Làm thế nào để xóa vết thâm do nặn mụn?

Do em nặng mụn nên giờ để lại vết thâm .Em phải làm sao để xóa hết vết thâm đó.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Thông thường khi bị mụn, chúng ta thường hay dùng tay bấm nặn rất mạnh lên nốt mụn, việc làm này làm tổn thương sâu đến vùng da tại nơi bị mụn, làm cho da bị thâm tím,do kết cấu tế bào ở vùng này bị huỷ hoại và tổn thương nặng nề. Việc nặn mụn quá đà còn gây ra hiện tượng sẹo lõm trên mặt. Khi không còn nỗi lo lắng về các nốt mụn nữa thì bạn lại phải đối diện với một vấn đề mới, đó là các vết thâm và sẹo lõm. Hiện nay, việc phục hồi làn da sau khi bị mụn bằng PLS trị sẹo thâm đang là sự lựa chọn của các trung tâm trị liệu uy tín trên thế giới. PLS có thể giúp hồi sinh và khôi phục chức năng của các sợi collagen, làm cho những vết thâm mờ đi một cách nhanh chóng và các sẹo lõm cũng được cải thiện đáng kể. - Làn da sau bị mụn thường dầy bì, sần sùi do bị bao bọc bởi một lớp dày tế bào đã bị sừng hoá, thường tạo thành lớp vảy cứng, đặc biệt là tại các nốt thâm. Serum 2 PLS thấm sâu vào tận lớp trung bì của làn da, loại bỏ các tế bào sừng hoá trên bề mặt da. Trong thời gian này, da có sự bong nhẹ ngoài ra không có hiện tượng gì khác. - Peeling Mask là các sợi dược thảo đặc biệt được hỗ trợ có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da non để thay thế các tế bào da cũ đã bị loại bỏ, duy trì kết cấu của các tế bào. Các vết thâm vì thế mà mờ đi nhanh chóng, các tế bào mới được sản sinh cũng làm cho các sẹo lõm được đầy hơn lên, da trở lại hồng hào và trắng mịn. - Heper Thermal Mask hỗ trợ vào buổi tối giúp da trắng và căng bóng, vì thế mà hiện tượng da nhăn cũng được cải thiện. - PLS cream 3 với thành phần là các vitamin C và E cung cấp nuôi dưỡng nhân tế bào nhằm đẩy nhanh chu kỳ cấu tạo tế bào mới, cho da ngày càng sáng mịn hơn và làm thu hẹp hoặc làm mất hẳn các sẹo lõm nhỏ trên bề mặt da. Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là: Không tốn nhiều thời gian (chỉ mất từ 15 đến 17 ngày), không đau, không bị đỏ, có thể làm giảm 90-95% các vết thâm và sẹo lõm trong các trường hợp bình thường. Nếu ở trường hợp vết thâm do bị tổn thương quá sâu và các sẹo lõm cũng như vậy thì giảm được 40-60%. Phù hợp cho cả việc trẻ hoá da và làm mờ các nếp nhăn, thu hẹp lỗ chân lông mà không gây tổn thương cho da.
nguyễn thị ngọc phương
nguyễn thị ngọc phương
Trả lời 14 năm trước
Bài thuốc tự nhiên xóa sẹo mụn Một vấn đề khiến chúng ta luôn phải lo lắng chính là sẹo và vết thâm để trên làn da lại sau khi điều trị mụn. Một số bài thuốc thiên nhiên sau đây có thể giúp bạn quên đi nỗi lo về sẹo mụn. Điều tuyệt vời của những bài thuốc này không chỉ ở hiệu quả mà nó mang lại mà đó còn là những phương pháp an toàn, đơn giản và ít tốn kém. Các phương pháp chăm sóc da tự nhiên này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo lõm không quá sâu trên bề mặt da. Tuy nhiên bạn có thể thử áp dụng những phương pháp chăm sóc da này đối với bất kỳ loại sẹo mụn nào, và hãy quan sát xem liệu chúng có thể giúp làm giảm tình trạng sẹo mụn hay không. Đôi khi bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với hiệu quả mà các mẹo chăm sóc da này mang lại. Những thành phần hữu hiệu nhất triseo1.jpg Tinh dầu nguyên chất sẽ giúp da bạn liền sẹo Tinh dầu nguyên chất đem lại hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn và sẹo mụn để lại. Tại sao nên chọn tinh dầu nguyên chất? Trước hết, tinh dầu nguyên chất có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại và hạn chế tình trạng viêm nhiễm – nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Thứ hai, tinh dầu nguyên chất có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai lợi ích này mà tinh dầu nguyên chất thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn và ngăn chặn di chứng sẹo mụn. Để làm mụn mau lành và hạn chế tình trạng da bị tổn thương do mụn để lại, bạn có thể thử dùng tinh dầu chiết xuất từ quả tầm xuân và hoa oải hương. Khi sử dụng, hãy nhớ pha loãng tinh dầu trước khi thoa lên mặt. Độ đậm đặc của tinh dầu nguyên chất có thể làm da bỏng rát. triseo.jpg Bôi mật ong và nước chanh lên vùng da bị sẹo, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ Nước chanh tươi ép cũng là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm do mụn để lại. Nước chanh tươi ép đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng có thể làm trắng của mình. Dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa chuột hay mật ong. Dưa leo cũng có tác dụng làm trắng da và giúp làn da trở nên tươi mát. Trong quá trình xóa sẹo mụn bằng nước chanh tươi, bạn hãy nhớ bảo vệ làn da mỗi khi bạn đi ra ngoài vì nước chanh tươi sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Kinh nghiệm dân gian cho thấy nghệ tươi cũng có tác dụng hạn chế tình trạng của sẹo. Nghệ tươi giã nhỏ hoặc có thể trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn đã khép miệng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Trong quá trình điều trị sẹo mụn bằng cách áp dụng những phương pháp trên, bạn không nhất thiết phải đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để theo dõi kết quả của việc điều trị. Chính bản thân bạn sẽ cảm nhận làn da mình được cải thiện rõ nét qua thời gian. Rất đơn giản và hiệu quả để có được một làn da sạch mụn không vết sẹo, thâm sần.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào ban! bạn có biết thảo dược từ cây Lô Hội không? về cơ bản nó đc gọi như thức ăn của Da, hiện nay mình có biết và đang dùng một số sản phẩm từ cây đó nhưng đó là những sản phẩm nhập khẩu, nó giúp bạn cải thiện vết thâm và làm sáng nền da của ban. Nếu bạn mua thì mình có thể giúp cho bạn đc. Hãy gội cho mình theo số điện thoại 0934690009
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn vẫn bị các vết sẹo do mụn trứng cá hoành hành, thì có thể thực hiện một số cách tự nhiên sau để loại bỏ hoặc xóa mờ vết sẹo xấu xí.

Những biện pháp này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, bởi vì nó có thể giúp đẩy nhanh sự tái tạo của làn da mà trở nên mượt mà hơn.Ngoài ra, những nguyên liệu này cũng khá rẻ và luôn có sẵn trong nhà bếp của bạn đấy!
Mật ong và bột ngọc trai

Đây là một sự kết hợp hữu ích để điều trị mụn trứng cá và cũng làm cho làn da trở nên mềm mịn hơn, thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp một thìa mật ong và bột ngọc trai thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần.

Nước ép chanh

Nước ép chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại.

Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn có thể áp dụng thoa một miếng bông cotton đã được ngâm trong nước chanh nguyên chất thấm lên các vết sẹo thâm do mụn trứng cá.

Hãy để nó như vậy trong khoảng 15 phút rùi mới rửa lại bằng nước ấm.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu này sẽ loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá và giảm mụn trứng cá trên mặt tiền của bạn.

Dầu cây chè cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành và xuất hiện của những vết sẹo.

Mặt nạ trái cây

Những mặt nạ hoa quả như dứa, táo có chứa nhiều acid ascorbic giúp giảm bớt những vết sẹo.

Bạn có thể xay nhuyễn dứa và táo sau đó sử dụng nó như là một loại mặt nạ hoặc áp dụng thoa hỗn hợp này trên những vết sẹo do mụn trứng cá.

Hãy để nó trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ này ít nhất 1-2 lần/ tuần.

Vitamin E

Để làn da trắng sáng và giảm những vết thâm do mụn trứng cá gây nên, bạn có thể áp dụng thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ ngày.

Cứ tiến hành thoa đều đặn, bạn sẽ thấy có kết quả trong vòng hai tuần.
Nguyễn Thị Bảo Chi
Nguyễn Thị Bảo Chi
Trả lời 11 năm trước

Hiruscar Post Acne