Nguyên nhân da bị mụn?

Nguyên nhân da bị mụn là gì vậy mọi người? Biết nguyên nhân để có hướng chữa trị

Lehaho
Lehaho
Trả lời 9 năm trước

Hãy tìm FD&C trong danh sách thành phần, ký hiệu này có nghĩa là các sản phẩm đó chứa chất tạo màu nhân tạo. Chất này có thể gây kích ứng da, chúng thường có trong son môi, má hồng. Vì thế, chúng sẽ gây ra mụn ở quanh miệng hoặc trên gò má.

Nguyenlengocha
Nguyenlengocha
Trả lời 9 năm trước


Nhiều người thường cố gắng làm cho da khô nhất có thể để tránh mụn tối đa. Nhưng đó là một quan niệm thật sai lầm. Lấy hết dầu ra khỏi da bạn là cách nhanh nhất để gây kích ứng da. Làm khô da thực chất sẽ khiến da sản xuất ra nhiều dầu hơn. Da tự nhiên sẽ cố gắng tự điều chỉnh, nếu chúng cảm thấy khô, chúng sẽ cố cân bằng lại bằng cách bù đắp lại lượng dầu đã mất.

Tranngocphuongmai
Tranngocphuongmai
Trả lời 9 năm trước



Những cơn đau đầu, công việc bận rộn, stress có thể khiến bạn điên đầu, và chúng cũng có thể khiến bạn… xấu đi vì mụn. Chúng tạo nếp nhăn, mụn cám, mụn trứng cá. Thật buồn nhưng đó là sự thật. Hãy cố gắng thư giãn mọi lúc có thể để da bạn có cơ hội được "xả hơi" thường xuyên. Sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy những bước tiến đáng kể đấy.

Trantuan
Trantuan
Trả lời 9 năm trước



Hãy nghĩ về việc này: Mặt bạn áp vào chiếc gối êm, nhưng chiếc gối đó đã vài tuần, thậm chí là vài tháng chưa giặt, chúng chứa đầy vi khuẩn. Chẳng bao lâu sau, vùng da mặt đó của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều mụn, thành quả của một quá trình tích tụ tế bào chết, chất bẩn..vv.. từ chính chiếc vỏ gối thân thương hàng ngày.

Lời khuyên ở đây là bạn hãy luôn thay vỏ chăn ga gối đệm thường xuyên. Bên cạnh đó, cũng nên thường xuyên giặt sạch khăn mặt, khăn tắm. Nhưng hãy nhớ một điều, các chất tẩy rửa và tạo mùi thơm, làm mềm vải cũng có thể là tác nhân gây mụn cho da của bạn trong trường hợp này.

nga nguyễn
nga nguyễn
Trả lời 9 năm trước


Rất nhiều người không nghĩ rằng sản phẩm chăm sóc tóc lại có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Nhưng hãy nhìn lại mà xem, tóc bạn thường xuyên chạm vào da mặt của bạn kia mà. Và trừ khi bạn thường xuyên gội đầu trước khi đi ngủ, nếu không thì những chất tạo kiểu, chăm sóc tóc sẽ bám chặt lên gối của bạn, và sẽ lại tạo ra vòng luẩn quẩn chúng mình đã nhắc đến ở phần trên.

 Cute
Cute
Trả lời 9 năm trước


Những chiếc bông phấn, mút hay cọ trang điểm để lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một số lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn… Và thử nghĩ mà xem, hàng ngày bạn sử dụng chúng để dặm phấn lên mặt cũng như một cách để… dặm vi khuẩn lên mặt.

Lanmaile
Lanmaile
Trả lời 9 năm trước


Đôi khi, chế độ ăn kiêng của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Điều đó xảy ra khi bạn chọn cho mình một chế độ ăn kiêng không lành mạnh, sử dụng nhiều loại thực phẩm có thể tăng lượng đường trong máu (đường tinh chế, bánh mì trắng, mì ống và các loại đồ chiên) Chúng sẽ "gây sự" với cơ thể của bạn và gây ra mụn trứng cá.

Ngocmy
Ngocmy
Trả lời 9 năm trước


Tủ quần áo của bạn có thể là thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Đặc biệt là các loại vải như polyeste hay lycra, chúng tích tụ tế bào da chết, giữ mồ hôi và đưa chúng bám lên cơ thể bạn. Thông thường, chúng ta mất đi một triệu tế bào da trong 40 phút và bạn nghĩ mà xem, chúng sẽ bị giữ chặt lại trên làn da bởi vì đã trót mặc một bộ đồ quá bó.

Ngocmy
Ngocmy
Trả lời 9 năm trước


Hoặc là do hút thuốc có hại cho tất cả mọi thứ trên cơ thể, bởi vậy không có gì lạ khi hút thuốc có thể gây mụn. Có rất nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả là những người có thời tuổi teen từng hút thuốc sẽ bị mụn nhiều gấp 4 lần những người nói không với thuốc lá từ tuổi teen. Nói tóm lại, hãy nói không với thuốc lá, cho tất cả mọi nơi trên cơ thể bạn, không trừ làn da.