Những điều bạn chưa biết về dưỡng da toàn thân

Tiết trời cuối năm bắt đầu chuyển sang se lạnh. Đây là lúc bạn cần chú ý nhiều hơn vào quy trình chăm sóc da. Bên cạnh việc chọn lựa sản phẩm phù hợp, bạn còn nên biết về thời điểm dưỡng da để đạt hiệu quả cao.

Theo các chuyên gia da liễu, thời điểm tốt nhất để bạn dưỡng da toàn thân chính là lúc vừa tắm xong. Khi đó, da vẫn còn độ ẩm, đồng thời lỗ chân lông giãn nở giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

CÁCH THOA MỸ PHẨM DƯỠNG DA TOÀN THÂN HIỆU QUẢ

  • Bước 1: Tắm rửa sạch sẽ
  • Bước 2: Cho một lượng nhỏ sản phẩm vào lòng bàn tay
  • Bước 3: Xoa đều hai bàn tay trong vài giây để làm ấm
  • Bước 4: Sử dụng cả 2 tay để thoa lên các vùng da trên cơ thể, đồng thời massage nhẹ nhàng theo hướng đi lên. Như vậy, không chỉ giúp da săn chắc hơn mà còn giúp dưỡng chất dễ dàng thấm vào da.
  • Bước 5: Lặp lại các bước trên với toàn bộ cơ thể. Đối với những vùng da bị khô nhiều, chú ý thoa dày hơn các vùng khác, chẳng hạn như khuỷu tay hoặc đầu gối.

THỜI ĐIỂM NÀO CẦN THIẾT ĐỂ DƯỠNG DA TOÀN THÂN?

Sau khi tẩy lông

dưỡng da toàn thân 08

Việc tẩy lông sẽ vô tình lấy đi lớp sừng trên bề mặt của da, tương tự như tẩy tế bào chết. Vì vậy, để bảo vệ làn da không bị khô và bong tróc, hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, đối với một số người, việc tẩy lông có thể làm làn da bị tổn thương, thậm chí chảy máu. Lúc này, tuyệt đối không thoa các sản phẩm dưỡng da thông thường mà nên đến khám bác sĩ da liễu để điều trị. Bởi lẽ, các sản phẩm dưỡng da sẽ làm làn da thương tổn dễ bị kích ứng.

Trước khi đi ngủ

dưỡng da toàn thân 001

Buổi tối được xem là thời điểm da hấp thụ kem dưỡng tốt nhất. Bởi lẽ, sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi, đây là thời điểm làn da được nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ, làn da cũng bị hao hụt độ ẩm. Vì vậy, bạn cần cấp ẩm đầy đủ cho da bằng việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da toàn thân. Nếu bạn đang sinh sống ở khu vực thời tiết nóng ẩm hoặc môi trường có nhiệt độ tương đối cao, hãy lựa chọn các loại sữa dưỡng thể cho da. Những sản phẩm này có kết cấu rất mỏng nhẹ, dễ dàng thấm vào da mà không gây ra tình trạng dính ra quần áo.

Khi đi máy bay

Trong lúc bạn đi máy bay, làn da cũng cần được dưỡng ẩm đầy đủ. Bởi lẽ, áp suất thấp và không khí thay đổi sẽ làm khô da. Lưu ý, khi thoa mỹ phẩm dưỡng da toàn thân, đừng quên áp dụng cho cả vùng cổ nhé! Để tránh tình trạng sản phẩm dính vào quần áo sau khi thoa, bạn nên lựa chọn các loại có kết cấu dạng sữa hoặc lỏng.

LỰA CHỌN SẢN PHẨM PHÙ HỢP

Bên cạnh thời điểm dưỡng da thì việc chọn lựa sản phẩm phù hợp cũng rất quan trọng. Khi chọn mua sản phẩm dưỡng da toàn thân, hãy lưu ý những điểm sau:

Sản phẩm có chỉ số SPF cao

Làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được chăm sóc kỹ lưỡng là một trong những nguyên nhân dẫn đến da bị lão hóa sớm. Để bảo vệ làn da, bạn hãy chọn lựa những sản phẩm dưỡng da toàn thân có tích hợp chỉ số chống nắng SPF15 trở lên. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn hai loại sản phẩm dưỡng da ban ngày và ban đêm khác nhau. Bởi lẽ, bạn không cần SPF vào ban đêm. Thay vào đó, hãy để làn da được thư giãn với sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao.

Thành phần trong sản phẩm

Nhiều người thường nghĩ rằng các sản phẩm đắt tiền sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Có một số sản phẩm tuy giá bình dân nhưng lại rất phù hợp với làn da của bạn.

Đừng ngại thử nghiệm nhiều sản phẩm

Việc thử nghiệm nhiều sản phẩm khác nhau có thể làm mất nhiều thời gian và tiền bạc của bạn. Nhưng điều này sẽ giúp bạn nhận ra đâu là loại phù hợp với bản thân.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để chăm sóc làn da hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào