Món ngon cuối tuần với bánh chuối sốt caramel

Chuối là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ngon. Cuối tuần, cùng nhau biến tấu món bánh chuối úp ngược rưới thêm caramel, chỉ nghĩ thôi cũng đã khiến chúng ta ngây ngất rồi.

Nguyên liệu:

Phần bánh chuối: vài quả chuối để làm lớp lót và 225g chuối tiêu chín; 192g bột mì; 150g đường và 50g đường nâu; 45 bơ nhạt; 2 quả trứng gà; 80ml dầu ăn; 80 ml Butter milk; 225g hạt óc chó ( đã giã nhuyễn); 5g Baking powde; 5g Banking soda; bột quế, muối mỗi thứ 3g; 5ml Vanilla extract.

Phần nhân caramel: bơ, đường nâu mỗi thứ 30g; 30ml Heavy cream.

Thực hiện

Bước 1: làm phần bánh chuối

Trước khi nướng khoảng 15p thì bạn phải làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C. Trong khi chờ đợi lò nóng, bạn cho chuối đã bóc vỏ vào bát tô, rồi nghiền thật nhuyễn.

Chuẩn bị khuôn làm bánh, rải đường nâu vào trong khuôn, sau đó lấy bơ cắt thành từng miếng và đặt lên trên lớp đường nâu, bạn đặt rải rác bơ ra nhé. Khi lò nướng nóng thì cho khuôn vào và tiến hành nướng khoảng 8p ở nhiệt độ 160 độ C.

Khi thời gian nướng đã xong, thì bạn lấy khay ra và trộn đều bơ và đường để chúng tan và hòa quyện vào nhau, đồng thời sẽ dàn đều khắp khuôn. Tiếp theo bạn bóc vỏ, và cắt những quả chuối còn lại thành những lát tròn đều nhau, rồi xếp chúng lên lớp bơ và đường trong khuôn.

Bạn lấy tô cho các nguyên liệu khô đã chuẩn bị vào trộn đều lên ( có thể dùng rây lọc để bánh được mịn hơn), sau đó cho phần chuối đã nghiền vào hỗn hợp trong tô, đồng thời cho các nguyên liệu lỏng đã chuẩn bị như dầu ăn…vào bát.  Tiếp tục trộn đều bằng máy đánh trứng, lưu ý chỉ bật ở tốc độ trung bình. Khi các nguyên liệu đã hòa quyện với nhau thì bạn cho hỗn hợp đó vào khuôn đã có bơ đường, chuối ở trên.

Cho khuôn vào nướng ở nhiệt độ 160 độ C và nướng trong 1 tiếng. Để bánh không bị xẹp thì bạn chờ bánh nguội rồi mới lấy ra khỏi khuôn, không nên lấy ngay khi mới ra lò.

Bước 2: Làm phần sốt caramel

Lấy nồi nhỏ cho whipping cream, đường nâu vào và đun ở mức lửa trung bình. Bạn nên vừa đun, vừa khuấy hỗn hợp để cho đường tan.

Sau khi hỗn hợp trên đã sôi thì bạn cho nhỏ lửa đun tiếp 1,2 phút nữa là tắt bếp. Cho sốt này nguội khoảng 1 phút thì rưới lên trên bánh vừa nướng ở trên.

Như vậy bạn đã có cho mình một món bánh ngon, ngoài ra để cho bánh được bắt mắt, bạn có thể chuẩn bị những khuôn bánh xinh xắn. Bạn có thể tham khảo khuôn bánh ở link dưới nhé

https://www.vatgia.com/home/khu%C3%B4n+l%C3%A0m+b%C3%A1nh.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào