2 bước đơn giản để biết da bạn thuộc loại nào?

Để nhận biết về các loại da giúp chị em phụ nữ có được các phương pháp chăm sóc da tối ưu nhất. Các chị em tham khảo bài viết sau đây nhé!

Cách 1: Kiểm tra các loại da.

1. Da nhờn.

Thường có biểu hiện bóng nhẫy và tiết nhờn sau khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút sau khi bạn rửa mặt hoặc đi ra ngoài đường và thường được tiết dầu nhiều ở trán hay mũi hoặc cằm. Đây cũng là các vị trí dễ bị nổi mụn do tuyến nhờn hoạt động mạnh.

2. Da khô

Da khô có biểu hiện là khô ráp và ít mụn đặc biệt là vào mùa đông da sẽ tróc vảy, đỏ, ngứa vì thiếu các chất giữ ẩm trên da. Tuy nhiên da khô rất hiếm có mụn và các lỗ chân lông nhỏ nhưng lại có nhiều nếp nhăn.

3. Da thường

Nếu bạn sở hữu làn da này thì mịn màng và mềm mại lại ít mụn đồng thời lỗ chân lông sẽ rất nhỏ.Vào mùa đông da sẽ không bị khô và mùa hè da sẽ không bị nhờn.

4. Da hỗn hợp.

Là loại da vừa là da dầu vừa là da khô. Ở vùng trán, mũi, cằm dù là mùa hè hay mùa đông thì lượng dầu tiết ra vẫn rất nhiều. Loại da này rất khó chăm sóc và phải kết hợp với thuốc hoặc các loại mặt nạ vừa dành cho da dầu và cho da khô để sử dụng.

5. Da nhạy cảm

Đây là loại da khó điều trị nhất vì rất nhạy cảm đặc biệt là đối với các loại mỹ phẩm và thay đổi thời tiết hay ăn hải sản hoặc ở môi trường ô nhiễm rất dễ bị dị ứng và nổi mụn.

Cách 2: Dùng giấy thấm dầu để có thể kiểm tra da.

 

 

Sau khi thức dậy bạn hãy rửa mặt thật sạch và bắt đầu để khô trong khoảng thời gian 30p rồi sử dụng miếng giấy thấm dầu để nhẹ nhàng lên da mặt. Sau khoảng thời gian 5p bỏ ra và dùng đèn soi quan sát.

Kết quả kiểm tra:

- Da thường => Không có nhiều vết dầu trên bề mặt của giấy.

- Da dầu => Có rất nhiều dầu trên bề mặt giấy đặc biệt là có mặt ở mũi, má, cằm, trán.

- Da hỗn hợp => Trên mũi, trán, cằm xuất hiện dầu trên giấy. Các khu vực khác không có.

- Da khô => Không tcó dầu trên giấy thấm.

- Da nhạy cảm => Da bị rát thậm chí bị sưng và đỏ. Có ít dầu.

Chưa có câu trả lời nào