Bạn đã biết tới những lợi ích tuyệt vời của hoa nhài?

Theo các nguyên cứu y học cổ truyền, hoa và lá nhài có vị cay và ngọt tự nhiên, mang tính mát và có tác dụng trấn thống, thanh nhiệt giải biểu, lợi thấp.

 

Vatgia.com đã tìm hiểu hoa nhài thường được dùng trong những bài thuốc dân gian như liệt kê dưới đây:

  • Chữa mất ngủ: Nếu chỉ mất ngủ trong thời gian ngắn thì bạn nên sử dụng 10g hoa nhài kết hợp với 10g tâm sen, 10g hạt muồng sắc và uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần ( sáng-trưa-tối) uống liên tục trong 3 đến 5 ngày. Còn trong trường hợp bệnh đã mất ngủ kinh niên thì bạn nên dùng 100g rễ cây hoa nhài rồi ngâm trong 1 lít r u o u trắng khoảng 35-40 độ, mỗi ngày uống 10 hoặc 20ml trước khi đi ngủ. Còn nếu bệnh nhân không uống được r u o u thì bạn có thể hãm rễ cây nhài để lấy nước uống, người bệnh phải kiên trì thực hiện mới đạt được kết quả khả quan nhất.

 

  • Chữa nhức đầu, hoa mắt và chóng mặt: bạn dùng 6g hoa nhài và 6g cúc vàng hãm uống thay nước lọc/chè hàng ngày thì bệnh sẽ thuyên giảm đi tương đối.

 

  • Chữa bệnh cao huyết áp: Bạn kết hợp 10g hoa nhài, 10g hoa hòe với 6g cúc vàng và 6g hoa đại pha với nước uống một thang một ngày. Cao huyết áp được coi là một bệnh khó có thể chữa dứt hoàn toàn cho nên người bệnh phải kiên trì thực hiện bài thuốc mới có thể đạt hiệu quả như mong muốn.
Chưa có câu trả lời nào