Mẹo chọn kem chống nắng tốt nhất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng tốt nhất qua bài viết dưới đây

1.Hạn sử dụng

Kem chống nắng càng “mới” thì hiệu quả bảo vệ da càng cao. Các thành phần và công thức trong kem chống nắng sẽ dễ bị phá vỡ bởi các yếu tố khách quan ngay kể cả khi chúng được để yên trên kệ. Vì thế hãy ưu tiên kem chống kem có ngày sản xuất mới nhất càng tốt. Ngoài việc đọc kỹ thành phần trong kem chống nắng, nhớ xem qua hạn sử dụng nữa nhé!

2.Chọn thương hiệu uy tín

Chọn sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm tuy tín luôn là điều quan trọng. Đặc biệt, các thương hiệu quốc tế, các nhãn hiệu tại Mỹ và các nước châu Âu luôn được cấp chứng nhận bởi FDA (bằng chứng nhận của cục quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ) hoặc liên minh châu Âu, họ có quy định rất nghiêm ngặt về thành phần và mức độ an toàn của sản phẩm.

3.Kem chống nắng không nên chứa các thành phần nguy hiểm

Kiểm tra các thành phần trên bao bì. Tránh các sản phẩm có chứa oxybenzone, 1 trong những thành phần gây rối loạn hormone và gây ra các dị ứng nguy hiểm.

4.Kem chống nắng chống nước và không châm chít

Nếu bạn đi biển hoặc hoạt động thể thao khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, chọn kem chống nắng chống thấm nước (waterproof) là điều bắt buộc.

Nếu bạn mua phải 1 tuýp kem chống nắng tạo cảm giác nóng rát và châm chích trong nhiều ngày. Tốt nhất hãy loại bỏ nó ngay nếu không muốn đi gặp bác sĩ da liễu.

5.Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Luôn kiểm tra chỉ số SPF ở bao bì. Bất cứ sản phẩm nào có SPF 15 trở lên đều được cho là có sự bảo vệ da khỏi tia UVB. Tuy nhiên, để đạt được sự bảo vệ toàn diện, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60. Những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF nhỏ hơn 30 sẽ không mang đến cho bạn những hiệu quả như mong đợi. Chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt với các sản phẩm có chỉ số SPF rất cao (60 – 100) như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng, hoặc trong điều kiện bạn hoạt động ngoài trời nắng nóng xuyên suốt như đi biển, thể thao…

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào