Bí quyết giữ làn da luôn tươi trẻ và mịn màng chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

Bạn đã bao giờ nghe đến quy tắc 3 giây trong chăm sóc da chưa? Quy tắc này cho biết da sẽ bị mất đi độ ẩm cần thiết sau khi rửa mặt xong khoảng 3 giây bởi cơ chế hút ngược ẩm từ da mặt vào không khí. Vì vậy mà chúng ta cần bổ sung ngay độ ẩm cần thiết cho da giúp da cân bằng lại độ pH. Bằng cách sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt xong.

Công dụng của toner không chỉ dừng lại ở việc cân bằng lại độ ẩm cho da mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa giú cho da chỉ có đẹp lên mà thôi!

Làm sạch da

Đây là công dụng đầu tiên mà toner mang lại. Vì vậy cùng là cấp ẩm cho da những người ta lại sử dụng toner trước thay vì các loại dưỡng ẩm khác. Sau khi đã tẩy trang và rửa với sữa rửa mặt, không thể tránh khỏi những chất dầu hay bụi bẩn vẫn có thể sót lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Toner sẽ làm nhiệm vụ xóa sạch hoàn toàn những chất cặn đó để tiếp tục đến công đoạn dưỡng da sâu.

Se khít lỗ chân lông

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả. Điều này bạn có thể kiếm r chứng dần dần sau một quá trình chăm sóc da kĩ càng. Việc se khít lỗ chân lông cũng sẽ giúp hạn chế nguy cơ dẫn đến mụn.

Tẩy da chết và hỗ trợ trị mụn

AHA và BHA là những thành phần chính có khả năng trị mụn cao. Vì vậy, hiện nay cũng có một số toner bổ sung thêm thành phần AHA hay BHA với tỉ lệ vừa đủ giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da tươi mới hơn. Ngoài ra, các thành phần như tinh chất tràm trà, hoa cúc là những thành phần giúp trị mụn hiệu quả đã quá quen thuộc. Với những thành phần này, chắc hẳn làn da của bạn sẽ thay một lớp áo mới, nhiều bạn cho biết tình trạng đổ dầu được hạn chế, nốt mụn mau se lại, và các nốt mụn không còn sưng tấy mà thậm chí không để lại thâm sẹo gì nhiều.

Giúp da thẩm thấu các chất dưỡng sâu tốt hơn

Không chỉ cân bằng lại độ ẩm cho da, toner còn làm nhiệm vụ dưỡng ẩm da, đảm bảo đủ độ ẩm cần thiết nhất ngay sau khi rửa mặt. Một hiệu quả đáng nói mà có lẽ các nàng không hay để ý đó chính là những dưỡng chất sau đó được bôi lên da mặt sẽ có cảm giác thấm nhanh và sâu hơn, ví dụ như serum, kem dưỡng da. Và thực tế hiệu quả của việc này tích tụ dần dần để tạo nên một làn da mịn màng cho bạn về sau này.

Bạn cảm thấy những công dụng này có thực sự có ích cho quá trình chăm sóc da của bạn không? Tất nhiên sẽ có những loại toner không có thành phần AHA, BHA hay tinh chất tràm trà thì sẽ khó có thể hỗ trợ tẩy tế bào chết hay hỗ trợ trị mụn. Bạn có thể bổ sung thêm các thành phần này từ serum hoặc mặt nạ trị mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế toner dạng xịt khoáng để có thể cấp ẩm cho da bất cứ lúc nào nhé!

Chưa có câu trả lời nào