Liệu cơ thể bạn có đang thiếu hụt Collagen không?

Collagen là một trong những thành phần quan trọng đóng góp vào sắc đẹp của phái nữ. Thiếu hụt collagen sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới nhan sắc, mà còn gây ảnh hưởng lớn tới toàn bộ cơ thể, đặc biệt là làn da. Liệu cơ thể bạn có đang thiếu hụt Collagen không? Hãy cùng xem những dấu hiệu dưới đây nhé.

Da có dấu hiệu trở nên nhăn nheo

Đối với chị em phụ nữ, khi bước qua tuổi 20,  làn da thường sẽ có xu hướng xuất hiện các dấu hiệu xấu như: sạm đen, nám da, da khô; và tới khi bước qua tuổi 30, những dấu hiệu lão hóa tệ hơn như: khả năng đàn hồi kém, da trở nên nhão và chảy xệ, hoặc xuất hiện các vết nhăn rõ trên cả gương mặt. Nếu bạn có những dấu hiệu như vậy, nghĩa là cơ thể bạn đang rất cần cung cấp collagen. Khi đó, bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể một cách nhanh chóng và đầy đủ bằng các bữa ăn mỗi ngày của mình.

Thị lực kém

Có một sự thật rằng Collagen là thành phần có nhiều ở giác mạc, nhờ đó, con người có thể phát triển thị lực tốt hơn và có thể nhìn rõ hơn. Vì thế, khi bạn nhận thấy rằng mắt bắt đầu xuất hiện các tình trạng như mờ mắt, khả năng nhìn kém đi, hoặc khô rát mắt, thì nghĩa là cơ thể cũng đang cần bổ sung Collagen ngay. Một điều cực kỳ nguy hiểm ở đây là nếu bạn vẫn để cơ thể thiếu hụt collagen trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng đục màng thủy tinh thể rất nguy hiểm, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực.

Các vết thương hở lâu lành & tóc xơ, móng khô

Một trong những chức năng của Collagen là tham gia vào việc tái tạo các tế bào da mới, giúp cho các vết thương mau lành; do đó, nếu các vết thương của bạn lâu lành, thì nghĩa là bạn đang thiếu hụt collagen. Bạn có thể bổ sung ngay bằng cách uống viên collagen, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều collagen, bao gồm: cá mòi, cá thu, cá hồi, quả việt quất, dâu tây, dưa hấu, cà chua, cam, đậu nành, …

Bên cạnh đó, Collagen cũng có ở trong chất sừng của tóc và móng, có chức năng giúp cho chất sừng có thể hoạt động tốt hơn. Do đó, khi tóc xơ rối, trở nên cứng và chẻ ngọn, móng dễ gãy, .. thì bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể mình.

Răng có dấu hiệu nha chu

Trên thực tế, collagen có trong các thành phần của lợi, hỗ trợ và hoạt động như một chất đề kháng, từ đó, giúp chúng ta tránh khỏi các bệnh về răng. Vì thế, nếu bạn thường dễ chảy máu ở chân răng, hoặc bị viêm/sưng lợi… thì cần bổ sung Collagen cho cơ thể là điều rất cần thiết.

Nhìn chung, trên đây là những dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận thấy nhất từ bên ngoài, giúp bạn nhận ra được liệu cơ thể mình có đang thiếu hụt Collagen hay không. Hãy chú ý và chăm sóc cơ thể mình thật tốt nhé.

Chưa có câu trả lời nào