Cho em hỏi cách nào tốt nhất để giảm cân ?

Cach tot nhat de giam can nhu the nao!cao dai nao biet chi em gium!

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Giảm cân không mất nhiều công sức như ta nghĩ. Ví dụ, chỉ cần ăn giảm bớt 100 calories mỗi ngày là đủ giảm được khoảng 1kg trong một năm. Nhưng để giảm cân thì con số đó là 500 calories/ngày, tuy vậy không có nghĩa chỉ tập trung bỏ bớt thức ăn mà thôi. Vì chúng ta có thể ăn bớt lại 250 calories và đi bộ từ 30-45 phút để tiêu luôn 250 calories còn lại. Thực hiện liên tục suốt một tuần, bạn có thể giảm khoảng 0,5kg. Sau đây là 9 cách đơn giản để bạn có thể giảm cân nhanh mà không mất sức nhiều.

1. Ăn bơ sữa mỗi ngày:Nghe qua có vẻ rất phi lý vì bơ béo nhưng nếu mỗi ngày ăn một miếng phó-mát hay uống một tách sữa sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất. Những người bớt 500 calories mỗi ngày bằng cách ăn sữa chua 3 lần/ngày đã giảm được khoảng 6kg trong vòng 12 tuần, kết quả khả quan hơn là chỉ biết nhịn ăn.

2. Ăn táo trước khi dùng bữa tối:Làm sao để mất 8kg trong 3 tháng? Hãy tập thể dục thường xuyên, ăn uống cân bằng và mỗi bữa ăn kèm theo quả táo. Một trái táo chứa khoảng 5 gam chất xơ, tập trung nhiều ở phần vỏ. Chính chất xơ này sẽ làm ta cảm thấy no hơn, nên có thể điều tiết được chứng thèm ăn.

3. Thận trọng với thực phẩm trắng:Thực phẩm trắng là những món có calorie cao như khoai tây, bánh mì, gạo, bắp kem... Mỗi khi ăn, hãy thay thế những món ăn kèm như khoai tây, bánh mì... bằng rau củ, trái cây ít calorie, nhiều chất xơ giúp dáng vóc luôn thanh mảnh.

4. Thêm hứng thú khi uống nước:Ai cũng biết rằng uống nhiều nước sẽ ăn ít lại và giúp tăng độ ẩm cho da. Nhưng nếu chán món nước lã không mùi vị, chúng ta có thể thêm vào hay thay bằng nước cam, nước chanh hay soda.

5. Chơi đùa như trẻ con:Ngoài những bài tập thể dục đều đặn hằng ngày, hãy để cơ thể bạn tiêu hao năng lượng thêm bằng hoạt động vui chơi như trẻ con. Đừng ngại hay mắc cỡ, mục đích là thêm phần vui vẻ mà lại đốt bớt calorie: khoảng 120 calories/20 phút.

6. Nhai M&M:Khi thèm ngọt hay buồn miệng, hãy nhai chocolate viên nhỏ như M&M. Đừng sợ chocolate làm tăng cân nếu bạn chỉ ăn khoảng 20 viên, còn hơn là để cơn thèm khiến bạn tìm đến những món ngọt gây hại hơn.

7. Ăn bánh mì có chọn lọc:Hãy tìm mua bánh mì hoàn toàn bằng lúa mạch có chất xơ cao hơn là ăn những ổ bánh trắng thường thấy vì loại này đã có bột qua tinh chế. Mỗi lát bánh mì lúa mạch chứa 2 gam chất xơ.

8. Không bỏ bữa sáng:Theo một nghiên cứu của ĐH Harvard, những ai ăn sáng mỗi ngày có thể giảm béo phì và nguy cơ bị tiểu đường từ 35%-50% so với người chỉ ăn 2 bữa sáng/tuần. Ăn cái gì cũng quan trọng như ăn vào lúc nào. Bạn có thể ăn sáng bằng cháo yến mạch, ngũ cốc là những món chứa nhiều chất xơ.

9. Đánh răng sau mỗi bữa ăn:Từ trước đến nay đánh răng sau mỗi bữa ăn thường chỉ được biết đến với mục đích giúp vệ sinh răng miệng. Nhưng việc làm này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Làm sao có thể ăn thêm gì nữa với cảm giác sạch sẽ của mùi kem đánh răng còn trong miệng? Nếu không có điều kiện đánh răng sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng nước xịt thơm miệng mùi bạc hà.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Với thân hình cục mịch, to béo thì việc giảm cân là điều rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

1. Ăn nhiều rau và hoa quả trong bữa ăn hàng ngày hoặc vào bữa ăn nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng hơn và cắt giảm được rất nhiều lượng calo lấy từ thực phẩm giàu chất đạm như thịt cá vào cơ thể.

Cơ thể bạn sẽ giảm khoảng 100 calo một ngày nếu đa phần lượng thịt và sữa thay bằng hoa quả như cam, táo và mất khoảng 450g mỗi tháng.

Rau và hoa quả cung cấp một khối lượng lớn chất xơ rất tốt cho cơ thể, trong rau có nhiều chất xenlulo khiến cơ thể nhanh no và giúp loại bỏ lượng cholesterin thừa. Bạn có thể ăn thêm rau vào các bữa ăn nhẹ hoặc làm món salát vào bữa tối.

2. Bạn nên ăn sáng để không bị thiếu hụt năng lượng giúp làm việc minh mẫn hơn, thay vào đó bữa ăn tiếp theo sẽ ít và muộn hơn bình thường.

3. Chia làm nhiều bữa ăn nhỏ: Cứ khoảng 4 tiếng bạn nên ăn nhẹ thứ gì đó, tất nhiên đó phải là hoa quả như cam, táo chứ không phải là những chiếc bánh ngọt bạn nhé.

4. Nên nhớ rằng ăn đúng giờ giấc, khoảng cách giữa các bữa ăn phải đều đặn, sẽ giúp bạn phân chia khẩu phần ăn hợp lý và cân bằng hơn.

5. Khẩu phần ăn hợp lý là như thế nào? Ví dụ bữa ăn của bạn nên dành 3/4 lượng thức ăn gồm rau, đậu, hoa quả, ngũ cốc và chỉ 1/4 thức ăn cả bữa là thịt nạc hoặc các sản phẩm từ sữa ít béo.

Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình các món làm từ đậu (đậu xanh, đậu hà lan, đậu ván). Chúng làm hạn chế việc bạn muốn ăn nhiều thức ăn hơn và nhanh “làm đầy” dạ dày.

Tìm và làm những món ăn mới lạ, hoặc ăn món ăn có nhiều gia vị nhưng ít béo khiến bạn không nhàm chán những món phải ăn kiêng hàng ngày.

6. Bạn cần có một vài chiếc bánh quy trong túi và đến khi thật đói bánh quy sẽ giúp bạn có thể “bỏ quên” bất kỳ một bữa ăn nào đó trong ngày.

7. Cứ 1 - 2 tiếng, bạn nên uống một cốc nước, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no và ngăn cản dạ dày hay “đòi ăn” của bạn.

8. Điều quan trọng là bạn phải ăn từ từ, nhai thật chậm, nó giúp bạn hạn chế được sự thèm ăn đồng thời nhai kỹ tốt cho dạ dày và no lâu hơn.

9. Hạn chế uống rượu bia và chỉ nên uống một lượng nhỏ nếu vào các dịp đặc biệt mà thôi. Bởi rượu bia sẽ kích thích sự thèm ăn, khiến bạn ăn uống vô độ và làm bạn quên mất rằng mình đang thực hiện chế độ ăn kiêng đấy.

10. Nên đánh răng sau khi ăn vì nó sẽ giúp bạn không muốn ăn thêm gì nữa với hàm răng đã được chải kỹ càng và sạch sẽ rồi.

Nếu có dịp đi ăn ở nhà hàng, bạn nên gọi nhưng món ít chất béo như súp, rau xanh, salát hoặc một ít thịt gà nướng cũng được.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Sai lầm lớn nhất của người muốn giảm cân là nhịn ăn. Do đó, bạn hãy sáng suốt chọn phương pháp giảm trọng lượng bằng cách ăn uống.

Tỏi: Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 400-1.200mg tỏi khô hoặc 2-5gr tỏi tươi. Chúng giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo.

Hải sản: Rất giàu chất đạm nhưng ít mở, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẻ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp i-ốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

Trà: Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ô-xy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ô-xy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng.

Súp: Bạn nên dùng súp trước các bữa ăn. Thức ăn này chứa nhiều nước khiến bạn có cảm giác mau no và ăn ít hơn.

Trứng: Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie. Trứng không chứa carbohydrate nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho cơ thể. Đây là lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie.

Cà phê: Là thức uống giúp giảm cân vì nó khiến bạn đi tiểu nhiều, gây mất nước. Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm cân lâu dài. Bạn chỉ nên uống khoảng 1-2 tách cà phê/ngày và nên kết hợp tập thể thao.

Hoa quả: Nếu muốn giảm cân mà dạ dày không quá "réo rắt", bạn nên hạn chế dùng chất béo và thay vào đó bằng hoa quả tươi. Thực phẩm này chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, mau no.

Nước chanh: Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước pha 2 thìa cá phê nước cốt chanh hoặc ngâm hai lát chanh mỏng. Chúng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.

Lạc(đậu phộng): Có tác dụng làm giảm cholesterol. Mỗi ngày ăn một nắm đậu nhỏ, bạn có thể khắc phục chứng thèm ăn.

Ớt khô và tươi:Khi ăn gia vị này, cơ thể sẽ sinh nhiệt và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng. Điều này giúp giảm cân hiệu quả. Ớt còn chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Ngoài ra xông hơi cũng có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Mỗi lần xông hơi, cơ thể bày tiết khoảng 0,7-1 lít nước và tiêu hao khoảng 600kcal. Sống lạc quan cũng có tác dụng giảm trọng lượng. "khoe răng cười hết cỡ" giúp đốt cháy năng lượng thừa. Chỉ cần cười 10-15 phút mỗi ngày, lượng calorie sẽ bị đốt cháy đáng kể.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Ngày nay, tình trạng béo phì ngày càng gia tăng và mọi người ai cũng muốn có thể giảm cân, nhưng nên nhớ việc làm này không phải đơn giản.

5 lời khuyên sau đây có thể trợ giúp cho bạn những điều quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm của chính bản thân.

Nước



Là quà tặng tuyệt vời nhất của tạo hoá. Nó đã được chứng minh là có khả năng loại bỏ lượng calo không cần thiết ra khỏi cơ thể bạn. Nếu bạn uống nhiều nước, đường tiêu hoá của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nước còn có khả năng loại chất độc ra khỏi cơ thể. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin rằng uống từ 8-10 cốc nước một ngày là hợp lí cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Đừng bỏ bữa



Mọi người thường quan niệm việc nhịn đói là cách nhanh nhất để giữ dáng. Nhưng, bạn có biết, các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn muốn giảm cân, phải luôn để hệ thống tiêu hoá của bạn hoạt động và bạn phải duy trì được giới hạn với chất dầu và thực phẩm béo. Thêm vào đó, bạn nên chiabữa ăncủa mình ra thành 5-7 bữa nhỏ một ngày, và hãy tránh xa các thực phẩm không tốt cho cơ thể.

Nước hoa quả ư?



Nếu bạn muốn giảm cân nhanh bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của nước hoa quả. Nó rất dinh dưỡng và khoẻ mạnh và tuy không bắt buộc, nhưng nó rất tốt trong việc duy trì lâu dài phom người của bạn. Bạn nên uống nước hoa quả nguyên chất, có nghĩa là không được cho thêm đường. Và món nước hoa quả của bạn cũng nên được làm ra bởi hoa quả tươi, nếu bạn là người nghiện đồ ngọt, việc cho thêm một chút mật ong có thể sẽ rất hiệu quả.

Đồ ăn vặt khoẻ mạnh



Bất cứ khi nào bạn đói, không việc gì phải nhịn, bạn được quyền chiều chuộng bản thân với một chút đồ ăn vặt. Tuy nhiên đồ ăn vặt của bạn nên giúp ích cho bạn giảm nồng độ calo, như có khoảng 250 calo trong một chiếc burger và bạn chỉ cần 20-30 calo để tiêu hoá. Và do đó, burger không phải là một sự lựa chọn sáng suốt để ăn vặt.

Tập luyện


Nếu bạn muốn giảm cân, tập luyện là thứ bạn bắt buộc phải thực hiện. Bạn phải luyện cho bản thân mình để có thể đốt calo. Điều thú vị ở chỗ, một khi bạn bắt đầu tập luyện, cơ thể bạn sẽ được "đào tạo" để đốt mỡ. Cardio là hình thức chạy máy tập luyện tốt nhất, bạn cũng có thể thử aerobics, nhảy, đi bộ buổi sáng hoặc yoga.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Biết bao chế độ ăn đã được áp dụng nhưng xem ra chúng đều quá khó đối với bạn. Vậy hãy thử 15 mẹo sau nhé:

1. Thời gian của các bữa ăn

Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng 20 phút và hãy cố gắng ăn uống thật chậm rãi. Đây là một trong những thói quen hàng đầu cần có trong một kế hoạch ăn kiêng không chút phức tạp.

Nhẩn nha cắn từng miếng cho đến khi chuông báo thức thông báo hết giờ ăn. Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ tốn.

2. Ngủ nhiều hơn, ít lên cân hơn

Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, theo các nhà nghiên cứu trường ĐHMichigan. Bởi vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể. Kết quả giảm cân nhờ ngủ thêm là khác nhau ở mỗi người nhưng chắc chắn ngủ nhiều sẽ giúp giảm cân.

Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.

3. Thêm nhiều món rau để ăn nhiều hơn

Dọn ra 3 món rau trong bữa tối thay vì chỉ 1 món và bạn sẽ thấy mình ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ là cách giảm cân tuyệt vời. Lượng chất xơ và nước phong phú trong rau quả sẽ khiến bạn no nê mà không bị “áp” quá nhiều calo.

Lưu ý chế biến rau quả đừng cho thêm dầu mỡ. Nên dùng nước cốt chanh và các loại thảo dược hơn là các loại nước sốt sẵn.

4. Tăng cường món súp

Thêm 1 bát nước luộc thịt trong ngày sẽ chỉ bổ sung thêm vài calo cho cơ thể. Hãy nghĩ tới súp thịt, súp ngô hay súp rau vào đầu bữa ăn vì nó sẽ làm cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi trông thấy. Bắt đầu với một bát nước luộc thịt có chút muối rồi ăn một đĩa rau salat, hay rau luộc.

5. Làm bạn với ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám như nếp cẩm, lúa mỳ, lúa mạch… đều sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ lượng calo thấp và cải thiện cholesterol trong máu.

6. Trưng ra trang phục mình yêu thích

Hãy để chiếc áo, váy cũ hay chiếc quần jean bó sát mà bạn từng yêu thích ở chỗ dễ nhìn thấy nhất đề bạn có thể ngắm nó hằng ngày. Đây là cách giữ cho mắt bạn không bị “mê hoặc” bởi những món ăn hấp dẫn.

7. Loại bỏ thịt lợn muối khỏi chế độ ăn

Đơn giản là vì 2 miếng thịt lợn muối mỏng có chứa tới 100 calo, khiến bạn tăng tới 4,5kilo trong vòng 1 năm.

8. Nước uống thay thế

Thay vì đồ uống có đường như soda, hãy luôn chuẩn bị các loại nước uống không calo, như thế bạn sẽ tránh nạp vào cơ thể 10 thìa đường (với lượng đường này hằng ngày, bạn có thể lên tới 1,5kilo gam trong 4 tuần). Có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu tây để đồ uống của mình ngon miệng chẳng kém ai.

9. Chọn cốc cao và nhỏ

Dùng những chiếc cốc cao và nhỏ thay vì cốc ngắn, miệng rộng để lượng đồ uống chứa calo giảm tự nhiên từ 25-30%. Tại sao ư? Vì theo TS Brian Wansink, những gợi ý của hình ảnh sẽ khiến chúng ta uống nhiều hay ít 1 cách vô thức. Thử nghiệm tại ĐH Cornel cho thấy tất cả những người uống trong những chiếc cốc ngắn, miệng rộng đều uống nhiều hơn những người uống rượu trong những chiếc cốc nhỏ, miệng hẹp.

10. Hạn chế chất cồn

Khi buộc phải tham dự một buổi tiệc tùng nào đó và biết chắc sẽ phải uống rượu, hay uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo trước. Làm như vậy, bạn sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.

11. Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.

12. Ăn tại nhà

Tự nấu ăn ít nhất 5 lần/tuần nếu muốn cơ thể mình luôn thon thả. Một cuộc khảo sát cho thấy thói quen giúp giảm cân thành công là tự nấu ăn.

13. Nhai kẹo cao su đậm đặc vị bạc hà

Nhai kẹo cao su có hương bạc hà cực mạnh khi bạn cảm thấy thèm ăn vặt. Có thể nhai kẹo cao su khi dự tiệc, xem tivi, làm việc hay ngồi trước màn hình vi tính – những nơi chốn mà “dạ dày” thường chiến thắng lý trí vì khi đó, vị bạc hà sẽ át vị các món ăn, khiến nó không còn ngon như “nguyên bản” nữa.

14. “Tiêu thụ” nhiều calo hơn

Giảm 5kilo trong 1 năm mà không cần ăn kiêng bằng cách “tiêu thụ” thêm 100 calo mỗi ngày. Hãy thực hiện 1 trong các hoạt động sau mỗi ngày:

-Đi bộ 2km trong khoảng 20 phút

-Nhổ cỏ hay trồng hoa trong 20 phút

-Cắt cỏ trong 20 phút

-Lau nhà trong 30 phút

-Chạy chậm trong 10 phút

15. Tự thưởng

Khi bạn bỏ được thói quen uống soda hay đơn giản là không ăn quá nhiều trong 1 ngày thì hãy tự thưởng cho bản thân. Hãy gọi điện cho bạn bè, chăm sóc móng chân, mua 1 bộ quần áo mới…

Mr Ngọc
Mr Ngọc
Trả lời 11 năm trước

bạn nên kết hợp tất cả các commen lại nhé và xử dụng thêm chiếc đai bụng thần kì này chắc chắn bạn sẽ có vòng 2 lý tưởng. chúc bạn thành công và có 1 vòng 2 đẹo nhé

Nghiên cứu đột phá trong công nghệ, đai bụng giảm béo Sanitas SEM30 với công ghệ hoàn toàn mới, khác hẳn với các loại công nghệ đơn giản đã có trước đây, đai bụng không rung, không nóng mà đai tạo ra xung điện như sóng điện não, điều khiển cơ bụng hoạt động như một lệnh từ não bộ đưa đến cơ

Cơ bụng tự động hoạt động mà không cần vận động toàn thân, đây là phương pháp vận động khoanh vùng, tạo cơ, tiêu mỡ, tăng đồ bền, tăng tính đàn hồi cho cơ và da, cơ bụng vận động như khi ta chơi thể thao, khi cơ bụng vận động liên tục sẽ đốt cháy, tiêu hao đi phần mỡ thừa tích trữ dưới da.

Bằng cách kích thích tự nhiên các dây thần kinh, các cơ bắp co lại khi dùng đai bụng và sau đó lại giãn ra. Các cơ bụng co thắt lại với nguyên lý như khi ta chơi thể thao, luện tập cac bài thể dục về cơ bụng. Kích thích xung điện được sử dụng trong lĩnh vực thể thao và thể hình, rèn luyện cơ bắp để có một cơ thể khoẻ mạnh, mảnh mai và hấp dẫn.

Các ứng dụng bao gồm:

  • Khởi động cơ bụng,
  • Khích thích cơ bụng hoạt động, tiêu mỡ bụng
  • Tạo cơ bụng phẳng, tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng
  • Xoa bóp da và cơ bụng, chống chậy cơ.
  • Thư giãn cơ bụng, tạo da mịn màng, tăng tính đàn hồi cho da bụng.

SEM 30 cũng có chức năng hồi phục.Nếu những người bị bắt buộc phải nghỉ ngơi, không đựoc vận động toàn thân, kích thích cơ bắc bằng xung điện có tính khoanh vùng, các vùng để máy lên sẽ làm cho cơ bắp hoạt động, cơ sẽ dẻo dai hơn, săn chắc hơn mà không cần vận động toàn thân. cực kỳ tiện lợi cho những người không có thời gian chơi thể thao thường xuyên, giúp bạn có được vòng eo thon thả, cơ bắp săn chắc, hình dáng thể thao.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với:

  • Các chị em có vòng 2 to, vòng 2 không chuẩn
  • Các chị em sau khi sinh em bé
  • Các quý ông có vòng hai quá cỡ
  • Tất cả những ai có mong muốn cải thiện vòng eo: hiệu quả cho vòng eo từ 80 đến 130cm.
  • Tạo bụng phẳng, eo thon hiệu quả và an toàn.

Đặc tính thiết bị

  • Thân máy : máy tập eo thon, tiêu mỡ
  • Đai quấn: phần gắn thiết bị với eo
  • Nguồn : 3 pin 1.5v pin AAA (pin đũa)
  • Thời gian sử dụng pin: 200 giờ
  • Điều kiện hoạt đông: nhiệt độ từ: 100Cđến 400C độ ẩm < 90%
  • Điều kiện bảo quản: 100Cđến 400C độ ẩm < 80%

Bảo hành: 24 tháng