Có ai biết cách làm trứng "ốp la"" thật ngon không?

Truong van Tuan
Truong van Tuan
Trả lời 15 năm trước
Đơn giản nè! Chuẩn bị 1 trứng gà, chút muối, tiêu, hành hoa. Hành hoa rửa sạch, cắt nhỏ, nhớ để riêng phần củ trắng và lá xanh nhé. Đặt chảo dầu nóng, nhớ vừa đủ thôi, tránh lãng phí. Dầu sôi thì bỏ hành củ vào phi thơm rồi đập trứng lên trên chỗ hành đó. Rắc muối, tiêu, hành lá sao cho đẹp và đều. Bạn có thể cho thêm chút cà rốt bằm nhuyễn hay thịt băm cho đẹp mắt và ngon hơn. Nhưng mỗi thứ chỉ chút ít thui vì đây là món trứng ốp la chứ khong phải là bánh trứng nhân thập cẩm. tiếp theo cho 1 đến 2 thìa suop nước và đậy vung chảo lại. Nhớ vặn nhỏ lửa để khi nước cạn thì trứng được chín kỹ - thời buổi H5N1 mừ. Khi mà nghe hết tiếng xèo xèo tí tách nghĩa là đã cạn nước (nếu nắp chảo không phải bằng thủy tinh) thì hãy mở ra vì nếu còn nước một chút là nó bắn lắm. Bạn lấy đĩa và bay làm bếp ra, xúc trứng bỏ vào đĩa, thêm tương ớt tùy ý và măm ngay khi còn nóng. Cực kỳ đó. Chúc bạn ngon miệng! P/s: bạn nên làm bằng chảo chống dính. Miêng trứng sẽ róc, vàng đế và thơm ngon hơn>
rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Điều kiện quan trọng : trứng mua phải được kiểm nghiệm vì trứng ốp la ( từ tiếng Pháp "au plat" ) được ăn với lòng đỏ không chín như trứng luộc.
Nguyên liệu gồm : trứng, bơ/ dầu ăn, muối.
Chuẩn bị : đập trứng vào tô.
Đặt chảo không dính lên bếp, lấy chảo ra khi chảo đã nóng, cho 1 it bơ vào chảo, đặt chảo trở lại bếp, đổ trứng vào chảo. Nếu không thích ăn với bơ thì dùng dầu ăn, trường hợp dùng dầu ăn thì cho dầu ăn ngay vào chảo mà không cần bắc chảo ra như dùng bơ.
Thời gian : 3 phút
Rắc ít muối vào và lấy ra ăn với bánh mì. Người Việt thường thêm nước tương vào trứng để ăn.
Điều kiện lửa : vừa phải.
Chúc thành công!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Trứng ốp la hay còn gọi chung là trứng chiên (phiên âm tiếng Pháp "Oeufs au plat") là một món thức ăn làm từ trứng gà bằng phương pháp chiên nhanh qua chảo dầu, trứng chiên có tròng đỏ còn trong thể lỏng nằm giữa tròng trắng (lòng đào), khác với trứng ốp lết ("Omelette") là trứng đánh lên cho tròng đỏ và tròng trắng lẫn vào với nhau rồi đổ vào chảo chiên.

Cách chế biến trứng ốp la khá đơn giản và thuận tiện, dễ làm. Trứng ốp la ăn kèm với bánh mì và sữa là đồ ăn sáng phổ biến tại nhiều gia đình trên thế giới cũng như tại các cửa hàng, quán ăn phục vụ cho bữa ăn sáng.

Về phương pháp chế biến, trước tiên đặt chảo dầu nóng vừa đủ. Dầu sôi thì có thể bỏ hành củ vào phi thơm rồi đập trứng lên trên chỗ hành đó. Rắc muối, tiêu, hành lá sao cho đẹp và đều. Có thể cho thêm chút cà rốt bằm nhuyễn hay thịt băm cho đẹp mắt và ngon hơn.

Sau đó đậy vung chảo lại. Vặn nhỏ lửa để khi nước cạn thì trứng được chín kỹ. Sau đó xúc trứng bỏ vào đĩa, rắc tiêu hay thêm tương ớt tùy ý và ăn ngay khi còn nóng (thường ăn kèm với bánh mì).

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Cách làm:

1. Cho nước vào bột mì, trộn thành hỗn hợp sền sệt dạng hồ, bắp cải thái sợi, hành lá cắt khúc.

2. Múc từng muỗng bột mì đã làm ở bước 1 cho vào nồi dầu nóng chiên chín thành bánh hình tròn rồi múc ra cho vào đĩa, sau đó cho bắp cải, hành và thịt lên trên đĩa bánh bột mì đã chiên, rồi rưới lên trên mặt rau và thịt một lớp hỗn hợp bột mì.

Trứng gà chiên ốp la rồi đặt rau trong đĩa lên trên trứng và cho vào nồi dầu chiên chín một mặt, sau đó lật mặt kia lên rồi chiên chín là được