốn thịt heo.

Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong nghề tại các nhà hàng lớn ở Hà Nội, đầu bếp của Lẩu Ngon Ngon đã chế biến món ăn với nhiều bí quyết và hương vị riêng, đem đến 1 cảm giác thanh nhẹ mà lại cực kỳ HẤP DẪN cho người ăn.

Thoạt nhìn món ăn này, bạn thấy nó khá đơn giản, chỉ cần: thịt ba chỉ, chân giò, tai lợn, ăn kèm: dứa, chuối, khế, ca rốt, dưa chuột, xà lách, rau sống các loại, bánh phở, bánh tráng, mắm nêm nhưng theo đầu bếp tại Ngon Ngon: “Để đạt độ thơm ngon và kích thích được vị giác của thực khách thì phải cần đến 1 bàn thay chế biến cầu kỳ và kỹ lưỡng lắm đó”.


Rất hấp dẫn phải không nào !

Sau đây là rất nhiều bật mí từ Đầu bếp trưởng của Quán dành cho những ai yêu thích và đã 1 lần thưởng thức tại Ngon Ngon:

Đầu tiên đó là bí quyết chính tạo nên hương vị thơm ngon của món là đĩa thịt heo, loại hai đầu da được chọn từ phần ngon nhất của con heo.

Ngon, giòn sần sật

Cũng với món ăn này, rau là một thực phẩm không thể thiếu được. Rau ăn kèm không cầu kỳ, khó kiếm nhưng cái khó là chọn được rau tươi và non để khi ăn kèm với thịt heo vẫn giữ nguyên được hương vị.

Ngoài ra, mắm nêm là thức chấm duy nhất của món bánh tráng cuốn thịt heo, nếu thay bằng thức chấm khác sẽ làm mất đi hương vị và nét đặc trưng của món ăn này.

Tay cầm chiếc bánh tráng, các đầu bếp nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn với mong ước “bất cứ ai dù chỉ một lần thôi cắn chiếc bánh Tráng tại Ngon Ngon sẽ nhớ mãi hương vị này: cái dai dai của bánh tráng lề, vị mềm mại của miếng mì ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau, cay nồng của mắm nêm và cả sự tận tâm của người làm ra nó”.

Chỉ với 95 k, bạn có thể thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon dành cho 02 người tại Quán Ngon Ngon, giá quá hấp dẫn phải không nào?

Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo, thực khách đến Ngon Ngon còn vô cùng thích thú với món bún bò huế - được làm chính từ đầu bếp người Huế với giá 30k/ tô.

Với thực đơn nhiều món ăn hấp dẫn và sáng tạo, Ngon Ngon còn bày trí không gian quán rất ấn tượng và tinh tế đem đến một cảm giác thoải mái, phù hợp với tâm lí ưa thích sự giản dị của đại đa số người Việt. Đặc biệt là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, thân thiện của đội ngũ nhân viên, Ngon Ngon đã chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

Nhà hàng Lẩu Ngon Ngon
Địa chỉ: 26 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0904735224 hoặc 0904228886
Giờ phục vụ: 11h00-15h00 & 17h30-23h00 hàng ngày