Cách trị mụn đầu đen ở mũi?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cách trị mụn đầu đen ở mũi:
Lòng trắng trứng gà giúp lấy đi mụn đầu đen
- Lấy một miếng vải cotton mềm, nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

- Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy, rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Trị mụn đầu đen bằng những cách đơn giản

1. Dùng bột của lá cây cỏ ca ri, pha thêm chút nước và bôi lên mặt trong vòng từ 10 đến 15 phút mỗi tối và sau đó rửa lại với nước ấm.

2. Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen, bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng.

3. Chế sữa rửa mặt, bằng cách trộn lẫn nước ép chanh với 1 cốc sữa ấm, và dùng để rửa mặt mỗi ngày.

4. Dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt.

5. Rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao.

6.Dùng khoai tây cắt khoanh đắp lên vùng da bị mụn đầu đen "tấn công".

7. Dùng bột của quả hạnh trộn lẫn với nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt trong vòng nửa tiếng, rửa lại với nước ấm.

8. Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, rửa mặt sau từ 10 đến 15 phút.

9. Lấy lòng trắng trứng gà và bôi trực tiếp lên da mặt, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm.

10. Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

11. Trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15 - 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

12. Trộn 1 thìa nước chanh với thìa bột quế, thoa lên vùng da mụn.

13. Chỉ đơn giản thoa nước chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

14. Lấy một thìa nước ép lá rau mùi trộn với 1/2 thìa bột nghệ. Đắp lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Mỗi tuần bạn nên làm ít nhất 1 lần.

15.Chế mặt nạ với vỏ cam và sữa chua. Bằng cách lấy 2 thìa bột vỏ cam và thêm 4 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa lên mặt để trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cách làm này giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và giữ cho da sáng mịn, loại trừ mụn đầu đen.

16. Trộn bột ngô với dấm, đắp lên mặt khoảng 15 - 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

17. Dùng nửa chén đu đủ nghiền nhuyễn, 1/4 chén dưa chuột nạo và 5 trái dâu tây xay nhuyễn. Trộn đều tất cả các thành phần lên và giữ trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó thoa trực tiếp lên trên da mặt và cổ, để trong vòng nửa giờ rồi rửa sạch.

18. Tỏi xay nhuyễn, ép lấy nước, và bôi lên vùng da bị mụn. Nếu làm theo cách này bạn có thể có cảm giác đau rát nhẹ ở da, tuy nhiên hiệu quả lại rất nhanh chóng.

19. Dùng nước dừa để rửa mặt.

20. Lấy 4 thìa soda pha thêm với 4 thìa nước, dùng khăn thấm lên da để trong vòng 2 đến 3 phút, rửa sạch với nước ấm.

21.Trộn lẫn bột yến mạch và bột qủa hạnh với nhau, thêm chút nước hoa hồng, dùng hỗn hợp bột này để thoa lên da.

22. Cắt cà chua thành từng lát mỏng, đắp lên mặt mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

Hoàng Trung Dũng
Hoàng Trung Dũng
Trả lời 12 năm trước

Nếu muốn đơn giản hơn thì bạn dùng mặt nạ Demodex nhé. Mặt nạ này có tác dụng giúp loại bỏ mụn, hút dầu và se khít lỗ chân lông nên da sẽ không bị mụn trở lại nữa đâu.

Bich_Phuong
Bich_Phuong
Trả lời 10 năm trước

Mình cũng đang dùng AA+ này! Bạn mua về dùng xem sao! Mình dùng thấy ok.

Angela_Ngoc
Angela_Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Mình uống 2 hộp AA+ thì hết mụn,bạn mua về dùng thử xem sao?

Cong chua An
Cong chua An
Trả lời 10 năm trước

Dùng AA+ đảm bảo hết mụn luôn.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Các bạn gái chúng mình sẽ có rất nhiều người gặp phải mụn đầu đen phải không nào? Có rất nhiều tác nhân gây ra chúng, và cũng do tuỳ thuộc vào da mặt của bạn nữa đấy. Để tránh những cái mụn đáng ghét ấy, bạn gái có thể tham khảo một số cách chữa sau đây nhé! Toàn bằng những nguyên liệu đơn giản và cực dễ làm.

1. Nước chanh

Bạn vắt chanh lấy nước xong dùng nước đó xoa lên cánh mũi, trán của mình, nơi cư trú của những cái mụn đáng ghét. Dùng đều đặn hàng tối trước khi ngủ, sáng ngủ dậy bạn dùng nước lạnh rửa sạch. Một thời gian ngắn là bạn thấy hiệu quả ngay.

2. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất tốt và mang lại hiểu quả cao trong việc trị mụn. Sau khi lấy được lòng trắng trứng, bạn dùng một chiếc vải cotton mềm, nhúng vào đó sau thì đắp lên khu vực có mụn. Đợi khi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lật nó ra, những cái mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải nhé!

3. Sữa chua và khoai tây

Bạn hãy dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng sup bột khoai tây( ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ sau đó trộn với 2 muống sup sữa tươi)

Tất cả hỗn hợp này bạn trộn đều chúng lại với nhau sau đó bôi lên vùng mụn, để trong vòng khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước nhé!

4.Cơm nóng

Bạn lấy một ít cơm nóng vừa thổi, vo lại thành viên sau đó lăn đều chúng trên vùng có mụn, rửa lại bằng nước sạch, và bôi một chút nước hoa hồng là được nhé!

5. Rau diếp cá

Bạn lấy một ít lá rau diếp cá, vo nhuyễn, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo và một ít dầu oliu hoà nhuyễn sau đó đắp lên chỗ mụn, Sau 10-15 phút rửa sạch bằng nước lạnh.

6. Tỏi và mật ong

Lấy 6 nhánh tỏi cho vào 1 chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng từ 2-3 tháng. Sau đó dùng hỗn hợp này dưỡng da cực tốt đấy.

7. Đu đủ xanh

Sau khi lấy một miếng đu đủ xanh, gọt và rửa sạch vỏ, xay nát rồi đắp lên vùng mụn.

8. Chuối tiêu và mật ong

Bạn hãy dùng một quả chuối tiêu, cùng 5 thìa mật ong đem xay nhuyễn. Sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt để khoảng 10 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh.

9. Nước ép dưa leo

Ép dưa leo lấy nước, trộn vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng một lòng trắng trứng, đánh đều chúng lại với nhau sau đó đắp lên da mặt. 15 phút sau dùng nước lạnh rửa sạch.

10. Cà rốt và sữa chua

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.

Park Ean Jeon
Park Ean Jeon
Trả lời 9 năm trước

Đoàn Anh Đào
Đoàn Anh Đào
Trả lời 9 năm trước
  • Chị mình thì bị mụn khá lâu rồi,mụn rất nhiều, nhất là mụn đầu đen, rồi mụn to nữa sưng đỏ trên mặt cũng dùng nhiều phương pháp điều trị và dùng nhiều dạng thuốc bôi. Nhưng sau một thời gian sạch đẹp thì lại tái phát. Cuối cùng nhờ người quen giới thiệu dùng loại thuốc nam trị mụn của Phương Nghĩa, mà giờ đã hết mụn và da mịn màng, mụn đầu đen biết mất, thấy cũng hiệu quả nên mình muốn chia sẻ ak. Nếu bạn muốn mua thì inbox email mình doananhdao@gmail.com