Cây sầu đâu có ích lợi gì?Có phải nó có tác dụng làm cho phụ nữ chống lão hóa không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Cây sầu đâu còn được gọi là cây xoan. Tất cả những gì có trên thân cây này đều là nguồn dược liệu quý, cũng như lợi ích của cây về lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Lá, hoa, nhựa, vỏ cây... có thể khử trừ khoảng 200 loại côn trùng có hại trong sản xuất nông nghiệp... Và hơn hết là chức năng thanh lọc không khí, làm tăng độ ẩm ổn định môi trường.

Riêng về lĩnh vực y học, tác dụng kỳ diệu của lá sầu đâu đã được người Ấn Độ ứng dụng từ xa xưa để làm thuốc hạ đường huyết, chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, kháng nấm, chữa sốt rét. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống oxy hóa tế bào và kháng các tác nhân gây đột biến gen hoặc ung thư...

Đối với bệnh đái tháo đường, mỗi ngày có thể dùng 5-10 lá, tươi hoặc phơi trong mát cho hơi héo rồi đun sôi lấy nước uống mỗi ngày, nước thuốc có vị rất đắng nhưng hậu ngọt, cũng không khó uống.Các nước Ấn Độ, Mỹ, Hà Lan, Nhật... đã điều chế sản xuất từ lá sầu đâu thành các dạng thuốc uống như thuốc viên, chữa loét bao tử, bệnh đường ruột, sán lãi, dạng trà thuốc, dạng kem và các mỹ phẩm thoa da chữa ghẻ, mụn nhọt, lang ben, hắc lào, xà bông tắm sát khuẩn ngoài da, hoặc cao dán trị các vết thương làm độc, ung mủ, các vết loét của phong hủi. Nước sắc của cây còn dùng để chữa viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng, chữa viêm cơ, viêm khớp. Dùng ngoài đắp lên các ápxe, bướu ác tính, trĩ hoặc các vết thương do rắn, rết cắn.

Nhưng chưa có tài liệu nào nói rõ về loài cây này có tác dụng chống lão hóa cả.

Nguyễn Nữ Bích Thủy
Nguyễn Nữ Bích Thủy
Trả lời 14 năm trước

Cây sầu đâu, còn có tên gọi khác là nim, xoan sầu đâu... Và nó là một loại dược liệu quý, có thể dùng làm thuốc trị được nhiều bệnh như: Chống viêm, kháng khuẩn, loét bao tử, mụn nhọt... Từ xa xưa người Ấn Độ dùng để làm hạ đường huyết. Ngoài ra nó còn có tác dụng chốngoxy hóa tế bào.

Ở phụ nữ bước qua tuổi 25 là bắt đầu có dấu hiệu lão hóa da, xuất hiện dấu chân chim, cùng hiện tượng da bị chảy xệ ngày thêm rõ rệt theo năm tháng.

Liệu pháp bổ sung và phục hồi Collagen, làm trẻ hóa cấu trúc da từ sâu bên trong, tăng tính đàn hồi, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giúp da căng mịn tươi sáng và trẻ trung. LAC® Taut® được sản xuất tại Nhật Bản, và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Intcom Việt Nam. Với công thức bao gồm: Collagen thượng hạng (13,000mg), chiết xuất từ sụn cá mập, axit Hyanoluric, Vitamin E&C, Vitamin B1, B2, B6…các nghiên cứu cho thấy LAC® Taut® có khả năng cải thiện làn da rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Hãy sử dụng LAC Taut để cảm nhận sự cải thiện trên da, mang lại độ đàn hồi và độ ẩm cho làn da. LAC Taut một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Nguyễn Nữ Bích Thủy

Công ty TNHH Đầu Tư & Thương Mại Intcom Việt Nam

Website: www.intcom.com.vn

Trụ sở: 58 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel: (04) 39369525/ Email: contact@intcom.com.vn

VPĐD: Tầng trệt, Pasteur Tower, 139 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Tel: (08) 38279146/ Email: contact_hcmc@intcom.com.vn