Chăm sóc da thế nào cho đúng cách và để có làn da đẹp, tự tin trước đám đông?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Về mùa đông, nhiệt độ trong không khí giảm xuống khiến thời tiết trở nên khô hanh, hiện tượng thường xuyên mà các bạn gái hay gặp phải, đó là da dẻ mất nước và dẫn đến tình trạng da bị khô nẻ. Thậm chí ở vùng quanh mắt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Giải pháp chống nứt nẻ

- Khi da dẻ bị khô cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh, đầy đủ thịt, cá... để có thể bổ sung lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể.

- Không nên rửa mặt bằng nước ấm nhiều lần, chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 2 lần trong một ngày. Tuy nhiên phải nhớ là nhiệt độ của nước vừa đủ, không nên rửa nhiều và dùng nước nóng quá sẽ gây tổn hại rát cho da.

- Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da để giữ cho da được mềm mại, xoa đều quanh mặt ,đặc biệt chú ý vùng mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm.

- Nên đắp mặt nạ định kỳ một tuần 2 lần vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng các nhiên liệu đơn giản như dưa chuột, cà rốt thái lát mỏng đắp đều quanh mặt. Sau đó khoảng 20 phút thì gỡ bỏ.

- Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, găng tay… để tránh gió gây kích ứng cho da

- Chọn sữa tắm có độ ẩm cao là rất tốt.

Chỉ với những chú ý rất đơn giản và có thể làm tại nhà như vậy, chắc chắn các bạn gái sẽ sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh trong suốt mùa đông.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Sở hữu một làn da căng mịn và không nếp nhăn là điều ao ước của tất cả các bạn gái.

Điều này chẳng khó chút nào nếu bạn thật sự biết cách chăm sóc, nuôi dưỡng làn da và tận dụng những thói quen tốt, loại bỏ những điều có hại cho làn da của mình. Hãy cùng tham khảo một vài bước đơn giản sau để sở hữu một làn da căng mịn và khỏe mạnh nhé!

- Không hút thuốc:

Khi hút thuốc, lượng carbon monocid hít vào cơ thể sẽ kết hợp với hemoglobin, làm cho tổ chức da thiếu oxy, làm chậm lại tuần hoàn máu của các mao mạch dưới da, làm da mất đi độ bóng và độ đàn hồi, sinh ra các nếp nhăn.
- Tính tình phải cởi mở, lạc quan, vui vẻ:

Người có tính u uất, dễ tổn hại gan tì, tổn khí huyết và làm tế bào mất đi những dinh dưỡng bình thường, bề mặt da hao ngót mà sinh ra các nếp nhăn.
- Dùng kem dưỡng da hợp lý:

Không nên thường xuyên rửa mặt bằng xà phòng có tính kiềm vì chúng dễ làm cho da khô.

Dùng kem dưỡng da với lượng vừa phải, đúng lúc mới có hiệu quả, nếu không sẽ làm tắc tuyến mồ hôi, rất bất lợi.
- Nên rửa mặt bằng nước lạnh:

Nước lạnh làm cho da sau khi co lại sẽ nở ra, làm tăng tuần hoàn máu, cải thiện về trao đổi chất, từ đó tăng thêm sự đàn hồi và chức năng da.
- Nên ăn ít muối và uống nước nhiều:

Nếu cơ thể hấp thụ lượng muối lớn sẽ làm cho cơ năng cơ thể lão hóa sớm, làm cho da mặt nhăn nheo. Uống nước nhiều có thể tăng nhanh tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng da trên gương mặt, và vì thế giảm các nếp nhăn.
- Dinh dưỡng cần hợp lý:

Ngày 3 bữa đều đặn và có chất tanh, chất tinh thô, bảo đảm hấp thu dinh dưỡng nhiều thành phần, như vậy có thể chống già yếu, chống được nếp nhăn, tăng thêm phần trẻ trung, cường tráng.

Ngoài ra, biết tận dụng những loại rau củ thường ngày cũng sẽ khiến làn da của bạn ngày càng săn chắc hơn, sáng khỏe và căng mịn. Sau đây là một số loại rau củ/thực phẩm sẽ tốt cho da của bạn:

+ Dưa chuột
Dưa chuột ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod... Dưa chuột lại là một thức ăn có tác dụng thanh nhiệt và lợi tiểu. Nhưng điều chủ yếu nhất là dưa chuột nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt.

Từ dưa chuột, người ta chế ra những "sữa dưa chuột" dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi, đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.

Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

+ Chuối chín

Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy, làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua khoảng 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

+ Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

Chanh

Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.

Cà rốt
Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá cho các cô gái mới lớn rất công hiệu. Trường hợp này, chất sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.

Mật ong
Bạn khuấy 2 thìa cà phê mật ong đến khi thành màu trắng, bôi lên mặt đã rửa sạch. Sau 15-20 phút, rửa lại bằng nước suối hay nước lạnh (riêng người bị dị ứng không dùng cách này)

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Chi tiêu cho những khoản dưỡng da tại những spa đắt tiền hay những thẩm mỹ viện sang trọng sẽ làm hao mòn kha khá hầu bao của bạn trong khi bạn hoàn toàn có thể chọn những cách làm đẹp vừa hiệu quả vừa an toàn tại gia chỉ với chi phí vài ngàn đồng.Xinh Xinh sẽ mách cho bạn thêm một vài bí quyết mới để dưỡng da khỏe mạnh và an toàn tại gia dành cho da nhờn và da hỗn hợp nhé:




Những cô nàng sở hữu làn da này thường cảm thấy vùng chữ T tiết ra rất nhiều dầu, trong khi vùng má thì lại khô nẻ . Dù bạn chăm sóc da thường xuyên thì đây cũng là hiện tượng khó tránh khỏi. Vậy phương án nào cho việc chăm sóc làn da "đỏng đảnh" này?

Theo nhận định của các chuyên gia, bạn nên dưỡng da theo từng vùng trên mặt. Đầu tiên là việc bạn phải lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt thích hợp với da hỗn hợp, có thể rửa nhẹ nhàng vùng má, còn đối với vùng chữ T nên massage kỹ hơn theo đường tròn. Bạn cũng có thể dùng loại sữa rửa mặt trung tính cho toàn bộ khuôn mặt rồi dùng sữa rửa mặt chống nhờn cho vùng chữ T.

Đối với loại da này, bạn nên thường xuyên sử dụng nước lotion để cân bằng độ ẩm cho toàn bộ làn da.

Ngoài ra, Xinh Xinh cũng xin mách cho bạn 2 loại mặt nạ rất đơn giản dành cho dạng da này:

1. Mặt nạ nho



Nguyên liệu: nho bỏ hạt, bột mỳ.

Cách làm: Nho rửa sạch, bỏ hạt, ép lấy nước, có thể cho thêm 1 ít bột mỳ sau đó quết 1 lớp mỏng lên mặt.

Công dụng: Nho có khả năng chống oxy hóa cao, chống nhăn hiệu quả, bổ sung và dưỡng ẩm cho làn da rất công hiệu.

2. Mặt nạ cà chua chanh



Nguyên liệu: cà chua, chanh, bột mỳ.

Cách làm: Cà chua nghiền nhuyễn, cho thêm vài giọt nước cốt chanh rồi trộn đều với bột mỳ. Đắp lên mặt khoảng 30 phút.

Công dụng: Cà chua và chanh giàu melanin, thúc đẩy việc hình thành vitamin C, ngăn ngừa và trị tàn nhang rất tốt. Mặt nạ này thích hợp cho da nhờn, có thể làm 2 – 3 tuần/lần. Sau khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy làn da có sự biến đổi rõ rệt, tàn nhang và mụn đầu đen giảm hẳn, da căng mịn và trắng hồng.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Nhờ tính sền sệt của rau quả, nước sẽ giữ được lâu, làm mục các biểu bì chết trên da mặt. Rau quả tươi xay nhuyễn, khi làm mặt nạ sẽ trả lại cho làn da vài loại vi sinh vật có ích, mà ngày thường xà bông và các chất tẩy rửa đã làm suy thoái. Vì vậy mà sau đó làn da trở nên tươi tắn, bạn trở nên tự tin và yêu đời hơn.

Cần rửa mặt trước khi làm mặt nạ. Nếu da nhờn, trước khi rửa mặt nên xông hơi độ 15 phút cho lỗ chân lông rộng để nhả hết bụi bặm đóng trên mặt. Và trong thời gian này nên nghỉ ngơi thoải mái, ngưng làm việc.

Dưa chuột

Dưa chuột ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod… Dưa chuột lại là một thức ăn có tác dụng “mát” và lợi tiểu. Nhưng điều chủ yếu nhất là dưa chuột nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt.

Từ dưa chuột, người ta đã chế ra những “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.

Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Chuối chín

Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua độ 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

Chanh

Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.

Khoai tây

1kg khoai tây xắt lát, nấu kỹ, đánh cho nát, lọc ra để dành trong chai đậy kỹ. Mỗi khi rửa mặt pha một ít vào. Cách làm này giúp da bạn đang bị khô nhăn sẽ trở nên mịn màng và mát mẻ. Bôi trắng da: nấu lấy bột nhuyễn của khoai tây, trộn với 1 lít sữa tươi. Mỗi buổi sáng bôi lên mặt 1 lần, để khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa mặt bằng nước hoa hồng.

Lòng đỏ trứng gà

Giúp da hết nhờn, trở nên khô ráo. Bạn hãy dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tơi với 1 muỗng cà phê sữa chua (yaourt) với 1/2 muỗng cà phê mật ong và một chút tinh bột khoai tây. Đắp chất bột tổng hợp này lên mặt chừng 15 phút, sau đó rửa sạch với một ít dầu thơm hoặc nước hoa hồng.

Muốn trị da nhăn: thoa lòng đỏ trứng gà lên mặt độ 1 giờ.

Cà rốt

Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá cho các cô gái mới lớn rất công hiệu. Trường hợp này, chất sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.

Muốn trị da nhăn: xay nhuyễn 100g cà rốt – 1 muỗng glycerine, thoa lên mặt khoảng 20 phút.

Pho mát tươi

Trộn 1 muỗng canh pho mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê lê (quả) xay. Đắp thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 – 3 lần, da mặt bạn sẽ trở nên tươi mát và trẻ trung.

Mật

Bạn khuấy 1 thìa cà phê mật đến khi thành màu trắng, bôi lên mặt đã rửa sạch. Sau 15 - 20 phút, rửa lại bằng nước suối hay nước lạnh (riêng người bị dị ứng không dùng cách này).

Noãn hoàng

Trộn 1 thìa noãn hoàng với ½ muỗng cà phê dầu ô liu, cho thêm 5 giọt chanh hay lê đã xay nhuyễn. Cách này sẽ giúp bạn không bị căng nứt da vào mùa đông.

Các loại quả

Nghiền các loại quả thành hồ nhão, trộn thêm 1 ít sữa tươi. Đây sẽ là 1 hợp chất dinh dưỡng rất tốt cho da mặt bạn, nên làm 2 lần mỗi tuần. Khi đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút xong hãy rửa sạch da bằng nước hoa hồng.

Riêng đối với những ai dễ bị dị ứng da, không nên làm theo cách này vì quả dâu tây dễ gây kích thích da.

Lá, hoa, và quả của cúc đại đóa, bạc hà, mâm xôi

Tất cả các lá, hoa và quả trên đều được bạn phơi khô, tán thành bột. Lấy 1 hay 2 thìa cà phê bột này, để nước vừa phải, khuấy cho sền sệt. Đun trên lửa khoảng 10 – 15 phút. Để nguội rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng từ 15 -20 phút, rồi rửa mặt bằng bông mềm.

Trước khi làm mặt nạ, bạn cần phải rửa mặt sạch bằng dầu thơm hay dầu thực vật. Cách này sẽ làm cho da bạn trở nên tươi mát, hồng hào.

Vỏ chanh và các loại rau thơm

Giã nhuyễn vỏ chanh và các loại rau thơm, đắp lên mặt khoảng 1/2 giờ.

Cách này trị da nhờn rất hữu hiệu.

Cà chua

Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn đắp lên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có sinh tố A, C và nguyên tố lưu huỳnh cần thiết cho da. Cà chua còn có tác dụng trị da nhăn.

Men rượu bia

Men rượu bia nghiền nát, trộn chung với 4 muỗng nước – 1 muỗng glycerine. Thoa lên mặt độ nửa tiếng rửa sạch mặt, có tác dụng trị da nhăn.

Ngoài ra, sinh hoạt và ăn uống cũng ảnh hưởng đến làn da. Cần nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc, năng vận động và luyện tập thân thể, tắm rửa thường xuyên, nghỉ ngơi trong không khí thoáng mát sạch sẽ. Ăn nhiều rau tươi, trái cây, yaourt, uống nhiều nước, ăn đúng giờ và nhai thức ăn thật kỹ.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1.Rửa mặt bằng nước chanh ép có pha một chút nước khoáng để làm sạch và khử trùng làn da một cách tự nhiên và tránh tất cả những nốt đỏ.

2.Sau khi rửa mặt, đừng bao giờ để nước tự khô trên mặt mà nên lau bằng khăn mặt hoặc khăn khô.

3.Ngủ nhiều, khoảng 6 tiếng/đêm, bạn sẽ có một làn da khoẻ mạnh.

4.Không hút hoặc hạn chế hút thuốc lá vì chất nicotin có trong thuốc lá và khói sẽ tàn phá da của bạn.

5.Thường xuyên dành một chút thời gian cho mình để tập thói quen làm đẹp hàng ngày. Bạn nên bỏ ra từ 3 đến 5 phút để massage vùng da mặt và cơ thể. Đơn giản chỉ là những động tác thư giãn nhẹ nhàng nhưng rất có lợi cho làn da của bạn.

6.Hãy sử dụng thật nhiều cà rốt vì cà rốt chứa nhiều caroten rất tốt cho làn da.

7.Có thể bạn chưa biết nhưng massage một chút bơ sau khi tắm dưới vòi hoa sen sẽ có tác dụng dưỡng da rất tốt và giúp da sáng đẹp hơn.

8.Một chế độ ăn uống an toàn và cân bằng kết hợp với vài bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho cơ thể và làn da của bạn.

9.Sử dụng một chiếc bàn chải tắm hoặc một bao tay có lông cứng để “gãi” đều lên vùng lưng và tránh những nốt đen. Đó là những dụng cụ giúp làm sạch da, làm tróc da chết rất tốt.

10.Lựa chọn mỹ phẩm cho da. Có thể dùng xà phòng đen để tẩy những vùng da chết. Hãy thoa xà phòng đen lên toàn bộ cơ thể (dội qua nước cho ướt cả người), để khoảng 5 đến 10 phút, sau đó tẩy sạch bằng bông tắm hoặc gang tay có lông cứng rồi xả nước thật sạch. Lý tưởng nhất để làm việc này là sau khi bạn tắm hơi.

11.Dầu ôliu nguyên chất sẽ giúp làm mềm da. Hãy dự trữ dầu ôliu có pha vài giọt tinh dầu cam vào trong một lọ nhỏ. Hàng ngày, bạn có thể thoa hỗn hợp dầu này lên tay để giúp da tay mềm mại hơn.

12.Tránh sử dụng tất cả các sản phẩm có tính chất tẩy và mài da chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

13.Da bị nhờn ở mặt không có nghĩa là bạn có da nhờn bởi các phần khác trên cơ thể bạn có thể là da khô hoặc da hỗn hợp. Do đó, đừng bao giờ sử dụng cùng một loại kem dưỡng cho cả cơ thể và mặt.

14.Hãy dành một chút thời gian để đi dưỡng da ở thẩm mỹ viện dù có tốn kém một chút nhưng bạn sẽ có được làn da ưng ý.

15.Hãy tránh stress, nhăn nhó bởi đó là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn trên da của bạn.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Nếu không thấy dấu hiệu của dầu,bạn thuộc loại da khô. Nếu cóchỗ nhờn,có chỗ khô,bạn có làn da hỗn hợp. Da thường trông mịn màng còn da dầutrông láng bóng.

Đối với da khô

Loại da này cần có một chế độchăm sóc kỹ lưỡng vì nó dễ làm xuất hiện nếp nhăn,đặc biệt là vào mùa đông khibạn cảm thấy da như khô hơn,căng bề mặt và thậm chí bị bong lớp biểu bì ngoài.


Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹkhông chứa xà phòng. Không nên dùng xà phòng vì nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiêntrên da bạn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngàydành cho da khô. Mát xa nhẹ da mặt theo chiều vòng tròn hướng lên trên. Đừng ấnhoặc kéo mạnh da.

Nên sử dụng kem dưỡng da ban đêmcó chứa AHA. Đây là chất được chiết xuất từ sữa,hoa quả và mía. Những axit nàysẽ giúp lấy đi da chết và tái tạo lớp da mới.

Mẹo nhỏ giúp cải thiện làn dakhô

Trộn 1/2 thìa nước hoa hồng vớimột thìa mật ong rồi bôi lên mặt. Để khô trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạchmặt bằng nước ấm. Mật ong có tác dụng làm mềm da khô.

Mát xa da mặt bằng dầu ôliu sẽcho bạn kết quả bất ngờ.

Lấy 1/4 quả táo,gọt vỏ và làmnhuyễn sau đó cho vào tủ lạnh. Bôi lên mặt và để trong vòng 15 phút. Rửa mặtthật sạch với nước lạnh.

Lấy 1 thìa kem ăn,đánh nhuyễncho đến khi trở nên dẻo quánh. Bôi lên mặt trước khi tắm. Kem sẽ giúp loại bỏcác vết nám trên mặt.

Đối với da thường

Da thường chỉ cần chăm sóc đơngiản,cân bằng với chế độ ăn uống lành mạnh là đủ để giữ da luôn tươi trẻ. Việcchăm sóc da thường bao gồm một số bước đơn giản sau:

Rửa sạch mặt và thoa kem hàngngày sẽ giúp da tươi trẻ lâu. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từthiên nhiên.

Các loại kem có chứa vitamin A,Cvà E sẽ giúp tăng cường kết cấu da khiến da trở nên mềm mại hơn.

Mẹo nhỏ cho da thường

Đắp mặt với mặt nạ làm từ 1/4 quảchuối chín,trừ phần dưới mắt. Giữ trong 10 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nướclạnh. Chuối giúp loại bỏ da chết rất tốt. Sử dụng chuối thường xuyên sẽ giúp dabạn tươi trẻ.

Đối với da hỗn hợp

Đối với loại da này,dầu thườngtập trung ở vùng chữ "T",nghĩa là từ trán dọc xuống sống mũi và cằm. Khi bạnrửa mặt sẽ thấy một số vùng trên mặt khô,căng nhưng vùng chữ "T" lại bóng,nhờn. Loại da này cần chế độ chăm sóc đặc biệt.

Rửa mặt 2 lần/ngày. Sử dụng chấtrửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

Khi trang điểm,nên sử dụng cácloại mỹ phẩm không dầu hoặc không bóng ở phần "T" giúp hấp thu toàn bộ chất nhờnvà kiểm soát độ bóng.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa AHA vàvitamin C.

Mẹo nhỏ cho da hỗn hợp

Luôn có một lọ nước hoa hồngtrong tủ lạnh.

Sử dụng 3/4 quả đu đủ đã gọt vỏ,bỏ hạt cho vào tủ lạnh. Đắp lên mặt và để trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch mặtbằng nước lạnh.

Đối với da dầu

Loại da này cho cảm giác trơnbóng và dễ nổi mụn. Tuy nhiên,một chế độ chăm sóc da hợp lý và khẩu phần ăn phùhợp sẽ giúp bạn kiểm soát được sự tiết dầu của da:

Rửa mặt 2 lần/ngày. Tránh dùng mỹphẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm tăng lượng dầu,thay vào đó hãy dùng các sản phẩmtự nhiên có tác dụng kiềm dầu...

Nếu da bị nổi mụn,đừng chạm hoặcnặn vì sẽ để lại vết thâm. Hãy sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp để loại bỏ mụn.

Nếu có thể,bạn nên đến các trungtâm thẩm mỹ để chăm sóc da chuyên nghiệp một lần/tháng.

Tránh các loại thức ăn nhiều dầumỡ và chocolate. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Mẹo nhỏ cho da nhờn

Hàng ngày vẩy nước lên mặt 3-4lần. Nước lạnh không chỉ cho bạn cảm giác thoải mái mà còn giúp làm se lỗ chânlông.

Dưa chuột là một "liều thuốc" rấttốt cho da nhờn. Dưa chuột thái lát cho vào tủ lạnh sau đó đắp lên mặt khoảng 15phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Thực hiên 2 lần/tuần.

Tống Văn Đẹp check gia
Tống Văn Đẹp check gia
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể vào blog này nhé, blog nói về chăm sóc sức khoẻ:http://bit.ly/cham-soc-da-hieu-qua