Bỏ túi 5 mẹo đơn giản chữa mỏi mắt cho dân văn phòng

Đã bao giờ bạn cảm thấy sau khi làm việc một ngày với máy tính, mắt bạn bị mờ đi, trở nên khô ngứa, đau rát…kèm theo đó là biểu hiện đau đầu. đây là biểu hiện mắt bạn đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Những triệu chứng trên có tên gọi “chứng mỏi mắt kỹ thuật số”, vì trong một ngày dài chúng ta phải làm việc với máy tính, mắt chúng ta phải nhìn vào máy tính, màn hình điện thoại…vậy nguyên nhân vì đâu mà chúng ta bị mỏi mắt và làm sao để giảm cơn đau lại?

  1. Khô mắt do “lười” chớp mắt

Thông thường, khi mắt ta tập trung vào vấn đề gì đó, ta có xu hướng “lười” chớp mắt. Thay vì chớp mắt 15 lần/phút, đôi mắt khi tập trung lại chỉ chớp 10-12 lần. không chỉ khi làm việc với máy tính, nhìn vào màn hình điện thoại, khi bạn tập trung vào một cuốn sách hay bất cứ thứ gì cũng gây ra triệu chứng tương tự.

Khi làm việc nhớ chớp mắt thường xuyên để tránh khô mắt nhé.

  1. Giữ ẩm cho đôi mắt bằng nhỏ mắt

Nếu bạn thấy việc nhớ phải chớp mắt hơi khó khăn thì hãy dùng đến công cụ hỗ trợ đó là thuộc nhỏ mắt nhé. Nó sẽ đem lại cảm giác tươi sáng suốt cả ngày dài làm việc.

  1. Để cho mắt nghỉ ngơi

Tiến sĩ Khurana của viện Nhãn khoa Mỹ khuyên chúng ta nên nghỉ ngơi theo quy tắc 20-20-20. Tức là cứ 20 phút làm việc ta nên nhìn vào 1 điểm cách đó 20 bước chân (khoảng 6m) trong vòng 20 giây. Hành động này giúp cho mắt điều tiết và nghỉ ngơi.

  1. Điều chỉnh ánh sáng hợp lý

Ánh sáng màn hình sáng hơn hoặc tối hơn so với môi trường xung quanh đều gây ra tức mắt và ức chế cho dây thần kinh mắt khi làm việc. vì vậy, nếu màn hình quá sáng bạn hãy bật đủ đèn hoặc giảm ánh sáng màn hình sao cho phù hợp. tránh tuyệt đối dùng máy tính và điện thoại ở nơi không có ánh sáng.

  1. Hạn chế sử dụng kính áp tròng

Vì kính áp tròng là nguyên nhân gây khô mắt và kích ứng mắt phổ biến nhất. nếu không thể hạn chế được, bạn cần đảm bảo nhỏ mắt và massage mắt 40 phút một lần để đảm bảo an toàn cho mắt.

Nếu như môi trường làm việc của bạn quá khô, hãy thử cách sử dụng máy tạo độ ẩm, máy sẽ cung cấp độ ẩm cho cả cơ thể và làn da của bạn.

Bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm máy tạo độ ẩm tại link sau nhé!

https://www.vatgia.com/home/m%c3%a1y+t%e1%ba%a1o+%c4%91%e1%bb%99+%e1%ba%a9m.spvg

 

 

Chưa có câu trả lời nào