Chống hôi chân khi đi giày ?

Trần lê Nam
Trần lê Nam
Trả lời 15 năm trước
Thoa chất chống đổ mồ hôi chân để kiểm soát độ ẩm nếu chân bạn ra quá nhiều mồ hôi. Dùng loại khử mùi chuyên dụng cho chân chứ không dùng loại chung cho cả nách. Để tránh những tình huống khó xử nếu đôi giày bạn đang đi bốc mùi, bạn nên học cách chăm sóc đôi chân và giày để luôn tự tin trong đám đông nhé. Với chân Vi khuẩn sinh sôi nhiều trong môi trường tối và ẩm nên giày và chân rất dễ có mùi hôi. Muốn khử nó, cần giữ cho chân và giày sạch, thoáng khí. Rửa chân kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn và cọ giữa các kẽ ngón. Làm khô chân hoàn toàn sau khi rửa. Cũng có thể ngâm chân của bạn trong một chậu nước trà. Chất tannin trong trà sẽ giúp giảm mùi hôi chân. Bạn cũng có thể thoa gel kháng khuẩn vào chân để kiểm soát sự sinh trưởng của vi khuẩn hoặc bột chống nấm để ngăn ngừa bệnh nấm chân. Thoa bột khử mùi cho chân hằng ngày. Nên tìm loại có thể hấp thu và chống lại vi khuẩn gây mùi. Những sản phẩm chỉ tạo mùi thơm không làm giảm mùi hôi chân mà còn khiến vấn đề trầm trọng hơn. Tránh xa những loại tất xù hoặc có quá nhiều nylon. Nên đi tất cotton và thay tất một hoặc hai lần mỗi ngày nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi. Với giày Giặt giày thật sạch cả bên trong lẫn bên ngoài bằng bột giặt và thuốc tẩy. Rắc thật nhiều acid cacbonat hoặc baking soda vào bên trong giày, để qua đêm và lắc đều giày trước khi đi. Xịt giày hằng ngày với xịt khử mùi hoặc thuốc tẩy uế dùng cho chân. Tháo lót giày và để nó tự khô trong 24 giờ sau một ngày đổ nhiều mồ hôi hoặc nếu giày của bạn bị ẩm. Nếu giày bị ngấm nước mưa, phải để khô hoàn toàn rồi mới diện lại.
nguyen hung
nguyen hung
Trả lời 12 năm trước

Cái này sẽ giúp bạn : foot cream antiperspirant. Kem chống tiết mồ hôi chân và nách cực kỳ hiệu quả của oriflame.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Bệnh hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều gây ra, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, sinh ra mùi hôi. Có nhiều cách chữa trị để hạn chế mùi hôi chân mà bạn có thể làm hằng ngày. Dưới đây là những cách đơn giản nhất.

- Ngâm chân trong chậu nước nóng 50 - 60 độ C, mỗi lần 15 phút, mỗi ngày 1-2 lần.

- Dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được mùi hôi chân do mồ hôi gây ra.

- Lấy 15g rễ sắn, nghiền nát vụn, cho vào 15g rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 10-15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3-5 ngày, mùi hôi sẽ tức khắc biến mất.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 50g phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”.

Chữa trị bằng đông y

Khi căn bệnh hôi chân trở nên trầm kha và là gánh nặng, làm giảm đi sự tự tin của bạn thì đã đến lúc phải dùng những bài thuốc “nặng đô” hơn.

- Đối với chân bị lở loét, hôi thối, bạn lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ để dùng dự trữ, sau khi rửa sạch chân bạn rắc vào chỗ lở loét.

- Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1-2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

- Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiên hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giấm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.

Những lưu ý

Hôi chân là do mồ hôi lưu cữu quá lâu trên chân bạn, cộng với môi trường bít kín của giày… sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh, gây ra mùi hôi. Do vậy, nếu bạn chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, giữ da luôn luôn khô ráo, duy trì chân thường xuyên sạch sẽ, thông thoáng… sẽ hạn chế rất nhiều bệnh này.

Bạn cần rửa chân nhiều lần mỗi ngày, thường xuyên thay tất và không nên thường xuyên đi các loại giày không thông khí như giày thể thao, giày du lịch để tránh ra quá nhiều mồ hôi chân.

Tích cực “trừ khử” những nhân tố gây bệnh như mồ hôi chân, bệnh nấm chân. Do vậy, bạn không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây ra mồ hôi, ví dụ như ớt cay, hành sống, tỏi sống...

Nếu bạn có các bệnh về da như lở loét, mụn nước do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra hôi chân thì khi ngứa đừng nên gãi để tránh kích thích lây nhiễm. Bạn nên dùng chậu rửa chân và khăn lau chân riêng để tránh lây nhiễm cho người khác.

Khi bạn dùng thuốc trị liệu thì đồng thời phải “khử trùng” cho giày và tất của mình. Bạn nên phơi giày, tất dưới ánh nắng mặt trời và dùng nước nóng để giặt tất.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Những cách đơn giản trị hôi chân

Chân “nặng mùi” là do tuyến mồ hôi ở khu vực này bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để tống khứ thứ mùi khó chịu này.

Thói quen hằng ngày

- Ngâm chân trong chậu nước nóng 50 - 60oC, mỗi lần 15 phút, mỗi ngày 1 - 2 lần.

- Dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được mùi do mồ hôi chân gây ra.

- Lấy 15g rễ bột sắn cho vào 15g rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 - 15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3 - 5 ngày.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 50g phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”.

Chữa trị bằng đông y

Khi căn bệnh hôi chân trở nên trầm kha và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngàythì đã đến lúc phải dùng những bài thuốc “nặng đô” hơn.

- Đối với chân bị lở loét, nặng mùi, hãy lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ. Sau khi rửa sạch chân, hãy rắc bột này vào chỗ lở loét.

- Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1 - 2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

- Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiên hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giấm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.

Những lưu ý

Hôi chân là do mồ hôi lưu cữu quá lâu, cộng với môi trường bít kín của giày… sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh, gây ra mùi hôi. Do vậy, nếu bạn chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, giữ cho da luôn luôn khô ráo, duy trì chân thường xuyên sạch sẽ, thông thoáng… sẽ hạn chế rất nhiều bệnh này.

Bạn cần rửa chân nhiều lần mỗi ngày, thường xuyên thay tất và không nên đi các loại giày kín như giày thể thao, giày du lịch để tránh ra quá nhiều mồ hôi chân.

Tích cực “trừ khử” những nguyên nhân gây bệnh như mồ hôi chân, bệnh nấm chân bằng cách không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây ra mồ hôi, ví dụ như ớt cay, hành sống, tỏi sống...

Nếu mắc các bệnh về da như lở loét, mụn nước do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra hôi chân thì hạn chế gãi để tránh kích thích lây nhiễm. Bạn nên dùng chậu rửa chân và khăn lau chân riêng để tránh lây nhiễm cho người khác.

Khi dùng thuốc trị liệu thì đồng thời phải “khử trùng” cho giày và tất của mình bằng cách phơi giày, tất dưới ánh nắng mặt trời và dùng nước nóng để giặt tất.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi. Có nhiều cách để hạn chế mùi hôi chân, dưới đây là những cách đơn giản trị chứng hôi chân.
- Trà mạn 100g, hãm với 2 lít nước sôi, để ấm ngâm chân hàng ngày. Mỗi ngày ngâm khoảng 20-30 phút. Thời điểm ngâm tốt nhất vào buối sáng. Lượng a-xít tanic trong trà sẽ giết chết vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp chân khô và khử mùi hôi.

Củ cải trắng.
- Củ cải trắng tươi 50g (khô 30g), rửa sạch thái lát mỏng, cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ. Để lửa to đun sôi trong 3 phút, sau đó nhỏ lửa trong 5 phút bắc ra, để nguội ngâm chân hàng ngày, mỗi lần ngâm khoảng 20 phút nên ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Muối tinh 5g, gừng tươi 20g. Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng. Gừng thái lát đun với 1 lít nước, sôi khoảng 5 phút bắc ra cho muối vào. Để ấm ngâm chân trong khoảng 10 phút. Ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện trong 7-10 ngày. Bài thuốc này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể tiêu trừ mệt nhọc, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.
- Lá sung tươi 200g, rửa sạch đun với nước trong khoảng 10 phút, đợi nước đủ ấm, dùng ngâm chân trong 15 phút. Mỗi ngày 2 lần, thông thường 3-5 ngày sẽ hết mùi hôi.
- 50g phèn chua, tán thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút vào buổi sáng. Làm liên tục khoảng 5-7 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu.
- Lá lô hội tươi, rửa sạch, vò lấy chất nhờn từ lá lô hội xoa lên lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên có tác dụng trị mùi hôi rất tốt. Mỗi lần dùng 1 lá cho 1 chân. Mỗi tuần làm 2-3 lần.
- Ngâm chân vào chậu nước ấm đã pha thêm giấm. Để tăng thêm hiệu quả, cho thêm vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào chậu nước. Loại tinh dầu này có khả năng khử trùng mạnh mẽ nên sẽ tiêu diệt tận gốc những vi khuẩn gây mùi. Ngâm chân từ 15 – 20 phút, mỗi tuần một lần.

Lưu ý: Nếu chân có tổn thương hở hoặc vùng da bị tổn thương không được áp dụng các phương pháp trên. Khi chân có mùi hôi ngày càng nặng do lở loét, nấm, viêm da… nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thích hợp. Để phòng chứng hôi chân, cần giữ gìn vệ sinh bàn chân sạch sẽ, giữ da luôn khô ráo, thông thoáng, thường xuyên thay tất và đi các loại giày, dép thoáng khí… 

Tran Minh Tuan
Tran Minh Tuan
Trả lời 10 năm trước

Oa cái này hay quá cám ơn!

tinh bot nghe | tinh bột nghệ | bột nghệ

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Có 3 yếu tố chính tạo ra mùi hôi của giày đó là mùi của giày, mùi của chân, mùi của tất.

Cách giải quyết: Để khử mùi hôi giàybạn phải khử mùi hôi của cả giày, chân và tất. Hãy xem cách khử mùi khó chịu của chúng như thế nào nhé!

1. Mùi của tất:

- Chọn những loại tất được làm bằng vải bông hoặc cotton sẽ giúp thấm mồ hôi do chân tiết ra.

Tất bằng vải bông hoặc cotton

- Thay tất thường xuyên, 1 lần/ ngày. Giặt sạch và phơi thật khô

- Không nhét tất bẩn vào trong giày.

2.Mùi của chân: Nếu chân của bạn ra quá nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu bạn có thể sử dụng những cách dưới đây để cải thiện tình hình nhé:

- Ngâm chân trong nước chè tươi có pha một chút muối. Axit amin trong trà sẽ giúp diệt sạch những vi khuẩn gây mùi, trả lại sự thơm tho cho đôi chân của bạn.

Ngâm chân với nước chanh pha chút muối để diệt vi khuẩn gây mùi

- Ngâm chân trong nước chanh có pha một chút muối cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

- Ngâm chân trong nước ấm pha với dấm. Bạn pha loãng dấm với nước ấm sao cho ngập chân, những vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị diệt sạch.

Với các cách ngâm chân này bạn nên ngâm từ 10-15 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3.Mùi của giày: Có rất nhiều cách để khử mùi hôi giày, bạn có thể áp dụng một hoặc một số trong những cách dưới đây:

- Cho một ít báo được cắt nhỏ vào trong giày, để qua đêm và đổ ra trước khi đi vào sáng hôm sau, cách này sẽ giúp cho đôi giày khô ráo hơn.

- Bã cà phê hoặc bã nước chè đem sấy thật khô, cho vào một miếng vải mỏng, bọc lại và bỏ vào trong giày. Với cách này sẽ làm cho đôi giày khô ráo và hết mùi khó chịu.

Bã cà phê khô là một mẹo khử mùi hôi giày rất hiệu quả

- Rắc 1 ít bột Soda vào trong giày, để qua đêm, và dốc ra vào sáng hôm sau cũng làm cho giày khô ráo và hết mùi.

- Nhỏ cồn vào giày sẽ giúp diệt những vi khuẩn tạo mùi khó chịu. Cồn rất dễ bay hơi, chỉ để một đêm là cồn sẽ bay hơi hết, đôi giày sẽ trở nên khô ráo và thơm tho.

Một lưu ý nhỏ là nếu chẳng may giầy của bạn bị ướt, hãy dùng máy sấy để sấy khô giày rồi mới đi lại. Nếu không sẽ rất dễ hỏng giày và càng làm cho mùi giày nặng hơn đó. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng những loại lót giầy có khả năng hút ẩm tốt, hoặc những mẫu giày được trang bị tính năng hút ẩm để không phải lo lắng quá nhiều đến sự ẩm ướt của giày.