Món ngon cuối tuần với cánh gà chiên mắm tỏi?

Đây chắc hẳn là món ngon được các bạn nhỏ rất yêu thích. Không những thế với vị đậm đà, thơm ngon lạ miệng, kích thích vị giác cũng làm hấp dẫn cho cả gia đình. Sắp cuối tuần rồi, cùng tham khảo để đãi cả gia đình nào.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cánh gà 10 cái, 2 quả quất, hành, tỏi, muối hạt. Để trộn nước sốt bạn chuẩn bị gia vị: nước mắm 2 muỗng canh, đường 1,5 muỗng, nước 3 muỗng. dầu hào 1 muỗng, một ít hạt tiêu.

Cách thực hiện:

Bạn cho một ít muối hạt và quất vào rửa sạch cánh gà, sau đó cho nước sôi vào chần qua cánh, rồi vớt ra để ráo nước.

Cho dầu vào chảo để nóng dầu thì cho cánh gà vào chiên, bạn lưu ý nên để lửa vừa phải. Lấy một ít giấy thấm lót đĩa, cho gà đã chín vàng ra.

Bạn cho bớt dầu ra, rồi cho tỏi, hành vào phi thơm, và tiếp tục cho cánh gà vào đảo đều. Sau đó, bạn lấy nước sốt ở trên cho vào trộn đều lên, và khi nước sốt khô lại bám trên từng cánh gà thì bạn bắc chảo xuống. Bắt đầu trang trí cho đĩa gà thật đẹp.

Món ăn hấp dẫn không chỉ ở hương vị mà còn nằm ở sự bắt mắt, kích thích từ cái nhìn đầu tiên. Để mang lại cảm giác đó bạn nên sắm cho gia đình mình những bộ bát đĩa thật đẹp, một vài gợi ý cho bạn tham khảo ở link này nhé https://www.vatgia.com/home/b%C3%A1t+%C4%91%C4%A9a+s%E1%BB%A9.spvg

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

 

Chưa có câu trả lời nào