Bạn có đang mắc phải các sai lầm này khi dưỡng ẩm da?

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, thế nhưng không phải ai cũng biết cách dưỡng ẩm đúng cách và hiệu quả. Hãy cùng đọc bài viết này để xem bạn có đang “lầm tưởng” về dưỡng ẩm hay không nhé!

Không thử trước khi dùng.

Các cô nàng thường dùng mẫu son thử trước khi mua và có khi xem đi xem lại cả trăm cái review và swatch son trước khi mua thế nhưng lại không hề để tâm tới việc thử kem dưỡng da. Theo như các bác sĩ da liễu và các chuyên gia, việc thử trước kem dưỡng là một bước vô cùng quan trọng để biết rằng bạn có dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm hay không, đặc biệt là các nàng có làn da nhạy cảm. Còn có một cách nữa đó là kiểm tra các thành phần có trong kem dưỡng, lưu ý đặc biệt với AHAs, BHA, retinol, formaldehyde phthalates và các chiết xuất từ thực vật. Rất có thể trong sản phẩm có chứa các thành phần không phù hợp với làn da bạn.  

Chọn sai kem dưỡng ẩm.

Bạn không nên chạy theo các reviews trên Internet rằng loại kem này tốt, loại kem kia “thần thánh” mà không quan tâm xem loại kem đó có thích hợp với loại da của mình hay không, đó là kem dưỡng dạng gì, lotion hay kem, hay gel?

Nếu như bạn có một làn da khô thiếu nước, hãy sử dụng các sản phẩm chứa thành phần axit hyaluronic cùng ceramides có chức năng khóa ẩm và cải thiện kết cấu da. Còn nếu như bạn sở hữu một làn da dầu, bạn không nên dùng các sản phẩm có kết cấu đặt hay chứa dầu mà nên sử dụng ở dạng gel mỏng nhẹ. Những ai đang gặp phải những vấn đề về mụn cần phải đặc biệt lưu ý tránh các mỹ phẩm chứa cồn, petrolatum.

Dùng dầu dưỡng ẩm.

Dầu dưỡng ẩm mặc dù rất tốt cho quá trình cấp độ ẩm cho da, nhưng chúng không nên được sử dụng như một loại sản phẩm thay thế cho kem dưỡng. Bởi lẽ các sản phầm này chỉ có chứ năng dưỡng da bên ngoài bề mặt mà không có các thành phần dưỡng ẩm da bằng phương thức hút phân tử nước vào da.

Không thoa kem dưỡng ẩm vào lúc da còn ẩm.

Nhiều người lầm tưởng rằng kem dưỡng ẩm nên được thoa khi da khô nhưng thực tế rằng, kem dưỡng ẩm cần được thoa vào lúc da đang ẩm để có hiệu quả tốt nhất. Đừng để cho bước rửa mặt và làm sạch cách bước dưỡng ẩm cho da quá lâu.

Không dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF vào ban ngày.

Một lần nữa, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da bạn kể cả trong những ngày trời không có nắng. Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây ra nếp nhăn, nám và ung thư da. Nếu bạn lười thoa kem dưỡng da và sau đó mới là kem chống nắng, hãy dùng một loại kem dưỡng da có chứa SPF để làm ngắn lại chu trình dưỡng da mỗi sáng.

Lạm dụng tẩy da chết.

Nhiều người thường dùng tẩy da chết dạng scrub khi thấy da bị xỉn đi, bong tróc với mong muốn da mịn màng hơn. Có thể bạn đang nhầm lẫn giữa da khô và da bong tróc. Có thể rằng da bạn đang bị thiết ẩm nghiệm trọng, nếu bạn liên tục tẩy tế bào chết có thể khiến làn da trở nên xấu đi. Hãy tìm một loại dưỡng ẩm phù hợp để hồi phục làn da.

Không sử dụng kem dưỡng ban ngày và ban đêm riêng.

Các loại dưỡng da cũng được phân ra loại ban ngày và ban đêm. Buổi tối là khoảng thời gian lý tưởng cho việc tái tạo làn da, bạn nên dùng các loại kem dưỡng da hỗ trợ quá trình này như các loại mặt nạ ngủ hay kem dưỡng da chuyên dùng cho buổi đêm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào