Thường xuyên đi mát xoa có tốt không?

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Nói đến mát xa, ai cũng nghĩ chúng có tác dụng làm hưng phấn và thư giãn thân thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể mát xa tuỳ tiện, đặc biệt là phần cơ bắp dưới bàn chân, nếu mát xa quá mạnh dễ bị thương tổn, có khi ảnh hưởng đến nội tạng. Dưới đây là 4 loại người không nên mát xa quá nhiều:

Người bị bệnh ung thư

Ung thư là do sự biến hóa dị thường của tế bào. Các tế bào này không bị chết qua tiến trình đào thải và không bị già lão. Vì vậy các bác Sỹ vật lý trị liệu và thần kinh cột sống đều đề nghị khi mát xa bệnh nhân ung thư hoặc vật lý trị liệu, cần cẩn thận để tránh tăng cường tuần hoàn máu, làm tăng tốc độ sinh trưởng, khuếch tán tế bào ung thư. Vì vậy không nên làm mát xa nhiều với bệnh nhân ung thư.

Người bị bệnh ngoài da

Người bị bệnh ngoài da thường có nhiều vết thương bên ngoài. Vì vậy không nên làm mát xa, để tránh vi trùng xâm nhập vào cơ thể làm căn bệnh nặng thêm. Ngoài ra tiến trình mát xa cũng dễ làm vi trùng khuếch tán qua sự tiếp xúc và qua khăn mặt sử dụng. Nhiều người coi thường bệnh ngoài da như ghẻ lở, nếu thường xuyên mát xa sẽ làm bệnh khó khỏi.

Người bị đau cột sống hoặc đau lưng

Người bị đau cột sống hoặc đau lưng khi mát xa cũng cần đặc biệt chú ý. Bởi vì cột sống bị đau khi mát xa sẽ tác dụng vào chỗ đau, nếu lực tác dụng hơi mạnh sẽ dễ làm cột sống bị đau thêm. Nhiều người dùng mát xa để chống đau lưng, nhưng phải tìm được thầy thuốc tin cậy kẻo càng mát xa càng đau thêm.

Người bị đau cơ bàn chân

Người bị đau cơ bàn chân không được làm mát xa với lực quá mạnh. Một số người bị thương tổn cơ bàn chân do lực mát xa quá mạnh, khi bấm huyệt thì sự phản xạ đến các bộ phận khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy không nên cho rằng mát xa càng mạnh càng tốt. Nếu cảm thấy khó chịu thì cần báo cho người mát xa điều chỉnh lực tác dụng.

ND (Theo Báo "Qủa Táo")

chieu
chieu
Trả lời 12 năm trước

minh ngi dung wa lam dung vao no thoi

nhung cung nen di matxa moi tuan mot lan

se lam cho chung ta thoai mai hon. suc khoe tot hon.

theo minh ngi zay.

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

chưa chắc tốt vì bẽ các khớp sẽ mao thoái hóa khớp và có thể mất nước, đặc biệt sau khi nhậu mat xa đôi khi còn phản tác dụng

Tran Tri Nang
Tran Tri Nang
Trả lời 12 năm trước

Mình nghĩ đi massage không bằng massage tại nhà. bạn thử tham khảo đường link dưới xem. Đây là loại máy massage hàng độc sách tay từ hồng kông rất tốt. Bạn không mất thời gian đi ra ngoài mà vẫn có thể làm việc tại máy tính lại vừa được massage. Máy massage trị liệu này lại có rất nhiều tác dụng hơn nhiều là đi massage thông thường.

http://www.vatgia.com/raovat/8088/3679749/may-vat-ly-tri-lieu-cao-cap-wonder-va-ai-hoa.html