Mỹ phẩm lên men – làn gió mới trong các dòng mỹ phẩm

Mỹ phẩm lên men là dòng mỹ phẩm mới trong thị trường mỹ phẩm hiện nay. Mỹ phẩm lên men có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, vương quốc của các dòng mỹ phẩm. Điều này đã nói lên được độ “hot” của dòng mỹ phẩm này.

Thành phần của mỹ phẩm lên men

Lên men là một quá trình mà tinh bột cũng như đường được chuyển hóa thành dạng enzym có ích cho làn da. Quá trình này được phát triển và chuyển hóa là nhờ vào các loại vi khuẩn như lactobacillus (vi khuẩn tốt) có vai trò tiêu diệt những hoạt chất có hại cho da và những vi khuẩn xấu gây tổn thương các tế bào trên biểu bì da.

Như vậy mỹ phẩm lên men khác với các dòng sản phẩm truyền thống rất nhiều và thời gian thử nghiệm hay chế tạo cũng lâu hơn. Trung bình cứ một lần thử nghiệm sản phẩm lên men người ta sẽ mất từ 1 đến 2 tuần thậm chí 1 tháng. Khoảng thời gian này đủ để lactobacillus phát triển và làm đúng vai trò của mình. Do đó các dòng mỹ phẩm lên men thường có giá thành khá cao.

Công dụng của mỹ phẩm lên men

Mỹ phẩm lên men sử dụng những gì tinh túy nhất từ tự nhiên, giúp các phân tử thẩm thấu sâu hơn vào trong da và loại bỏ các độc chất gây hại. Đặc biệt mỹ phẩm lên men phù hợp với mọi làn da. Nếu bạn có một làn da khô hoặc làn da nhạy cảm thì việc sử dụng mỹ phẩm lên men chính là lựa chọn số một.Hơn nữa, lợi ích của mỹ phẩm lên men lại được khẳng định một lần nữa khi chúng có khả năng tăng cường mật độ những hoạt chất có lợi cho làn da như: Peptide, protein, chất chống oxy hóa và các loại axit amin. Nhờ vậy các kết cấu trên làn da sẽ được cải thiện hơn và ngăn chặn tối đa sự oxy hóa diễn ra. Nhờ vào quá trình lên men mà các dòng mỹ phẩm trở nên thuần khiết và tinh lọc hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm lên men

Mỹ phẩm lên men có thể khiến da bạn đỏ ửng trong những lần sử dụng đầu tiên. Đối với những làn da nhạy cảm chưa từng tiếp xúc với các hoạt chất lên men rất có thể sẽ phản ứng và đa phần bạn sẽ cảm thấy nóng, rát và bề mặt da đỏ ửng. Tuy nhiên, những trường hợp này sẽ chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. Vì thế đừng quá lo lắng. Đối với những trường hợp như vậy, bạn nên chọn các dòng sản phẩm lên men có nồng độ thấp và ưu tiên các loại kem dưỡng, nước dưỡng thay vì serum. Như vậy sẽ hạn chế tình trạng kích ứng xảy đến.

Hơn nữa bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm lên men bạn vẫn nên sử dụng một số loại mỹ phẩm khác như kem chống nắng để bảo vệ làn da mình một cách hoàn hảo nhất.

 

 

Chưa có câu trả lời nào