Tại sao tôi rửa mặt thường mà vẫn bị nổi nhiều mụn và để lại sẹo

[:((] mỗi khi ra ngoài về hoặc sáng ngủ dậy tôi đều rửa mặt mà ngày càng nổi nhiều mụn(đa số là mụn cám mụn đầu đen) để lại sẹo và lỗ chân lông to.khi ra ngoài tôi có che khẩu trang và ăn uống bình thường.tôi 20 tuổi.vậy phải làm sao để hết mụn và ko để lại sẹo?
Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 15 năm trước
rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mặt mỏng hơn,lỗ chân lông to hơn,kích thích sự hoạt động của tuyến dầu khiến lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn ,gây nổi mụn;Để hết mụn và ko để lại sẹo,e cần biết cách chăm sóc da đúng cách,phải chọn các loại sản phẩm phù hợp với làn da,sau khi dùng sữa rửa mặt xong thì cần dùng ngay nước hoa hồng để làm se khít,khô thoáng và diệt khuẩn sâu trong lỗ chân lông ( lưu ý: chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần 1 ngày,nếu da mặt quá nhờn thì phải dùng thêm tinh chất đặc trị cho da dầu,giúp điều tiết chất dầu thừa trên da,khi ra đường nên mang theo giấy thấm dầu ).chúc e vui.nếu cần tư vấn thêm,có thể gọi cho chị theo số 0984 602 189.
Mxinh
Mxinh
Trả lời 15 năm trước
Trung tâm thẩm mỹ Mxinh chúng tôi khá nổi tiếng vì từng chữa lành tất cả các loại mụn. Để có thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập Website: www.beauty-mxinh.com. Khi chữa mụn chúng tôi sử dụng kết hợp cả những công nghệ ánh sáng (IPL), Lazer… nên sau khi điểu trị lành, mụn sẽ khó tái phát lại. Giá điều trị mụn tại Mxinh: 200 -500 ngàn/ lần tùy theo mức độ nặng nhẹ. Hoặc bạn sẽ được giá bao trọn gói, có cả sản phẩm mang về dùng tại nhà. Tại Mxinh cũng có bán bộ sản phẩm trị mụn nổi tiếng nhất sản xuất tại Mỹ xài cực kỳ công hiệu (Được bầu chọn sản phẩm tốt nhất nước Mỹ năm 2007 vừa qua). Tên bộ sản phẩm là: ACNEE FREE. Ai bị mụn đã từng xài qua đều biết là khó có sản phẩm nào good bằng. Khi da bạn đang có mụn bạn nên theo các lời khuyên dưới đây: - Không sờ tay lên mặt, không cạy nặn. - Rửa mặt nhẹ nhàng ngày 2 - 3 lần, không chà mạnh, không làm bật mụn. Rửa bằng nước máy sạch hoặc nước trà pha loãng. Nếu da rất nhờn thì có thể dùng sữa rửa mặt chống nhờn. Không nên dùng mỹ phẩm, không đắp mặt nạ, mát xa, xông hơi... khi đang bị mụn. - Không tự ý bôi các chế phẩm sau: trangalar, cortebios, flucinar, synalar, gentrison, diproson, halog, diprosalic, kem tự pha chế (có trangalar, aspirin, vitamin B1, kem sâm...), một số kem đông y, một số loại kem không rõ nguồn gốc... vì chúng sẽ làm tăng mụn và có thể gây teo da, giãn mạch, da trở nên sần sùi... - Hạn chế ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc; ăn nhiều hoa quả, rau xanh... Uống nhiều nước: 1,5-2 lít/ngày. - Điều chỉnh chế độ làm việc, không thức khuya quá, không làm việc trí óc căng thẳng kéo dài. Luôn giữ khăn mặt, áo gối sạch sẽ. Thân ái Mxinh (tel: 08.865 7981)
nguyễn quốc duy
nguyễn quốc duy
Trả lời 14 năm trước
Chào "tôi". Do rửa mặt quá nhiều nên "tôi" có 1 làn da mỏng nên rất dễ cho mặt của "tôi" bị mụn và để lại thẹo. Vì vậy bây giờ em sẽ chỉ cho "tôi" một loại thuốc có thể trị được mụn của "tôi" mà mỗi ngày chỉ cần rửa mặt 3 lần và trị đc mụn của "tôi" và đặc biệt là không để lại xẹo. Thuốc đó có tên là : Eythromycin . Hiện sản phẩm này có bán trên toàn quốc vì vậy "tôi" chỉ cần ra hiệu thuốc mua. nếu "tôi" đọc không được thì hãy viết lại từ đó rồi đưa cho chủ tiệm thuốc là họ biết. Mà nhớ là thuốc bôi không phải thuốc uống. liều dùng: 3 lần/ngày vào sáng trưa tối. Giá: 9.000VNĐ Hãy nhớ là rửa mặt sau đó lau khô rồi mới bôi thuốc lên. đảm bảo sẽ hết mụn và giá cả cũng phải chăng.
nguyen ngoc thuy chi
nguyen ngoc thuy chi
Trả lời 14 năm trước
E có thể tư vấn cho chị bộ sp trị mụn rất hiệu quả của Oriflame - cty mỹ phẩm Thụy Điển - sp này bạn e & mẹ e đã dùng & rất hài lòng: - kem hạn chế mụn hiệu quả ngay lập tức, chặn đứng sự phát triển của vùng da có vấn đề. da sạch hơn trg 3 ngày (đánh giá của 83 khách hàng dùng sp 2 lần/ngày). đã đc kiểm nghiệm về da liễu - gel hạn chế mụn trên da mặt, làm khô các đầu mụn kể cả n~ đốm mụn khó thấy nhất - dug dịch làm săn da, se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn & bụi bẩn, ngăn ngừa bóng dầu. đã đc kiểm nghiệm về da liễu, công thức k chứa xà phòng ngoài ra còn rất n` sp sữa rửa mặt, kem dưỡng, mặt nạ chăm sóc da, mặt nạ dạng lột.... phù hợp cho từng loại da sp ở đây nhập khẩu châu âu, chiết xuất thiên nhiên - đảm bảo k gây kích ứng, dị ứng - đã đc kiểm nghiệm về da liễu; đc thử nghiệm trên n~ ng` tình nguyện chứ k pải trên động vật như nh` hãng mỹ phẩm #. chị hoàn toàn yên tâm về uy tín & chất lượng cug cấp vitamin & khoáng chất cần thiết sẽ giúp duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da - chị nên tham khảo kỹ cái này: http://vn.myblog.yahoo.com/snow_rainbow_6761/article?mid=123 sp chỉ bán qa hệ thống tư vấn viên của cty (đó là lý do giá cả giảm rất n`), nên chị có thể liên hệ với e để đc tư vấn & đặt hàng nha: Thùy Chi - 0974 39 31 82; (04) 3 987 03 04 Y!M: snow_rainbow_6761
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

nguyên nhân:
1. uống nước ít
2. ăn, uống đồ nóng
3. ngủ không đủ giấc
4. thức khuya
5. thường bị căng thẳng thần kinh (strees, và tính tình nóng nảy)
6. di truyền
7. suy nghĩ nhiều cũng làm mình già trước tuổi
8. vệ sinh da không đúng cách, hay vệ sinh 1 cách qua loa

cách khắc phục:
1. đừng thức quá khuya
2.uống nhiều nước trong ngày, uống nhiều lần, chứ không phải uống 1 lần mấy ly
3. ăn trái cây, những thứ có tinmấ1t, hạn chế đồ ngọt, gia vị
4.luôn tạo cho mình sự thoải mái, thư giãn
5. đừng suy nghĩa quá nhiều nếu không cần thiết
6. vệ sinh sạch, kỹ ( nhưng không có nghĩa là phải chà xát thật mạnh mới sạch, có vệ sinh sạch thì mỹ phẩm mới có tác dụng, mới thẩm thấu vào da được..)
7. tập thể dục để máu được lưu thông tốt, như vậy bạn sẽ có được làn da hồng hào
8. mát xa để giảm bớt tình trạng chảy xệ, và để mụn giảm đi, và cũng để bớt những sẹo lõm cộng với việc đắp dưa leo bạn sẽ thấy da mình bớt bị sẹo lõm, làn da sẽ láng trở lại
chúc bạn có được làn da như ý