Làm sao để mất sẹo lõm do trứng cá để lại vậy?

Chào cả nhà,

Mình năm nay đã 23 tuổi. Do da mặt mình rất nhờn mình thường xuyên dùng sữa rửa mặt nhưng mà vẫn không khỏi hết nhờn, tác hại dẫn đến mặt mình lên nhiều mụn để rồi bây giờ cảm thấy bị rỗ mặt các bạn có thể tư vấn giúp mình mình nên dùng loại mỹ phẩm nào để hết sẹo lõm được không.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Sẹo rỗ và vết thâm là vấn đề thường gặp trong thời kỳ hậu mụn trứng cá. Bị mụn kéo dài, cơ tạng đặc biệt, nặn mụn không đúng cách, dùng vật cứng hoặc tay bấm nặn rất mạnh lên mụn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị tổn thương sâu, kết cấu tế bào da bị hủy hoại. Đây là lý do của 99% trường hợp da bị thâm và rỗ sau mụn.

Về nguyên tắc, chỉ nên điều trị được thâm và sẹo khi da đã hết mụn.Với trường hợp của em, chúng tôi khuyên em nên giải quyết dứt điểm mụn trước khi tiến hành điều trị sẹo và thâm. Em nên tìm những phương pháp chữa trị có khả năng kiểm soát và tác động tổng thể đến nguyên nhân gây mụn ở bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, bên cạnh đó phải có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc da hợp lý mới có thể hy vọng trị dứt điểm mụn để bước vào công đoạn xóa sẹo sau đó. Em có thể tham khảo phương pháp trị mụn không cần uống thuốc bằng thảo dược Bio Peeling từ đảo Síp. Phương pháp này có khả năng xử lý mụn tận gốc và hạn chế tối đa các tổn thương do mụn gây ra.

Đối với các vết sẹo rỗ và vết thâm, hiện nay cũng có nhiều công nghệ có thể xử lý. Tuy nhiên kết quả đạt được đến đâu lại phụ thuộc một phần vào cơ địa của từng người. Một trong những phương pháp điều trị phổ biến có từ nhiều năm trước là sử dụng kỹ thuật siêu mài mòn với lực hút chân không để loại bỏ đi các lớp tế bào chết bên ngoài, đồng thời kích thích da hấp thụ ôxy và thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích sản sinh các tế bào da mới.

Một kỹ thuật khác là sử dụng tia laser có ánh sáng đơn sắc với nguồn năng lượng rất cao để xóa sẹo. Tuy nhiên, việc thực hiện xóa sẹo bằng tia laser cần phải cực kỳ chính xác để tránh những tổn thương. Tình trạng da rát, ửng đỏ là hiện tượng thường gặp trong khi điều trị. Bệnh nhân cần mất trung bình khoảng một năm để liên kết collagen và elastin phục hồi, vì vậy không nên quá kỳ vọng vào việc nhìn thấy kết quả ngay sau khi điều trị.

Kỹ thuật mới nhất hiện nay là áp dụng ánh sáng Blue Light (không phải ánh sáng đơn sắc) với bước sóng 590nm tác động sâu vào da để tái tổ chức cơ cấu tế bào vùng sẹo để các sợi collagen và elastin được sắp xếp theo đúng chuẩn của chúng. Liên kết collagen và elastin của da cũng sẽ được khôi phục lại ngay sau quá trình chiếu ánh sáng, khiến bề mặt da căng mịn, bằng phẳng, săn chắc, độ đàn hồi của da cải thiện rõ rệt. Nếu so sánh với các phương pháp điều trị truyền thống khác thì kỹ thuật này có ưu điểm là vừa rút ngắn được thời gian điều trị, vừa đạt được hiệu quả cao hơn gấp đôi, vừa an toàn và không gây ra các tác dụng phụ như đỏ, rát...

Điều em cần lưu ý là nên bảo vệ da thật cẩn thận trước ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng chỉ số SPF 30 trở lên vào ban ngày, hạn chế đi ra ngoài từ thời điểm 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, sử dụng thêm sản phẩm tái tạo da vào ban đêm và có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Em nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và chữa trị sớm. Chúc em sớm có làn da mịn màng không còn dấu vết của thâm và sẹo nhé!