Ngứa toàn thân là bệnh gì?

hic..mọi người ơi...ko hiểu sao tối qua lúc ngủ, cả người em ngứac ko sao chịu được, ngứa cả người lun, e gãi quá trời, sáng   nỏ nổi lên từng bớt đỏ...có chỗ còn bị trầy da...mấy bữa nay em chẳng ăn uống gì bậy bạ hay dị ứng gì hết, cũng ko phải do muỗi...em ko tài nào ngủ nổi...mong mọi người cho em biết nguyên nhân và cách giải quyết! cám ơn mọi người!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Theo những gì bạn kể thì có vẻ như bạn đang bị dị ứng. Có rất nhiều loại dị ứng, nếu bạn đang uống thuốc thì coi chừng nhiều loại thuốc có thể gây dị ứng. Nên ngưng thuốc ngay và xin bác sĩ đổi thuốc khác. Ngoài ra có dị ứng thức ăn (đồ biển, đậu phộng, trứng, một số trái cây có mủ), dị ứng với môi trường (bụi bẩn, chất thải hoá học, nước tắm rửa), dị ứng với giun, sán, lãi trong máu, dị ứng phấn hoa, cây có chất độc tố vân vân. Để biết rõ bạn bị dị ứng loại nào, tôi khuyên bạn nên gặp một bác sĩ có chuyên môn cao và tin tưởng để tư vấn thêm.

Trong lúc chờ đợi bạn có thể ra nhà thuốc mua thuốc chống dị ứng và ngứa có tên thương mại như Telfast (tên khoa học là fexofenadine) 120mg/viên. Uống một viên mỗi ngày.

Chúc bạn mau bình phục

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Trước hết bạn đi khám lại tại khoa dị ứng ở bệnh viện bạch mai hoặc khoa dị ứng bệnh viện đa khoa để bácsĩ kiểm tra nguyên nhân gây dị ứng bằng các xét nghiệm cần thiết. Ở đó bạn sẽ được xét nghiệm máu vàkhám tổng thể, Có nhiều trường hợp bị nhiễm ký sinh trùng cũng gây ra hiện tượng đó, ...

Bạn nên đi khám sớm và chúc bạn mạnh khỏe