Cảm cúm thì uống thuốc gì tốt nhất nhỉ??

Các mẹ cháu cho hỏi cảm cúm kèm sốt viêm họng thì uống thuốc gì hay nhất : decolgen, tiffy, cảm xuyên hương...?? Bố cháu đang ngồi khặc khừ ở office mệt quá

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Mỗi khi mình thấy cổ bắt đầu đau thì lập tức tăng cường Vitamin C, nấu 1 nồi cháo cảm với thật nhiều hành, tỏi và gừng. Nếu không thoát nạn bị cảm, và bắt đầu sốt thì mình dùng paracetamol hạ sốt theo chỉ dẫn tùy thuộc vào trọng lượng của cơ thể. sau 3 ngày vẫn ko thuyên giảm thì đi BS thử nghiệm máu xem co bị nhiễm trùng (bacteria) không. Và chỉ dùng kháng sinh trong trường hợp bị nhiễm bacteria.
Cảm cúm, sốt, viêm cổ họng có 2 trường hợp. Một trường hợp nhiễm vi khuẩn (virus) thì cơ thể sẽ từ từ tạo ra chất đề kháng. Thuốc trụ sinh không hề giúp tí nào trong trường hợp này. Nếu bị nhiễm vi trùng(bacteria) thì có thể xác định bằng cách thử máu là chính xác nhất, ngoài ra còn có thể xác định 50% bằng những chịu chứng như sau khi đã dùng thuốc hạ nhiệt đúng liều lượng nhưng nhiệt độ không thay đổi, hoặc rất ít, sau đó lại tăng lên lại.Mot liều paracetamol co thể giúp giảm nhiệt khoảng 4-5 tiếng đồng hồ.
tất cả các loại thuốc men đều có tác dụng 2 chiều. Mong là các bạn thận trọng khi dùng thuốc nhé!