Tư vấn cho minh về tóc hư tổn nhé!

lúc trước tóc mình rất mượt và thẳng nhưng ko hiểu sao cach đây 2 năm tóc mình bị xoăn và khô nữa? mọi người có giải pháp nào thì tư vấn chia sẽ cho mình nhé!! mình cảm ơn!

 

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Một vài người trong chúng ta than phiền về tóc dầu, người khác thì về gàu, còn một số nhiều khác có những vấn đề rất nghiêm trọng với mái tóc khô của mình.
Không cần phải lo lắng nữa, những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn phần nào giải quyết mối lo ngại.

Tin tốt là những liệu pháp này sẽ không tốn của bạn nhiều tiền và bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất cứ cửa hàng nào trong siêu thị.

- Gội đầu thường xuyên có thể sẽ rất có hại cho mái tóc của bạn. Việc gội đầu quá nhiều cuốn trôi đi hết lớp dầu bảo vệ tự nhiên mà da đầu chúng ta sản xuất. Sử dụng các loại dầu gội nhẹ nhàng và gội đầu ít hơn bạn thường làm. Khi gội, hãy thực hiện các bài massage thoải mái để kích hoạt tuần hoàn máu và kích thích dầu. Việc gội đầu mái tóc bạn với nước tinh khiết giữa hai lần gội cũng rất hiệu quả.

- Sử dụng dầu xả thường xuyên, tốt hơn hết là một tuần một lần, sau mỗi lần gội. Tránh những loại dầu xả chứa cồn, vì chúng có thể khiến tóc bạn còn khô hơn. Thông thường những loại dầu xả không cồn thường có rất ít hoặc không có nước hoa. Việc xả tóc nhiều rất quan trọng do đó bạn có thể bôi xả đêm và đội mũ tắm trùm lại trước khi đi ngủ.

- Các liệu pháp dầu nóng được sử dụng mỗi 3-4 tuần cũng là giải pháp tốt cho các vấn đề về tóc của bạn. Hãy đội mũ tắm trùm đầu và giữ dầu nóng trong khoảng từ 5-15 phút sau đó rửa sạch. Bạn cũng có thể thử với dầu olive. Massage một nửa cốc dầu olive vào da đầu, trùm lại trong mũ tắm và sau 30 phút gội với dầu gội đầu.

- Sử dụng mayonnaise như là một chất xả tự nhiên, massage nhẹ nhàng lên da đầu và để trong vòng 15-20 phút trước khi gội tóc bạn với dầu gội đầu.

- Một chế độ ăn khoẻ mạnh cũng là chìa khoá cho mái tóc bóng khoẻ. Ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E, protein, axit béo mega 3 (cá và dầu cá). Hãy thử một chút dầu hạt lanh để trộn salad hoặc các thức ăn khác. Và tiêu thụ một lượng lớn nước mỗi ngày.

- Giảm việc sử dụng keo tóc, keo tạo kiểu, gôm, xịt, các dụng cụ tạo kiểu nóng và cố tránh nhiệt càng nhiều càng tốt. Máy sấy có thể khiến tóc chúng ta bị khô nghiêm trọng. Hãy để tóc bạn tự khô và nếu bạn sử dụng máy sấy, hãy để nó cách xa tóc bạn và sử dụng ở nhiệt độ mát hơn một chút.

- Chuẩn bị một hỗn hợp trộn tại nhà với bơ nghiền, một quả chuối chín và một lòng đỏ trứng. Trải đều lên tóc bạn và massage nó một cách nhẹ nhàng lên tóc. Phủ tóc với mũ tắm trong vòng 20-30 phút và rửa sạch với nước ấm. Trứng rất giàu vitamin, chúng giúp dưỡng ẩm, và cải thiện cấu trúc da đầu, đồng thời khiến mái tóc khô của bạn có vẻ bóng và mềm tự nhiên.

- Loại bỏ tóc chẻ ngọn, vì chúng là nguyên nhân chính gây ra tóc khô. Hãy đi cắt tỉa thường xuyên trong ít nhất mỗi 6 tuần để giữ tóc bóng khoẻ và tránh hư tổn.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Gần 2 trong 5 phụ nữ đối mặt với vấn đề tóc khô và những phụ nữ này luôn cảm thấy khó khăn trong việc giữ tóc khoẻ mạnh và sáng bóng. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!
Vấn đề lớn nhất với tóc khô đó là khi nó trở nên tồi tệ hơn mỗi khi bạn gội đầu. Với tóc khô, mỗi ngày đều là ngày tóc xấu trừ khi bạn tiến đến việc giải quyết các vấn đề với tóc của bạn.


Gàu là một vấn đề khá thông dụng có thể ảnh hưởng mái tóc do cả hai vấn đề này đều bắt nguồn từ việc thiếu chất dưỡng ẩm cho tóc và da đầu.

Sau đây là một vài yếu tố bên ngoài có thể là nguyên nhân gây ra tóc khô:

1.Sử dụng các sản phẩm có chứa chất hoá học mạnh.

2.Khiến tóc phải đối mặt với qúa nhiều quá trình tạo kiểu.

3.Sử dụng các dụng cụ nóng để làm tóc, như máy sấy hoặc máy là.

4.Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng Mặt Trời hoặc gió.

5.Gội đầu bằng nước nóng.

6.Đi bơi không đội mũ bơi.

Rõ ràng, những yếu tố ngoại cảnh này có thể tránh đi một cách dễ dàng và tất cả những gì bạn cần là một chút chăm sóc trong việc tạo kiểu tóc và gội đầu.

Đầu tiên, bạn phải chú ý đến các sản phẩm chăm sóc tóc và đảm bảo rằng chúng không bao gồm bất cứ các chất hoá học mạnh nào. Tiếp theo, nếu một sản phẩm bất kì có khả năng là nguyên nhân gây ra tóc khô, hãy chuyển sang sử dụng một sản phẩm khác có nguồn gốc tự nhiên hơn.


Tránh bất cứ liệu pháp nào liên quan đến hơi nóng hoặc tiếp xúc với các chất hoá học càng nhiều càng tốt, và bạn cũng nên để tóc tự khô sau khi gội đầu, hãy chỉ nên dùng máy sấy trong các trường hợp khẩn cấp.

Bất cứ khi nào đi ra khỏi nhà và khi nào ngoài trời có gió, bạn nên mang theo một cái khăn hoặc mũ trùm đầu để tránh việc tóc trở nên khô. Còn khi đi bơi, không bao giờ được quên đội mũ để tránh clo làm hỏng tóc.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

    5 giải pháp giữ ẩm cho tóc

  • Khi tóc mất đi độ ẩm, chúng có thể bị khô, chẻ ngọn và gãy. Để giữ ẩm và hồi sinh lại mái tóc khô, hãy làm theo 5 mẹo đơn giản sau.
    Trong những tháng mùa hè, tóc có thể đã bị khử nước bởi ánh bắng mặt trời, clo và nước muối. Vào mùa đông, tóc cũng không được khỏe vì nhiệt độ thấp, trời lạnh, thời tiết khô, và gió. Để giữ cho mái tóc khỏe, mượt, ẩm quanh năm, bạn cần có sự chăm sóc cẩn thận.

    Hấp dầu một lần/tuần

    Nếu tóc bị khô, bạn có thể thủy hợp bằng cách hấp dầu một lần/tuần. Khi hấp, có thể mất khoảng từ 15 đến 30 phút để thuốc có thể ngấm vào từng sợi tóc. Có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn nhưng nên chọn những sản phẩm giàu các thành phần như protein, dầu olive, và những hỗn hợp kem khác

    Sử dụng dầu gội đầu giữ ẩm

    Một vài loại dầu gội đầu có thể giữ được độ dầu, ẩm tự nhiên của mái tóc. Để làm khỏe lại và làm ẩm tóc, hãy chắc chắn bạn sử dụng loại dầu gội dành riêng cho tóc khô. Nên tìm những loại mà bên ngoài nhãn hiệu ghi rõ “dầu giữ ẩm” hoặc “dầu bổ sung”. Tránh những sản phẩm có nồng độ cồn cao bởi chúng có thể làm cho tóc khô hơn. Dầu gội giữ ẩm gồm dầu và các thành phần có thể giúp tăng độ ẩm cho tóc từ bên trong khi bạn gội.

    Để khô tóc tóc tự nhiên

    Sấy tóc, là tóc, và các dụng cụ làm nóng tóc có thể khiến tóc khô, yếu và chẻ ngọn. Nếu có thể, hãy tránh những tác động đó đến tóc cùng một lúc. Nếu bạn không có thời gian để làm khô tóc một cách tự nhiên, hãy dùng khăn tắm lau khô một phần, sau đó mới sử dụng đến máy sấy. Đừng bao giờ dùng khăn tắm, sát mạnh lên mái tóc. Nó có thể làm nguy hại đến tóc, đặc biệt sẽ bị khô tóc.

    Lưu ý khi chải tóc

    Chải đầu hai lần một ngày sẽ phân đều lượng dầu từ đỉnh đầu xuống chân tóc. Hãy chọn lược có răng mềm và khi chải không lôi, giật tóc, phải chải từ từ. Chải đầu sẽ kích thích da đầu, làm tăng độ dầu tự nhiên đồng thời cũng loại bỏ những thành phần nguy hại trên tóc. Tránh chải đầu khi tóc còn ướt. Thay vào đó nên sử dụng lược răng thưa để chải.

    Chế độ ăn cân bằng

    Một chế độ ăn khỏe mạnh không chỉ tốt cho cơ thể mà nó còn ảnh hưởng đến mái tóc. Ăn chế độ ăn đầy đủ sẽ gồm những loại rau lá màu xanh, trái cây, thực phẩm giàu protein và chất béo tốt. Thực phẩm giàu protein cũng như gồm nhiều vitamin A, B, C, E và K đặc biệt tốt cho tóc. Ngoài ta, hãy tìm những loại thực phẩm có hàm lượng silicdioxit cao như khoai tây, măng tây, dưa chuột. Silicdioxit là một loại khoáng chất cần thiết cho độ khỏe của tóc, độ bóng của tóc. Nếu bạn bị rụng tóc hoặc tóc yếu do các vấn đề về hocmon thì hãy đến gặp bác sỹ để được tư vấn. Tuy nhiên cũng cũng chú ý nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin A và Iot. Hơn nữa, nếu tóc của bạn mất nước và bị gãy, nguyên nhân là bạn có thể thiếu các axit béo cần thiết. Các loại thức ăn giàu axit béo gồm có: Cá hồi, cá mòi, cá trích và cá thu. Hạt lanh, dầu oliu, lê tàu và một số loại hạt khác cũng chứa nhiều axit béo cần thiết.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Phương pháp chăm sóc và tạo dáng cho kiểu tóc khô

Nếu tóc bạn khô, xơ xác hoặc dễ gãy, thường là do bạn sử dụng quá nhiều dầu dưỡng tóc hoặc chăm sóc không đúng cách. Để giúp bạn thoát khỏi các vấn đề này, sau đây là cách chăm sóc và tạo kiểu cho tóc khô.

Đặc điểm của kiểu tóc khô là gì?

Vai trò thông thường của dầu dưỡng tóc là giữ ẩm cho da đầu. Nếu bạn có mái tóc khô, dầu dưỡng tóc thường không làm tốt công việc của chúng, và hậu quả là da đầu bị ngứa ngáy và khó chịu. Tóc mất đi độ đàn hồi, trở nên xơ xác, dễ gãy và chẻ vì yếu.

Nguyên nhân gây ra tóc khô?

Tóc khô thường do di truyền, nhưng cũng có thể do nắng, gió, nước biển và chất clo trong nước, cũng như bị hư tổn do uốn, duỗi tóc, chải quá mạnh, sấy nóng quá mức, nhuộm nhiều lần, nhuộm vĩnh viễn, sử dụng dầu gội có chất tẩy mạnh và sản phẩm không phù hợp.

Chăm sóc tóc khô như thế nào?

Sử dụng dầu gội dưỡng tóc nhẹ nhàng dành riêng cho tóc khô có bao gồm nhiều dưỡng chất như ceramide, chất dầu và các axít béo thiết yếu khác, và không gội đầu quá thường xuyên để tránh làm thương tổn tóc của bạn. Cũng như dầu gội, sử dụng dầu xả giữ ẩm và mát-xa tóc bằng đầu ngón tay. Để tóc bóng mượt hơn, xả tóc bằng nước lạnh. Tránh dùng nước nóng và nước có nhiều khoáng chất, chúng sẽ làm tóc bạn còn khô hơn nữa. Sau mỗi 2 lần gội, trước khi sử dụng dầu gội đầu, hãy nhẹ nhàng bôi kem hạt mỡ, dầu cọ hoặc dầu hướng dương lên tóc ẩm, bọc tóc trong khăn ấm, để ít nhất là 20 phút, sau đó gội sạch như bình thường.

Cách thức đơn giản để chăm sóc tóc khô:

- Mát-xa bằng đầu ngón tay trước khi xả nước
- Luôn luôn xả tóc bằng nước lạnh
- Lau thật khô tóc bằng khăn
- Sấy khô tóc một cách nhẹ nhàng, để máy sấy cách tóc 15cm và không được chĩa máy sấy vào cùng một vùng tóc lâu hơn 15 giây
- Xả tóc bằng nước mát ngay sau khi đi biển

Tránh:

- Nước rất nóng
- Sấy nóng sát chân tóc
- Chà xát tóc quá mạnh bằng khăn
- Nước có nhiều khoáng chất

Chăm sóc tóc ở nhà:

- Hãy chế biến mặt nạ dưỡng tóc cho riêng bạn trước khi gội đầu. Bạn cần: 2 muỗng canh dầu thầu dầu nguyên chất và 1 muỗng canh dầu argan, 10 giọt tinh dầu oải hương và 5 giọt tinh dầu clary sage. Bôi lên tóc rồi để khoảng 1 tiếng đồng hồ, bọc tóc trong giấy nylon mỏng và phủ khăn nóng lên trên. Hãy dưỡng tóc một lần mỗi tuần khi tóc bạn đặc biệt xấu, hoặc mỗi 2 tuần một lần.

- Nếu bạn không có bộ sưu tập các loại tinh dầu, hãy làm mặt nạ dưỡng tóc đơn giản hơn với mật ong và dầu oliu: trộn 2 muỗng canh dầu oliu với mật ong và hâm nóng thành dung dịch lỏng. Cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh để làm bóng tóc. Bôi lên tóc và để khoảng nửa giờ, sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Tạo kiểu cho tóc khô:

Để tạo kiểu cho tóc khô mà không làm tóc hư tổn, hãy làm nhẹ nhàng, đặc biệt khi tóc bạn dễ gãy. Dùng dầu xả khô giúp tóc bạn không bị rối và dưỡng ẩm cho tóc.

Hãy xem lại chế độ ăn uống của bạn

Chế độ ăn uống của chúng ta có tác động đến sức khỏe của tóc. Điều quan trọng là phải nuôi dưỡng mái tóc bằng cách ăn uống lành mạnh! Tránh các chất béo bão hòa (có nhiều trong thịt sấy/phơi khô, thức ăn nhanh và bánh mì trắng) và ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây tươi. Để chăm sóc tóc bạn, hãy nhai các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, quả phỉ và ngũ cốc. Thỉnh thoảng có chế độ ăn bổ sung dinh dưỡng (trong 3 tháng) cũng có thể giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc bạn từ bên trong.


Trần Thị Hảo
Trần Thị Hảo
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể dùng bộ sản phẩm Maxx của Bioken. Loại này trị tóc bị hỏng do nhuộm, sấy và tiếp xúc với hóa chất độc hại trong môi trường. Dòng dầu gội này rất tốt, bọn tớ có sample cho bạn gội thử. Chỉ sau một lần gội bạn thấy khác ngay. Tớ dùng loại này hai năm nay rồi thì tóc rất là mượt, không chẻ ngọn, sờ vào rất mềm...Ngoài ra có loại dầu camu camu, cũng của hãng này, chứa lượng vitamin c gấp 60 lần loại bình thường, nên các bạn có đun một nồi vỏ bưởi, thì cũng chỉ bằng một giọt của nó thôi, gội đầu xong, bạn lau khô tóc, rồi xoa đều vài giọt dầu này lên thì tóc cực mềm (ngày xưa phụ nữ thường dùng dầu dừa, nhưng dầu dừa cho cảm giác ướt và nhớt, dùng dầu camu thì rất tuyệt...chứ không ướt sượt như dầu dừa...