Viên uống giảm cân có tác dụng ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thực tế, viên uống giảm cân có hại nhiều hơn là có lợi. Và 10 điều nguy hiểm sau đây bạn nên biết về chúng...

Ngày nay, nhiều người, cả trẻ và già muốn giảm cân để có một thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, đôi khi họ muốn có kết quả nhanh chóng bằng cách dùng viên uống giảm cân nhưng thực tế đa phần không mang lại điều họ mong muốn. Thực tế, nó có hại nhiều hơn là có lợi. Và 10 điều nguy hiểm về viên uống giảm cân sau đây bạn nên biết...

# 10

Viên uống giảm cân làm tăng nhịp tim của chúng ta, đó không phải là một điều tốt. Khi dùng, bạn có thể cảm thấy tim đập khá nhanh.

# 9

Nếu kiểm tra huyết áp của mình, bạn sẽ thấy áp lực máu tăng khi uống viên giảm cân.
# 8

Ngoài việc huyết áp bị tăng lên, viên uống giảm cân cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Bạn đã bao giờ gặp triệu chứng này sau khi sử dụng?

# 7

Nhịp thở cũng có xu hướng tăng, yếu tố có thể dẫn tới chút sợ hãi.
# 6

Các loại viên uống giảm cân như CortiSlim, Xenadrine EFX và TrimSpa không được coi là dược phẩm hay chất kích thích gây nghiện. Vì những lý do này mà chúng không được FDA quy định là thuốc được phép kê đơn.
Các nhà sản xuất những sản phẩm đó không phải chứng minh rằng chúng có hiệu quả hoặc an toàn. Một số sản phẩm có thể không nguy hiểm, chúng chỉ làm lãng phí tiền bạc. Bạn sẽ thậtkhôn ngoan để tiếp cận bất kỳ phương pháp uống thuốc giảm cân nào mà không cần kê đơn thuốc với một con mắt hoài nghi.
# 5

Khi bạn uống viên giảm cân, chúng có thể tương tác với các loại thuốc mà bác sĩ đang kê cho bạn. Khi bạn kết hợp những loại đó, chúng có thể gây nguy hiểm và thậm chí dẫn tới tử vong. Nếu đang điều trị bệnh dưới bất kỳ hình thức nào, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về vấn đề này.
# 4

Viên uống giảm cân làm giảm sự thèm ăn của bạn. Chúng làm cho bạn nghĩ rằng bạn không đói trong khi cơ thể của bạn thực sự đang cần bổ sung năng lượng.
# 3

Viên uống giảm cân có thể gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.
# 2

Nhiều viên uống giảm cân gây nghiện, đặc biệt là loại viên uống giảm cân kích thích.
# 1

Chóng mặt, căng thẳng, nhức đầu, hoa mắt, mất ngủ, mệt mỏi, suy tim, rụng tóc, run rẩy, các vấn đề liên quan tới đường tiết niệu, đau tim, khô miệng, tiêu chảy, nôn, táo bón, co giật, đột quỵ, tim đập nhanh và khó thở là một số các tác dụng phụ của viên uống giảm cân.

Bao nhiêu lần bạn rơi vào cái bẫy của viên uống giảm cân? Chúng ta rất dễ mắc phải vì dường như nó có vẻ rất lôi cuốn. Vậy nên, bạn cần thật sự tỉnh táo và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn. Tốt nhất, hãy hướng tới những phương pháp lành mạnh như ăn kiêng, rèn luyện thân thể và có lối sống lành mạnh, lạc quan. Chúc các bạn thành công!

Vũ Thị Phương Nga check gia
Vũ Thị Phương Nga check gia
Trả lời 12 năm trước

Đừng nên lạm dụng thuốc bạn nhé. Nên phối hợp giữa các phương pháp giảm cân tự nhiên (như các chế độ ăn kiêng) và sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân thì tốt hơn.