Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, giữ gìn sk hiệu quả mà rất tiết kiệm?

Mình lập topic này mong đc chia sẻ và thu thập đc thêm nhiều thông tin với tiêu chí của chủ đề nhé. KHỎE, ĐẸP, TIẾT KIỆM mà HIỆU QUẢ
Mình đã ngoài 30, đã có 3 con chỉ trong 5 năm, nên sứ mạng của mình là phải biết thận trọng trong giữ gìn sk và nhan sắc. Có KHỎE thì mình mới có đk tốt để nuôi dậy, chăm sóc và đồng hành với sự trưởng thành, nên người của các con. Đối với mình sống càng khỏe, càng lâu, càng tốt Còn về nhan sắc thì phái đẹp chúng ta ai chẳng quan tâm tới cái ĐẸP nhỉ, đặc biệt là mình đẻ lắm nên lo nhất là yếu và già. Về tiêu chí TIẾT KIỆM thì phải nói là rất đáng đc quan tâm các bạn nhỉ.
  Mong là mẹ nào cũng khỏe đẹp để sống cuộc sống tốt và có ích nhất nhé. Ai có kinh nghiệm gì thì post lên nha.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các kinh nghiêm của mình đây nhé (chưa thể đấy đủ hết đc nhé)
1. Các bạn hãy chịu khó đưa con ra công viên, vườn hoa, nơi thoáng mát càng nhiều càng tốt. Ở đó bạn tranh thủ tập luyện, chạy bộ, nhún nhảy, hít thở (cái này quan trọng nhé vì hít thở cũng phải biết cách nhé) vừa chơi với con vừa động viên chúng chạy nhảy, làm các động tác bắt chước bạn, chúng coi đó là trò chơi mà lại đc tập luyện, rất bổ ích cho cả bạn và con.
Việc này đc thực hiện đều đặn thì cơ thể sẽ đc nạp oxy trong lành, cơ thể đc vận động, luyện tập, stress đc giải tỏa, có thêm thời gian vui chơi, dậy trẻ hiệu quả của việc rèn luyện thân thể, trẻ sẽ khám phá đc thêm nhiều khi vui chơi ngoài trời. Tiết kiệm đc tiền và thời gian đi ra phòng tập, lại kết hợp đc nhiều lợi ích.
2. Việc này cũng có thể thực hiện ở nhà nếu có ban công, sân thượng, hoặc cũng có thể cùng con chơi kết hợp với các động tác tập co giãn cơ, chạy cầu thang, bế con nhún nhẩy, lên xuống.. các bạn muốn tiêu mỡ bụng và muốn săn cơ bụng thì tập trung động tác gập bụng lên xuống, bạn nằm và cho con ngồi vào chân cẩu bé lên xuống,gồng cơ bụng thật chặt rồi thả lỏng.. Mua đĩa tập các kiểu để tập ở nhà kết hợp chơi với con, mỗi hôm thay 1 loại đĩa vừa đỡ nhàm chán, vừa tập đc nhiều động tác tốt cho các loại cơ, khớp, tim..
3. Các bạn chịu khó uống nhiều nước, ưu tiên ăn nhiều rau, quả, chất xơ, các món ăn rẻ mà rất bổ dưỡng như ngô, lạc, khoai, sắn nên cho vào thực đơn thành 1 bữa phụ, tầm 4h chiều chẳng hạn. Chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn giúp tiêu hóa tốt, ko bắt dạ dày lúc no quá, lúc bị đói quá, tránh việc dạ dày bị giãn sẽ làm to thêm vòng eo, và ngăn chặn đc việc để đói quá, đến bữa chính lại ăn nhiều quá, vừa ko tốt, vừa bị các món gây hại vòng eo cám dỗ. Các bạn cũng đừng sợ sữa làm tăng cân nhé, quan trọng là chọn sữa gì, tốt nhất đối với các mẹ sợ béo là chọn sẽ tách béo, giàu canxi nhé. Uống sữa cực tốt cho sk và sắc đẹp nên đừng bỏ sữa ngoài thực đơn hàng ngày nhé. Có món này ngon và bổ cùng chia sẻ với các mẹ. Đó là món sữa ngô: các bạn nạo ngô ngọt ra rồi pha với sữa tươi uống rất bổ mà ngon dễ uống... Mấy thứ theo mình là rất tốt nữa như dấm táo mật ong, sữa ong chúa, bột nghê, nước cam, nc quả, nước ngô, trà vối...
4. Các món trên các bạn có thể tận dụng để đắp mặt, đắp toàn thân, bổ từ trong ra, từ ngoài vào đấy. Trời phú cho mình làn da khỏe, ko bị nhạy cảm nên mình cứ tận dụng đủ thứ ăn đc đắp mặt, body. Mình ko phải cầu kỳ chọn gì mà gì cũng chơi, hihi vì mình nghĩ cái gì cũng tốt. Tiện thể và tiết kiệm lắm, ví dụ ăn quả gì thì bớt lại vài miếng, nghiền ra với sữa chua, hay sữa tươi là đc mask tươi bổ đấy. Hoặc có thể tận dụng những thứ trong nhà bếp đều rất tốt, ví dụ có thể lấy muối và dầu oliu làm kem tẩy da chết, lấy đậu phụ, carrot, bí đao, bí đỏ, trứng, khoai tây, khoai lang,đậu xanh,mayonaise.. làm mask tuyệt lắm. Nếu có thời gian làm cả mask body nữa nhé, vừa rẻ lại hiệu quả. Đỡ phải thường xuyên đi spa
5. Việc quan trọng nữa là các mẹ hãy luôn yêu đời, cười nhiều nhé, sống lạc quan, tươi trẻ thì mình sẽ trẻ mà. Chăm chỉ làm mới cuộc sống ta sẽ thấy cuộc sống đáng sống và đáng yêu lắm
6. Chuyện ấy thì nên duy trì đều đặn, điều độ nhé, đừng lơ là hay quá đà quá thì rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp mà
7. Còn nhiều lắm, mà trong cùng 1 lúc mình ko thể tổng hợp đc toàn diện, chúng ta cứ dần dần thảo luận nhé.
Bài sau mình sẽ post 1 bài về nghị lực vượt béo của mình nhé, hẹn gặp lại các bạn

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Trc hết bạn hãy dành riêng cho mình 1 tuần 3, 4 lần, mỗi lần 30p, nhiều hơn thì tốt, mà chỉ cần 15p cũng đc hoặc tranh thủ lúc chơi với con để tập luyện nhé, có thể làm các động tác căng cơ, giãn cơ, hít thở.., bên cạnh đó chú ý ăn uống lành mạnh (về vấn đề này mình sẽ post 1 bài chuyên biệt) để đảm bảo cho mẹ 1 sk thật tốt. Có thế mẹ nó sẽ ko thấy mệt đâu. Còn việc nhiều mẹ chưa khởi động đc việc tập luyện thì cứ đổ tại bận, theo mình để dành ra chỉ 15 đến 30 p tuần 3 4 buổi ko khó đâu, ngay kể cả lúc chơi với con, lúc xem tv hay kể cả khi ở cq nữa, đừng đi thang máy, cố gắng đứng lên ngồi xuống liên tục, đừng bị ì suốt 1 chỗ, lúc ngồi nghỉ ngơi tranh thủ vài động tác, với chúng ta hay nhất là chiêu hít chặt bụng, rổi thả lỏng liên tục 100 lần, 1 ngày mấy lần tranh thủ trong mọi lúc đều đc, hiệu quả là cơ bụng sẽ săn hơn, mỡ ở bụng đc đốt cháy hơn đấy.
Việc quan trọng nữa là tâm lý thoải mái, hãy coi những lúc chăm sóc con, dạy chúng học, chơi với chúng là những giây phút đẹp đẽ, hạnh phúc nhất trong đời, thì tất nhiên mệt mỏi sẽ tan biến đấy. Ah, mẹ nào đang stress, đang bực tức ai, bực tức điều gì thì tập mấy bài đấm đá vào không khí nhé vừa là tập, vừa coi đó là biện pháp để xả stress, xả mệt mỏi bực tức vào đó, đảm bảo hết liền. Mình toàn làm vậy thấy hiệu quả cho cả cơ thể lẫn tâm lý đấy.
Về việc bạn ko có thời gian làm đẹp như đắp mặt hay body thì chỉ cần tranh thủ tập như trên là nó sẽ đẹp từ từ thấm từ trong ra ngoài đấy nhé. Tuy nhiên cũng nên đảm bảo cho da mặt đc ăn với nhé, đơn giản lắm, khi mẹ nó ép nước gì uống, hay ăn sữa chua, uống sữa tươi.. bớt lại tí, lúc tắm tranh thủ bôi lên mặt, đó là cách tẩm bổ cả trong và ngoài rất tốt mà ko tốn thời gian đấy. Các loại thức uống, đố ăn đó rất tốt cho bọn trẻ mà, vừa là chăm chúng vừa tranh thủ cho mẹ làm đẹp mà. Đâu cần gì to tát, tốn kém đâu nhỉ.
Đấy là 2 biện pháp tranh thủ để tập luyện và làm đẹp. Còn việc tranh thủ dạy bọn trẻ thì kinh nghiệm của mình ntnày
Cho các bé học gần nhà,hoặc nếu có học xa như con mình thì chú ý đến điểm đưa đón đi xe buýt, đỡ tốn nhiều công đưa đón.
Trong lúc dậy thằng anh học thì tranh thủ chỉ bảo những gì đơn giản nhất liên quan để thằng em theo
Lúc dạy thằng em thì cho thằng anh tham gia, khuyến khích nó làm thày giáo, hướng dẫn e, kiểm tra và chấm điểm cho e. Cách đó vừa để củng cố lại kiến thức của anh, vừa luyện cho anh kỹ năng diễn thuyết, giải thích, phân tích.. Lúc kiểm tra và chấm điểm cho e thằng a đc oai lắm, vô tình làm nó trở nên người lớn hẳn. Thằng e cũng bắt chước làm như thế với thằng e út, hay lắm, lại đc lợi ích kể trên
Nghĩ ra nhiều trò chơi lồng ghép với học hành, tìm hiểu, thu thập kiến thức cho chúng đua với nhau, trẻ con thích ganh đua mà, sẽ thể hiện cố gắng hết mình luôn. Phần thưởng sẽ là đi nhà sách và mua sách. Hãy tạo cho trẻ thói quen yêu thích sách nhé. Cực kỳ bổ ích, đầu tư mua bao nhiêu sách ko bao giờ là phí các mẹ nhé
Khi chúng đc nạp cho mình kiến thức từ nhiều cách hấp dẫn phù hợp, lúc đi học nhẹ nhàng lắm, chúng sẽ rất thích học, mẹ ko phải lo mắng con học đâu nhé, thằng a nhà mình rất tự giác học, mới vào lớp 1 thôi mà mẹ ko phải giục gì đâu.
Lúc chúng ăn uống, cũng tổ chức thi xem ai ăn ngoan, ăn hết suất, tự xúc ăn.. đua nhau chúng làm tốt hơn (chắc nhà mình đông con nên làm việc này lại rất dễ)
Lúc chúng làm vệ sinh như rửa tay, rửa mặt đánh răng cũng đua nhau, khuyến khích chúng tự làm còn mẹ ngồi bịa ra những chuyện hấp dẫn liên quan đến việc nó đang làm để kể, nó sẽ hăng say làm và nghe chuyện, lúc đó tha hồ tán phét, lồng ghép kiến thức cần bổ trợ, trẻ con đứa nào chẳng thích nghe chuyện, và ganh đua.. Mẹ đừng làm hộ gì nhé, lúc đầu chúng sẽ làm ko ra gì nhưng sẽ tiến bộ nhanh nếu đc khích lệ.
Nhờ đó mẹ đc vui khi thấy con biết làm, mẹ lại ko mệt khi cứ phải chạy ra làm cho thằng này thằng kia 1 tí, việc của mẹ là nói, kể, khích tướng nhé...Các mẹ ơi quan trọng lắm khi dành cho chúng càng nhiều thời gian bên cạnh càng tốt nhé.