Cách hạn chế da khô ráp, bong vẩy, nứt nẻ, ngứa ngáy vào mùa đông?

zero
zero
Trả lời 14 năm trước
Cần biết cách chăm sóc da hợp lý sẽ hạn chế được nhiều khả năng bị nứt nẻ, ngứa ngáy, khô rát cho da. Đặc biệt, không nên tắm nước quá nóng, vì tắm nước quá nóng sẽ làm giảm lớp mỡ trên da khiến da khô hơn. Cũng không nên tắm bằng nước lạnh, tắm bằng nước ấm là tốt nhất. Ngay khi da còn ẩm, nên thoa ngay kem dưỡng ẩm vào những vùng da dễ bị khô, nứt nẻ hoặc những vùng da dễ bị tổn thương như bàn tay, cánh tay, chân, gót chân. Nên mặc quần áo đủ ấm, đeo găng tay thường xuyên khi đi ra đường để hạn chế sự tiếp xúc với gió gây hanh, khô da.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! mùa đông da bạn hay như vậy thì tôi nghĩ cách đầu tiên là nên uống nhiều nước một chút. cách thư 2 là bạn nên dùng những sản phẩm chăm sóc da cho mùa đông là những loại kem dưỡng. Nhưng bạn phải chon những loại kem dưỡng từ thiên nhien, tôi có thể giúp cho bạn có những loại kem đó và chắc chắn sẽ phù hớp với da của ban ;0934690009. ở Hà nội thì gặp tôi trực tiếp và tư vấn cho bạn ngay.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Muốnkhac phuc da kho mua dong, bạn cần thực hiện những phương pháp sau đây:

- Thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng da dạng lỏng giàu chất làm ẩm da, đồng thời sau khi tắm xong nên dùng khăn mềm thấm nước vỗ nhẹ lên da. Buổi tối trước khi đi ngủ, cần rửa sạch mặt, lau khô và thoa kem dưỡng da để giữ cho da ẩm mát.

- Hạn chế thói quen tắm nước nóng (chỉ dùng nước ấm nhẹ) vì nước nóng sẽ làm thất thoát chất bã nhờn, làm cho da bị khô và nứt nẻ.

-Không hút thuốc. Hút thuốc có hiệu ứng có hại trên da vì nhiều lý do. Nicotin constricts các mạch máu, bao gồm các mao mạch nhỏ phục vụ cho da. Điều này tước da của oxy và chấtdinh dưỡngcần thiết cho sức khỏe tốt. Hút thuốc cũng có thể làm cho da khô và da.

- Vào những ngày thời tiết khô hanh, mỗi tuần 1 lần, sau khi tắm, bạn nên dùng vài giọt dầu tắm hoặc dầu vừng, khuấy đều, rồi dùng khăn thấm nước đó lau khắp người để trả lại lớp dầu bảo vệ da.

- Hạn chế sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày, bởi xà phòng có chứa chất tẩy rửa sẽ làm cho lớp da ngoài cùng bị khô nhăn.

- Hạn chế sử dụng máy điều hòa không khí cũng là cáchkhac phuc da kho mua dong, bởi khi nhiệt độ trong phòng khô sẽ làm cho da bị mất nước, khô và sớm xuất hiện nếp nhăn.

- Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần bằng các loại rau quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột (dưa leo), củ đậu… rất tốt cho da.

- Không dùng những sản phẩm liên quan đến da có xuất xứ từ rượu cồn. Một số người ưa dùng các chất làm se da, hoặc sản phẩm chế từ rượu cồn để lau mặt cho sạch, dẫn tới khô da.

- Hạn chế sử dụng những thức ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, cà phê… bởi những chất này sẽ làm cho làn da khô và sớm lão hóa.

- Bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày một lượng rau xanh, trái cây và các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho làn da.

Chế độ ăn uống cho da khô

-Ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm rau, quả, ngũ cốc, hạt, và hạt. Ăn đạm chất lượng từ nguồn thực vật. Tăng lượng của các loại thực phẩm thô.

-Ăn thức ăn như tỏi, hành, trứng, và măng tây có nhiều lưu huỳnh, giúp giữ cho làn da mịn màng và trẻ trung.

-Tiêu thụ rất nhiều các loại rau màu vàng và màu da cam. Đây là những cao trong phiên bản beta-caroten, một chất chống oxy hoá. Cà rốt là đặc biệt tốt.

Dưa đỏ, cà rốt và mơ được làm nóng thực phẩm dành cho da khô vì chúng rất giàu các vitamin A và C, cả hai đều quan trọng đối với một làn da mịn .

Uống ít nhất 2l nước chất lượng hàng ngày để giữ cho làn da .

-Tránh thức ăn chiên, mỡ động vật, và nhiệt chế biến dầu thực vật. Sử dụng lạnh-ép dầu chỉ. Dầu sưởi dẫn đến việc sản xuất các gốc tự do, trong đó có những tác động tiêu cực trên da.

-Không uống nước ngọt hoặc ăn đường, sôcôla, khoai tây chiên, hay ăn vặt khác.

-Tránh uống rượu và cafein. Các chất này có tác dụng lợi tiểu, làm cho cơ thể và tế bào da mất chất lỏng và khoáng chất cần thiết.