Nguyên tắc chăm sóc da mùa hè chị em nên biết

Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc da cho mùa hè để chị em có một làn da đẹp.

Làm sạch da

Mùa hè đến khiến làn da chúng ta phải đối mặt với dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông gây ra mụn. Vì vậy, làm sạch da là nguyên tắc quan trọng để bạn có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp. Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với mình và rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt.

Makeup nhẹ nhàng

Mùa hè khiến làn da của bạn tiết nhiều dầu nhơn hơn bình thường nên nếu bạn trang điểm quá đậm thì lớp trang điểm trên bề mặt da sẽ dễ bị tam chảy và nhòe ra. Do đó, quy tắc quan trọng tiếp theo là bạn chỉ nên trang điểm càng nhẹ càng tốt.

Luôn nhớ dưỡng ẩm da

Vì da mùa hè tiết nhiều dầu hơn nên khiến cho chị em cũng hay có quan niệm sai lầm là không cần dưỡng ẩm quá nhiều. Tuy nhiên, dù da bạn thuộc loại nào thì đây vẫn là một bước cần thiết để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Sử dụng kem chống nắng

Những dụng cụ che chắn thông thường như áo chống nắng, khẩu trang...không thể hoàn toàn bảo vệ bạn khỏi những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời được. Vì vậy, bạn cần hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày để có làn da khỏe đẹp hơn.

Có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Chăm sóc da từ bên ngoài thôi chưa đủ, bạn cần phải cung cấp dưỡng chất từ bên trong cho da để da luôn khỏe mạnh bằng cách bổ sung vitamin cho da. Để bổ sung vitamin cho da bạn nên ăn nhiều rau củ tự nhiên và uống đủ 2-2.5l nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da và ngủ đủ giấc để cải thiện làn da.

Trên đây là một số quy tắc bảo vệ làn da trong mua hè. Hi vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào