Những thói quen xấu nào sẽ khiến da bạn không đẹp?

Để cải thiện làn da, bạn không chỉ cần sử dụng đúng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da mà còn phải có những thói quen chăm sóc da khoa học. Bài viết sau đây sẽ liệt kê 7 thói quen nhiều người mắc phải nhưng sẽ khiến làn da xấu đi trông thấy.

Sử dụng nước tẩy trang hóa học

Nước tẩy trang có nhiều loại, có loại dùng thành phần tự nhiên, có loại dùng thành phần hóa học. Một số loại nước tẩy trang hóa học tuy có khả năng lau đi lớp trang điểm một cách rất hiệu quả nhưng lại cùng lúc làm tổn thương da, kết quả là da của bạn sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị khô, xỉn màu, dễ dị ứng. Vì vậy bạn nên chọn mua các dòng nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, không chứa các chất hóa học hay hương liệu như La Roche Posay là một ví dụ.

Phơi nắng

Nhiều bạn nữ vẫn ‘bất chấp thời tiết’ mà phơi nắng giữa trưa mặc dù biết rằng khoảng thời gian đó, mặt trời phát ra nhiều tia cực tím có hại đến da nhất. Để tránh được điều này, bạn nên sắp xếp lịch làm việc sao cho hợp lý để tránh phải làm việc vào buổi trưa và đừng quên bôi kem chống nắng thường xuyên nhé.

Nói chuyện điện thoại nhiều

Có thể bạn không biết nhưng màn hình điện thoại là một trong những nơi bẩn nhất, chứa nhiều vi khuẩn nhất và là nguyên nhân gây ra mụn cho da bạn. Để tránh được điều này, bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên để có được không gian sống sạch sẽ hơn.

Nằm nghiêng trái hoặc phải nhiều

Hầu hết chúng ta đều nằm nghiêng khi ngủ và việc này sẽ là một trong những yếu tố tạo ra nếp nhăn trên khuôn mặt. Để hạn chế điều này thì hãng Nurse Jamie đã tạo ra gối ngủ nghiêng Beauty Bear ngăn chặn việc hình thành nếp nhăn đáng kể mà bạn có thể tham khảo.

Quên tẩy trang

Sau một ngày làm việc dài, bạn có thể quên không tẩy trang mà đi ngủ luôn và việc này dần trở thành thói quen. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông trên da mặt bạn bị bí tắc từ lớp trang điểm dày và dầu nhờn tiết trên da khi ngủ, khiến da mặt bạn nhiều mụn và nhanh lão hóa hơn.

Không dưỡng da vùng cổ

Rất nhiều bạn nữ quên mất rằng vùng cổ cũng là một khu vực quan trọng mà mình đã để sót trong quy trình chăm sóc da. Nếu bạn không chăm sóc da vùng cổ thì vùng da này sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, tạo sự không đồng đều khi trang điểm trông rất khó coi.

Không thay, giặt vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối là một trong những vật dụng khác ngoài điện thoại bị tích tụ rất nhiều chất dầu, vi khuẩn, da chết khi bạn ngủ để lại. Vì vậy việc giặt gối ít nhất một tuần một lần là cần thiết để tạo thành thói quen giúp bạn có làn da sạch sẽ ngay cả trong giấc ngủ sâu.

Các bạn hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu thêm các mẹo chăm sóc da, sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong những bài viết khác trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng nhé!

Chưa có câu trả lời nào