Da của tôi bị thô và sần nhiều nếp nhăn, tôi phải làm gì để cải thiện làn da của mình?

Năm nay tôi 39 tuổi. Hai năm nay da tôi bị xấu đi rất nhanh, da thô sần và nhiều nếp nhăn. Tôi muốn muốn cải thiện cho làn da của mình nhưng không biết nên sử dụng phương pháp nào thì sẽ có hiệu quả và an toàn?
Trả lời 15 năm trước
Theo tiến trình tự nhiên, độ tuổi càng cao, sự phục hồi của da sẽ kém đi, các tế bào già cỗi ngày càng nhiều, lớp tế bào chết này mỗi ngày một dày thêm tạo thành một lớp màng thô sần bên ngoài da. Lớp màng này lại trở thành một lớp rào ngăn cản hoạt động đào thải bã nhờn và hạn chế tiến trình hấp thụ oxygen tự nhiên của da, làm cho quá trình tái tạo tế bào chậm lại. Cộng thêm sự ô nhiễm của môi trường, khói bụi da ngày càng trở nên dày bì, các nếp nhăn cũng xuất hiện ngày càng nhiều thêm. Chính vì vậy mà việc tiến hành một cuộc cách mạng cho làn da lúc này là điều cần thiết. Bộ sản phẩm tái tạo và làm trẻ hoá làn da PLS (Anh) với một quy trình hoàn hảo, vừa loại bỏ các tế bào da lão hoá, thô sần, lại vừa thúc đẩy tái tạo cac tế bào da mới, mang lại cho chị em một làn da đẹp mịn màng, trắng hồng Việc loại bỏ các tế bào cằn cỗi, dày bì bên ngoài còn giúp cho da thông thoáng, quá trình hấp thụ oxygen diễn ra thuận lợi, các nhân tố quan trọng trong việc quyết định độ ẩm cũng như tính đàn hồi của da là collagen và eslatin sẽ được sản sinh ra đều đặn và nhiều hơn. Vì vậy làn da sẽ luôn căng mọng và khoẻ, khả năng tự miễn nhiễm trước những tác động có hại từ môi trường, ánh nắng, streess sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Để đảm bảo cho vẻ đẹp lâu dài của làn da mới, các chuyên gia da liễu khuyên rằng: mùa thu đông là thời gian lý tưởng nhất trong năm để thực hiện trẻ hoá da, khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thấp cũng là một bài thuốc dưỡng da hiệu quả. Bộ sản phẩm PLS chính là bộ sản phẩm đảm bảo được tất cả những điều kiện trên và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các trung tâm thẩm mỹ uy tín trên thế giới. Ngoài làm trắng da, căng da, làm mờ các nếp nhăn, PLS còn có thể làm mờ các nốt mụn thịt nhỏ li ti, rất an toàn cho tất cả các loại da, ngay cả đối với những làn da nhạy cảm nhất. Một liệu trình trẻ hoá da cũng không tốn nhiều thời gian, đối với những trường hợp lão hoá nặng (thường từ độ tuổi từ 40 trở đi hoặc những làn da bị thâm, bị sẹo do mụn thì phải mất khoảng 18-20 ngày, mỗi ngày một lần, mỗi lần 60 phút. Đối với những làn da lão hoá ở mức bình thường hoặc đơn giản chỉ muốn làm trắng da (dưới 40 tuổi, các cô dâu muốn làm đẹp cấp tốc trước ngày cưới), liệu trình chỉ 14-16 ngày. Những yếu tố về tinh thần, sức khoẻ, chế độ làm việc và sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Vì vậy để đảm bảo một làn da hoàn toàn khoẻ đẹp, bạn cần phải biết cân đối và điều chỉnh để có được một kết quả như mong ước.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Da khô nẻ luôn đòi hỏi các bạn gái phải chăm sóc đặc biệt vì nếu không chăm sóc chúng kịp thời, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng hơn cho làn da. Khi ấy, những chị em sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Nhưng thật không may là hầu hết các sản phẩm chăm sóc da chất lượng đủ tốt thường đi kèm với một cái giá khá đắt đỏ.

Nhưng vẫn có vô số những biện pháp tự nhiên cho để giúp khắc phục làn da khô nẻ hiệu quả. Chưa kể những biện pháp tự nhiên này có chi phí rẻ và nguyên liệu lại có sẵn.

Có vô số những biện pháp tự nhiên cho để giúp khắc phục làn da khô nẻ hiệu quả. Chưa kể những biện pháp tự nhiên này có chi phí rẻ và nguyên liệu lại có sẵn.

1. Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và có thể làm giảm bớt tình trạng da khô ở một mức độ cải thiện rất lớn. 8-10 ly nước là số lượng tối thiểu, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên uống nước với con số nhiều hơn thế.

2. Bạn hãy uống một ly sữa ấm pha trộn với 1-2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân và uống trước khi đi ngủ, có thể giúp dưỡng ẩm làn da tuyệt vời từ bên trong.

3. Kem dưỡng da loại dành riêng cho các em bé là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất mà bạn nên sử dụng trên làn da của bạn. Bởi vì các loại kem dưỡng ẩm dành cho người lớn thường có chứa nhiều các hóa chất mà thực sự có thể làm cho da của bạn khô hơn. Trong khi kem của trẻ em tự nhiên hơn.

Da khô nẻ luôn đòi hỏi các bạn gái phải chăm sóc đặc biệt vì nếu không chăm sóc chúng kịp thời, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng hơn cho làn da.

4. Trước khi tắm rửa, hãy chà xát một số mật ong trên khắp cơ thể của bạn và để nó trong 5-10 phút. Mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất.

5. Hàng ngày bạn hãy ngâm mình trong một bồn tắm bằng sữa và nước ấm nếu bạn có điều kiện vì chúng giúp làm nên những điều kỳ diệu cho làn da.

6. Thay vì chọn các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền và có sẵn trên thị trường, bạn hãy thử chà xát một ít dầu mè trên cơ thể bạn sau khi tắm xong nhé.

7. Thoa dầu dừa hoặc bơ cũng thực sự tốt để điều trị da khô nẻ.

8. Bạn thậm chí có thể làm một mặt nạ bằng bơ thật to và áp dụng chúng trên cơ thể để nuôi dưỡng làn da của bạn tối ưu.

Nếu bạn sử dụng rất nhiều chất tẩy rửa thì bàn tay của bạn có thể trở nên khô và da có thể bắt đầu nứt nẻ đau đớn.

9. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần pha trộn một số bột nở (baking soda), bột yến mạch, và chiết xuất vani vào trong một bồn tắm nước ấm. Ngâm mình trong bồn tắm này hàng ngày sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với da khô nẻ.

10. Bạn cũng có thể chà xát một số bột yến mạch trên tay chân và mặt tiền của bạn trước khi rửa sạch lại chúng.

11. Dầu thầu dầu cũng là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho đôi môi khô, bàn tay, bàn chân khô nẻ.

12. Dầu Glycerin cũng là một liệu pháp tốt cho da khô nẻ.

13. Điều kiện không khí khô hanh thực sự ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Vì thế, nếu bạn không thể tránh ngồi trong phòng điều hòa không khí thì ít nhất hãy cung cấp thêm độ ẩm cho phòng bằng cách để một bát nước đầy bên cạnh chỗ bạn ngồi để tăng độ ẩm không khí.

Bạn thậm chí có thể làm một mặt nạ bằng bơ thật to và áp dụng chúng trên cơ thể để nuôi dưỡng làn da của bạn tối ưu.

14. Không ngâm mình trong một vòi sen nước nóng hoặc ngâm mình trong một bồn tắm nước nóng vào mùa đông lạnh giá nhé vì nước nóng thực sự làm khô da bạn. Ngược lại, bạn chỉ nên tắm nước ấm thay vì nước nóng.

15. Những loại xà phòng mà bạn đang sử dụng có thể làm làn da bạn khô hơn. Hãy chuyển sang dùng loại xà phòng tự nhiên không chứa bất kỳ hóa chất độc hại sẽ tạo sự khác biệt lớn cho da khô của bạn.

16. Nếu bạn sử dụng rất nhiều chất tẩy rửa thì bàn tay của bạn có thể trở nên khô và da có thể bắt đầu nứt nẻ đau đớn. Vì thế, hãy nhớ mang găng tay cao su khi bạn tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hoặc chuyển sang một chất tẩy rửa mềm mại cho da tay.

Kem dưỡng da loại dành riêng cho các em bé là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất mà bạn nên sử dụng trên làn da của bạn.

17. Nếu khuôn mặt bạn cảm thấy khô nẻ hoặc ngứa mỗi khi bạn rửa nó, bạn hãy trộn một lòng đỏ trứng gà với một muỗng cà phê dầu ô liu, nước cam. Sau đó thêm một vài giọt nước hoa hồng và nước cốt chanh vào và thoa hỗn hợp này lên mặt để trong 15 phút trước khi rửa sạch lại mặt.

18. Những loại dầu cá như cá hồi không chỉ giàu các axit béo thiết yếu mà tiêu thụ thường xuyên cũng có thể giúp giảm khô da.

19. Nếu gót chân bị khô và nứt nẻ, hãy chà bên trong nó bằng vỏ chuối vào gót chân và làn da khô cũng sẽ biến mất.

20. Chuối cũng có thể được sử dụng để điều trị da khô trên mặt và vùng cổ của bạn. Chỉ cần đắp mặt nạ chuối chín trên mặt và sau 30 phút rửa lại mặt bằng nước ấm.

21. Đừng bao giờ quên ăn nhiều trái cây trong chế độ ăn uống của bạn.

22. Nếu bạn đang hút thuốc, hãy quyết tâm bỏ thuốc lá. Hút thuốc lá thực sự không tốt cho làn da của bạn. Nó khiến da bạn khô, xỉn màu hơn.

Để làn da không khô nẻ, bạn đừng quên ăn nhiều hoa quả, cung cấp các vitamin thiết yếu nuôi dưỡng làn da bạn.

23. Tập thể dục hàng ngày cũng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi, làm thông thoáng lỗ chân lông và cho phép các loại dầu tự nhiên đào thải hết lên bề mặt làn da của bạn.

24. Hãy thử kết thân với các loại gia vị như nghệ, thì là, rau mùi trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng giúp làm dịu da khỏi bị khô.

25. Hãy ngủ đủ. Cơ thể bạn cần ít nhất là 8 giờ để ngủ yên tĩnh mỗi đêm mà không bị gián đoạn. Ngược lại, nếu thiếu ngủ seã̉nh hưởng xấu đến làn da.