Tóc mỏng, dài nên làm xoăn thế nào cho đẹp?

Tôi 25 tuổi, tóc rất mỏng, xoăn và khô cứng. Cứ cách 5 - 6 tháng, tôi lại đi duỗi nên giờ đây tóc trở nên khô cứng. Tôi nên để kiểu tóc nào cho phù hợp với khuôn mặt mà không phải duỗi. Xin chuyên mục tư vấn giúp. (Nguyễn Thị Trang)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mái tóc là hình ảnh quan trọng góp phần thể hiện phong cách của mỗi người. Ngoài giữ cho mái tóc chắc khỏe, sáng bóng thì việc tạo kiểu tóc phù hợp với gương mặt, vóc dáng và tính cách cũng rất quan trọng.

Tự tin với mái tóc mỏng, xoăn tự nhiên

Kiểu đầu bob cách điệu với những lọn hơi uốn xoăn của Danii Minogue.

Bạn mới mô tả sơ qua về mái tóc của mình mà không có chút thông tin nào về làn da, gương mặt và vóc dáng nên thật khó để đưa ra kiểu tóc thực sự phù hợp với bạn.

Có một số bạn gái thường cảm thấy bối rối vì mái tóc xoăn tự nhiên của mình. Tuy nhiên, duỗi tóc không phải là giải pháp duy nhất, nhất là với những bạn gái có mái tóc mỏng như bạn vì sẽ càng làm lộ rõ điểm yếu này.

Để tránh hư tổn nặng, bạn không nên uốn, duỗi quá 3 lần trên cùng một phần tóc. Tốt nhất, bạn nên cắt bớt những phần bị hư hỏng nặng, chăm sóc cho mái tóc phục hồi trở lại trước khi tạo những kiểu mới. Bạn nên sử dụng những sản phẩm có khả năng ổn định cấu trúc, tăng cường độ dai, độ ẩm, và cân bằng lớp biểu bì ngoài cùng của tóc như dòng sản phẩm siêu chữa trị Dualsenses Rich Repair của Goldwell.

Tự tin với mái tóc mỏng, xoăn tự nhiên

Kiểu tóc xoăn với những lọn sóng to của ca sĩ Cheryl Cole.

Khi mái tóc đã khỏe trở lại, tùy theo gương mặt, vóc dáng, tuổi tác và nghề nghiệp, bạn có thể để các kiểu tóc khác nhau. Kiểu đầu bob kết hợp uốn xoăn lên tận đỉnh hay uốn xoăn dài lọn lớn là một trong số rất nhiều kiểu tóc xoăn thời trang. Bạn nên tới những salon uy tín để được tư vấn những kiểu tóc phù hợp nhất.

Hairshop.vn
Hairshop.vn
Trả lời 13 năm trước

Mái tóc mỏng và thưa rất tối kỵ với kiểu tóc dài. Nó thích hợp nhất là làm xoăn vì mái tóc sẽ mềm mại và sinh động hơn. Ngoài ra có thể để các kiểu tóc ngắn quá vai, ngang vai có tỉa đuôi tóc, tóc ngắn với mái ngang trán (rất hợp với khuôn mặt nhỏ hay hình oval), tóc tỉa nhiều lớp hay tạo sóng…

Kiểu tóc uốn lọn ngắn này rất tự nhiên và tạo hiệu ứng cao đối với mái tóc thưa. Nó loại bỏ hoàn toàn hình ảnh mái tóc thưa của bạn, thay vào đó là kiểu tóc trẻ trung, cá tính và rất đáng yêu.

alt

Để phủ dày mái tóc mỏng vốn có, kiểu tóc tỉa ngắn tạo xoăn đánh rối, tập trung làm dầy hai phần má cũng là phương pháp để bạn lựa chọn.

alt


Bạn có thể cắt tém cao. Điểm mấu chốt là tóc của bạn sẽ được giữ dài từ đỉnh đầu cho tới độ ngang tai. Không tỉa quá sâu và hãy sấy cho tóc bồng tự nhiên, điều này tạo cảm giác về một mái tóc dày và cứng cáp hơn.
alt
Bạn có thể tham khảo rất nhiều kiểu tóc phù hợp với mình trên http://thegioitoc.vn
le ngoc han
le ngoc han
Trả lời 13 năm trước

Giải pháp cắt ngắn uốn lọn rất hợp lý, ví dụ như kiểu tóc thứ nhất mình có thể làm tại salon tóc nào? mình có phải dùng keo mỗi ngày để tạo kiểu đó không?