Những sai lầm trong skincare buổi tối khiến làn da phản chủ.

Hầu hết các cô gái đều có cho mình những bước skincare để chăm sóc da mặt. Đặc biệt là quy trình skincare trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm quan trọng nhất khi da được nghỉ ngơi sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng skincare cho da đúng cách vào thời điểm nhạy cảm này. Cùng mình điểm qua một số những sai lầm mà các nàng thường mắc phải khi tiến hành những quy trình skincare buổi tối nhé.


Lười tẩy trang.


Một số các cô nàng cho rằng chỉ cần sữa rửa mặt đã có thể làm sạch hết được bụi bẩn và lớp make up trên da mặt. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Sau một ngày dài làn da phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và phải mang một lớp trang điểm dày cộm thì chỉ riêng mỗi sữa rửa mặt là không hề đủ. Dầu , nhờn và các chất còn sót lại của các sản phẩm trang điểm sẽ tích tụ trên da gây bít tắc và dẫn đến việc nổi mụn, vì thế bạn cần phải tẩy trang thật kĩ trước khi dùng sữa rửa mặt để đảm bảo làn da sẽ sạch sâu hơn nhé.


Sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm


Khi da ở trạng thái hoàn toàn thư giãn vào buổi đêm, thì việc thoa kem dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết, tuy nhiên, các nàng không nên bôi lên da một lớp kem dưỡng quá dày, vì nó sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn, ngoài ra, làn da vào sáng sớm hôm sau sẽ nhờn dính rất khó chịu . Các nàng nên sử dụng một lượng kem vừa đủ, tầm bằng một hạt đậu là đã đủ dưỡng chất ẩm cần thiết cho cả khuôn mặt rồi đấy nhé.


Gộp nhiều serum vào cùng một chu trình.


Ban đêm chính là thời điểm vàng để làn da hấp thu dưỡng chất, tuy nhiên dùng quá nhiều serum đặc trị vào cùng một bước sẽ khiến da bị quá tải và gây bít tắc. Một số thành phần khác nhau của các serum đặc trị có thể không hợp và khiến những thành phần còn lại mất tác dụng.


Các bước dưỡng quá nhanh


Đây là một lỗi khá phổ biến kể cả trong lộ trình skincare ban ngày lẫn ban đêm. Thông thường các cô nàng quá mệt hay do buồn ngủ nên bỏ qua hoặc bôi các bước dưỡng quá gần nhau . Nếu bạn cảm thấy các bước dưỡng quá phức tạp và tốn nhiều thời gian, bạn nên chọn lọc lại các sản phẩm dưỡng cần thiết nhất và bỏ đi các bước dưỡng không cần thiết. Tuy nhiên bạn nên dành thời gian để những dưỡng chất của thấm sâu vào da trước khi tiếp tục bước dưỡng tiếp theo nhé.


Skincare quá khuya.


Thời gian để da tiếp nhận các dưỡng chất cũng không nên quá khuya đâu các nàng nhé. Vì đó là thời gian làn da cần được thư giãn và nghỉ ngơi, nên các nàng hãy sắp xếp thời gian để có thể skincare làn da của mình sớm trước 11 giờ đêm nhé.


Trên đây là một số lỗi skincare mà các cô nàng hay mắc phải trong buổi tối khiến làn da nổi mụn và không căng mịn. Nếu bạn có mắc lỗi nào thì hãy nhanh chóng thay đổi ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào