Làm thế nào để hạn chế nổi mụn khi trang điểm?

Các sản phẩm trang điểm giúp các bạn nữ trở nên xinh xắn, lộng lẫy hơn trong mắt mọi người, nhưng cũng chính là con dao hai lưỡi vì chúng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kích ứng da, gây nổi mụn và mẩn trên da. Để hạn chế mụn trên da, các nàng nên lưu ý một vài điều sau.

Để ý đến các thành phần có trong mỹ phẩm

Trước hết, các nàng cần xác định đúng loại da của mình. Da của các nàng là da dầu, da khô, da hỗn hợp, hay da nhạy cảm? Sau khi tìm ra đúng loại da của mình, các nàng hãy tìm hiểu những thành phần mỹ phẩm dễ gây kích ứng cho da để phòng tránh mua phải sản phẩm không phù hợp.

Trước khi chọn mua mỹ phẩm, các nàng cũng nên thử sản phẩm trên da tay trước. Các cô nàng có làn da nhạy cảm nên tránh các thành phần như cồn, chất tạo hương, tinh dầu bạc hà, cam, chanh…

Vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên

Các dụng cụ trang điểm như chổi cọ, mút tán kem chứa rất nhiều vi khuẩn sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Do đó, các nàng hãy nhớ thường xuyên vệ sinh các dụng cụ trang điểm theo định kỳ để bảo vệ da khỏi mụn, dị ứng.

Tẩy trang đúng cách

Sau một ngày lưu thông ngoài đường, da của các nàng chắc chắn sẽ bị dính nhiều bụi bẩn từ khí thải xe cộ, hoặc từ các lớp trang điểm bám dính lâu trên mặt. Tẩy trang sẽ là giải pháp giúp các nàng lấy đi bụi bẩn và bã nhờn khỏi da, đảm bảo da luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Lưu ý đến vỏ sản phẩm

Vỏ sản phẩm cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến làn da của bạn. Các sản phẩm được đựng trong hũ dễ bị nhiễm trùng hơn do bạn phải lấy sản phẩm bằng tay. Do đó, hãy nhớ trang bị thêm một chiếc thìa nhỏ để lấy sản phẩm được sạch sẽ nhé!

Chúc các nàng thực hiện thành công!

Chưa có câu trả lời nào