Da bạn phù hợp với loại mặt nạ dưỡng da nào?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đa số chị em đều nghĩ rằng mặt nạ dưỡng da thiên nhiên thì loại nào cũng tốt và phù hợp; nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi vì mỗi loại da có một đặc điểm riêng và chúng chỉ thích hợp với một số tặng phẩm mà thiên nhiên ban tặng. Vì vậy bạn nên chọn cho mình mặt nạ phù hợp với loại da mặt để tăng tính hiệu quả khi sử dụng nhé.

1.Mặt nạ dành cho da khô

- Dưa chuột:Trộn đều một củ dưa chuột nhỏ với một cốc bột yến mạch và một thìa sữa chua đặc. Bôi một lớp dày lên da mặt và để như vậy trong 30 phút. Sau đó rửa với nước ấm và để tự khô.

- Chuối + sữa chua:Nghiền 1/4 quả chuối chín, rồi trộn với một nửa cốc sữa chua nguyên chất và một thìa mật ong. Bôi một lớp mỏng lên mặt và để trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Da của bạn sẽ được dưỡng ẩm và mịn màng

- Mật ong + dưa hấu:Nghiền nhuyễn một vài lát dưa hấu, trộn với một muỗng mật ong, thêm một muỗng kem hoặc bột kem, đắp hỗn hợp này lên mặt và để 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước.

- Bơ:Nghiền nhuyễn trái bơ sau đó thêm dầu ôliu vào đánh đều, thoa đều lên da mặt. Trong khi chờ 15 phút cho mặt nạ khô, bạn có thể cho thêm hai miếng dưa chuột lên mắt. Rửa sạch với nước ấm, rồi nước lạnh, và để khô.

2. Mặt nạ dành cho da dầu

- Sữa chua:Trộn một nửa cốc sữa chua nguyên chất với men rượu(bia). Bôi lên da mặt theo vòng, để như vậy trong 5 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Yến mạch:Trộn hai thìa yến mạch chưa qua chế biến với một thìa thuốc muối (bột nở - baking soda), rồi thêm một chút nước để làm nó thêm dày. Bôi theo vòng trên da ẩm, sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Trứng gà + chanh:Trộn hỗn hợp nước chanh với lòng trắng trứng gà. Sau đó thoa lên mặt, được 15 – 20 thì rửa lại da bằng nước ấm.

- Sữa chua + Khoai tây:Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ dành cho da thường

- Mật ong:Bôi một lớp mỏng mật ong để trong nhiệt độ phòng vừa phải lên da ẩm, và để như vậy trong 5 phút. Rửa thật kĩ với nước ấm, rồi với nước lạnh, sau đó dùng khăn lau nếu nó vẫn còn dính.

- Nước chanh:Mặt nạ này giúp làm giảm vết tối trên da. Trộn nước từ một nửa quả chanh với lòng trắng trứng. Sau đó bôi một lớp mỏng lên mặt. Khi khô, nó sẽ hơi cứng một chút, hãy để nó qua đêm rồi rửa vơi nước ấm vào buổi sáng.

- Lớp dưa chuột:Nghiền một quả dưa chuột và thêm một thìa đường kính và trộn đều. Để mặt nạ trong một cái đĩa úp kín ở tủ lạnh. Bôi nó lên da ẩm, chà mặt theo hình vòng tròn và để như vậy trong 10 phút. Rửa sạch với nước lạnh và để khô. Da bạn sẽ mềm như lụa! Bạn cũng có thể dùng nó ở khuỷu tay hoặc đầu gối.

- Nước rửa mặt nho:Cắt 2 hoặc 3 quả nho lạnh làm một nửa và chà chúng vào mặt, nhớ tránh phần mắt. Hãy nhớ để chúng lướt quả cả môi bạn nữa. Rửa sạch với nước lạnh.

- Chuối:Nghiền một quả chuối chín cho đến khi nó thật mịn rồi bôi một lớp mỏng vào mặt. Để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa với nước ấm và để khô. Da của bạn sẽ thật mềm và mịn!

Lưu ý:

- Trước khi áp dụng bất cứ một loại mặt nạ hoa quả nào để dưỡng da, bạn cần phải rửa thật sạch hoa quả để loại bỏ các vi khuẩn, thuốc trừ sâu cũng cần phải rửa mặt, rửa tay sạch sẽ.

- Trước và sau khi đắp mặt nạ phải rửa mặt thật sạch bởi: rửa mặt sạch trước khi đắp giúp loại bỏ những chất bẩn bám trên da, tránh để chúng ngấm vào cùng với những dưỡng chất trái cây. Sau khi đắp cũng rửa mặt sạch tránh để a xít trong thành phần dưỡng chất hoa quả còn lưu lại trên da. Lưu ý khoảng cách giữa các lần sử dụng mặt nạ thiên nhiên chỉ nên 2 tuần/lần.