Hướng dẫn làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn cần những nguyên liệu sau để tự làm thịt bò khô:

- Thịt bò

- 1 nắm hành lá

- Gừng

- Gia vị: cho 900g thịt bò

3 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng canh bột thì là, 1 muỗng canh bột cà ri, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh nước sốt thịt nướng, 1 muỗng cà phê gừng tươi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng canh rượu vang trắng, hạt vừng trắng rang chín (tùy ý).

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 2
Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 3

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 4

Thịt bò rửa sạch, thái thành nhiều phần dài chừng 7- 8 cm, thả vào nồi có thả sẵn nắm hành lá và gừng đập dập, luộc thịt vừa chín thì vớt ra. Vì đã được cắt thành từng khoanh nhỏ nên bạn sẽ tiết kiệm được thời gian luộc thịt hơn. Không nên luộc thịt quá chín vì sẽ khiến bò bị dai, kém ngon.


Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 5

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 6

Chờ thịt bò nguội một chút thì dùng tay xé thịt bò dọc theo thớ thành từng miếng dày 1,5cm.

Trút tất cả các gia vị vào chảo, khuấy đều và đun sôi. Đổ thịt bò đã được xé nhỏ vào đảo nhanh tay. Đảo liên tục cho đến khi nước sốt đặc sánh lại, các loại gia vị bao thành một lớp áo mỏng xung quanh miếng thịt thì tắt bếp.


Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 7

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 8

Bật lò nướng đến 180 độ C, xếp thịt bò vào khay nướng. Lưu ý là không xếp chồng các miếng thịt lên nhau mà để một khoảng trống nhỏ giữa chúng. Nướng trong khoảng 34 – 45 phút là được.


Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 9

Thịt bò lấy ra, để nguyên trên khay hoặc gắp ra mâm/ mẹt hay mặt bàn rộng cho thật nguội rồi mới đem bảo quản. Thịt bò vừa ra lò còn mềm, hơi ẩm nhưng khi nguội đi sẽ cứng, khô và đậm màu hơn.


Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 10

Thịt bò khô cay sau khi nướng ngả màu sậm hơn, gia vị bám càng chắc và ngấm vào thịt. Miếng thịt đậm vị, cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn khiến nó trở thành món nhắm khó cưỡng của không chỉ của anh em mà cả với chị em. Không chỉ vì mua thịt bò khô bán sẵn vừa đắt lại không an tâm về nguồn gốc mà đôi khi chị em cũng muốn thể hiện sự khéo léo, quan tâm của mình với ông xã khi chuẩn bị món nhậu hấp dẫn này.

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 11

Với cách tự làm thịt bò khô này, bạn sẽ đỡ mất công lích kích với bếp than hay hun khói, đổi lại là chỉ cần chế biến đôi chút rồi đặt vào lò nướng là có thể thưởng thức món khoái khẩu rồi. Bạn có thể làm một mẻ thật nhiều, sau đó bọc kín cất vào ngăn mát tủ lạnh (khi ăn trong tuần) và để vào ngăn đông (khi để ăn trong cả tháng). Nếu để ở ngăn mát, khi dùng bạn chỉ cần đặt vào trong nồi cơm, tận dụng hơi nước để sôi lại rồi thưởng thức. Còn nếu để ở ngăn đá thì nhớ rã đông, sau đó hâm nóng như cách vừa nói trên cho mềm rồi xé nhỏ như khô mực nướng. Vắt thêm chút chanh thì hương vị sẽ tuyệt hơn. Thích ăn cay thì chấm thêm tương ớt nhé!

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 12

Thịt bò đã được luộc chín trước khi nướng nên quá trình mất nước cũng sẽ nhanh hơn, hương vị thịt bò nhờ thế mà không bị mất đi. Các loại gia vị có thể điều chỉnh theo khẩu vị cá nhân cho vừa miệng.

Tự làm thịt bò khô nhâm nhi thật ngon! 13

Chúc các bạn thành công với cách tự làm thịt bò khô này nhé!