Mẹo nhỏ hạn chế tình trạng lỗ chân lông mở to

Lỗ chận lông to chắc hẳn khiến nhiều người tự tin vì chúng khiến làn da của bạn kém hoàn hảo. Có một điều chắc chắn được nhiều chuyên gia da liễu nhận định là không thể thu nhỏ hoàn toàn lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ mà vatgia dưới thiệu dưới đây để hạn chế tình trạng lỗ chân lông có xu hướng ngày càng mở rộng nhé
Tạo thói quen làm sạch da định kì là việc đầu tiên bạn cần thực hiện. Lỗ chân lông to khiến lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn, kết hợp cùng bụi bẩn tạo thành mụn đầu đen và chính mụn đầu đen khiến lỗ chân lông ngày càng mở rộng. Vòng tuần hoàn này là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể thu nhỏ hoàn toàn lỗ chân lông. Để khắc phục điều này, bạn nên xây dựng thói quen làm sạch da hàng ngày bằng việc sử dụng dầu tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với da.

Bạn nên nhớ rằng sử dụng tẩy tế bào chết cho da có thể khiến da được làm sạch, tăng cường khả năng tái tạo tế bào mới nhưng không thể thu nhỏ được lỗ chân lông. Trong trường hợp nếu bạn sử dụng tẩy tế bào chết quá nhiều, bề amwtj da mỏng dần, dễ dàng bị kích ứng hoặc không thể sử dụng mỹ phẩm thông thường. Để kem tẩy da chết đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên sử dụng tối đa không quá 2 lần/tuần tùy vào vào từng loại da. Bạn nên ưu tiên sử dụng tẩy da chết hóa học thay vì tẩy da chết vật lý ví chúng có chứa các hạt nhỏ có thể gây trầy xước bề mặt da.
Sản phẩm đặc trị  không thể thu nhỏ lỗ chân lông hoàn toàn nhưng chúng có khả năng hạn chế lỗ chân lông tiếp tục mở rộng, đồng thời điều tiết lượng dầu nhờn dư thừa. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn được bổ sung hoạt chất giúp da phục hồi lượng collagen và elastin, giúp da săn chắc hơn.

Không chỉ với da có lỗ chân lông to mà với mọi loại da, bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím sẽ khiến da nhanh bị lão hóa, da xỉn màu và xỉn màu hơn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho da dầu vì chúng đồng thời bảo vệ da bạn cũng như ngăn chặn sự tiết dầu quá mức, giúp da khô ráo cả ngày.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Vatgia.com chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào