Bí quyết trắng sáng làn da sau mùa đi biển?

Da của tôi khá trắng nhưng sau mỗi lần đi biển về thì rất đen, thậm chí còn bong tróc và rộp vì cháy nắng. Tôi phải trở lại làm việc luôn, mà điều này làm tôi mất đi tự tin khi giao tiếp. Mong chuyên mục tư vấn giúp cách phục hồi làn da cũ của tôi.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Mùa hè và tác động của ánh mặt trời lên làn da thường được chia thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Sau khi ra nắng, da ửng đỏ, rát. Đó là dấu hiện cho thấy da đang bị bỏng nhẹ do ảnh hưởng của các tia UVB.

Giai đoạn 2: Da sẽ trở nên đen xạm vào ngày hôm sau nếu như bạn không ngay lập tức có sự chăm sóc, biểu hiện đầu tiên là da đen đi, lớp tế bào chết dầy lên, da mất nước và nhăn khô.

Giai đoạn 3: Hiện tượng bong da xảy ra nếu chúng bị tổn thương mạnh.

Giai đoạn 4: Phát sinh nếp nhăn trên da do bị mất nước và đang ở trạng thái yếu.

Tuy nhiên, bạn vẫn luôn bị thu hút bởi các kỳ nghỉ với biển khơi, cát trắng và nắng vàng. Vì vậy, Aquamarine Spa sẽ giúp bạn những lời khuyên bổ ích về cách khắc phục tình trạng da bị cháy nắng.

Bạn hãy bảo vệ làn da của mình mọi lúc mọi nơi với kem chống nắng chứa SPF 15 trở lên, bôi trước khi ra nắng khoảng 20 phút cho da có thời gian thẩm thấu kem, và bôi lại sau 2 tiếng trên mọi vùng da tiếp xúc với nắng, đặc biệt là vùng sau tai và gáy hay bị bỏ quên.

Ngoài ra, bạn có thể làm trắng sáng làn da với công nghệ Light Peel:

Rửa mặt vào sáng và tối là công việc chăm sóc da đầu tiên, sau đó hình thành cho mình thói quen làm sạch định kỳ lớp biểu bì ngoài da.

Làm mát da với các loại mặt nạ giấy hoặc mặt nạ làm trắng tự nhiên từ dưa chuột, lô hội. Nên nhớ chỉ đắp mặt nạ vào buổi tối, khi bạn không phải ra đường và bắt gặp tia cực tím, vì nếu không da bạn sẽ còn đen hơn nhiều.

Xịt khoáng dưỡng ẩm cho da ngay sau khi ra nắng, bổ sung nước, ăn nhiều rau quả, trái cây.

- Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tại nhà với thành phần làm tăng sắc màu cho làn da và các thành phần AHA có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp da được tái sinh, cải thiện độ ẩm cho da.

- Nên lựa chọn một số loại thực phẩm như mía tự nhiên, các loại cam quýt, táo... có tác dụng loại bỏ da chết, tăng cao sức sống cho tế bào.

- Song song với việc chăm sóc da tại nhà, bạn nên dành chút thời gian một tuần một lần đến chăm sóc da tại Aquamarine Spa để có thể giúp da hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng từ sản phẩm dưỡng da và giúp da phục hồi độ sáng, tăng cường sự trao đổi chất, tăng độ ẩm, thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch, tăng cường sự trao đổi chất và cải thiện màu sắc cho làn da.

(Theo ngoisao.net)

Trần Minh Nguyệt
Trần Minh Nguyệt
Trả lời 9 năm trước

Đi biển phải chú ý chống nắng trước tiên bạn à. Điều này cực quan trọng cho mổi lần đi biển . Nhưng hiện tại bạn đã đi rồi và làn da đã bị tổn thương.

Mình có 02 giải pháp cho bạn :

1 . Bên mình hiện tại có 2 loại ALOE 99% chiếc xuất từ lô hội, có khả năng phục hồi tổn thương cho da sau khi bị cháy nắng hoặc bị tác động lớn từ môi trường bên ngoài .

http://jiwonshop.com/chi-tiet-san-pham/26/nature-republic-hq0044.html

bạn tham khảo đường link phía trên nha.

2. Uống nhiều nước và bổ sung vitamin cho da, ăn nhiều quả dâu tây , bưởi, chanh dây....

Với kết hợp trong ngoài như thế, mình tin trong vòng 1 tháng , ban sẻ lấy lại được làn da đẹp trước kia của mình.

Chúc bạn luôn vui khỏe.

www.jiwonshop.com

Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Trả lời 9 năm trước

Để da trắng lại như trước thì chị nên kết hợp điều trị giữa cả 2 yếu tố bên trong và bên ngoài. Yếu tố bên trong là chị nên bổ xung các dưỡng chất tốt cho da, có tác dụng tái tạo da bằng cách ăn các loại rau củ và trái cây có dưỡng chất tốt cho da (cái này ở trên bạn betico đã hưỡng dẫn rõ) . Yếu tố bên ngoài là chị nên đắp mặt nạ từ bột nghệ nguyên chất, dưa leo. Hoặc là chị sử dụng kem dưỡng da. Em và mấy chị trong công ty hiện đang sài bộ dưỡng trắng da EVEREX của Phương Nghĩa, cũng hiệu quả lắm chị mua về dùng thử xem sao.