Cách nhuộm tóc đẹp tại nhà?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Không phải tốn thời gian và tiền bạc tại các salon tóc đắt đỏ, giờ đây bạn cũng có thể tự nhuộm tóc để làm mới chính mình ngay tại nhà.

Nhuộm tóc ở nhà bị cho là keo kiệt? Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng chỉ người lớn tuổi mới tiết kiệm bằng cách mua thuốc nhuộm về nhà tự làm. Nhưng nếu học đúng theo 10 mẹo sau đây, bạn có thể hoàn toàn tự tin nhuộm tóc tại gia theo ý thích mà không phải tốn thời gian cũng như tiền bạc vào các hiệu tóc đắt đỏ.

Chọn màu nhuộm đẹp

Đối với những ai muốn thay đổi màu tóc, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn màu tóc phù hợp với nước da của mình. Thông thường thì khuôn mặt màu đậm sẽ rất nổi bật với mái tóc đỏ. Còn những phụ nữ có nước da trắng hồng tự nhiên thì nên thử nhuộm tóc màu caramel, vàng sáng hoặc màu hạt dẻ nhạt.
Luôn thử nghiệm tác dụng của thuốc đối với da đầu


Bạn cần thử nghiệm tác dụng của thuốc nhuộm đối với da trong vòng 48 giờ mặc dù bạn đã dùng nhiều sản phẩm nhuộm tóc trước đó. Nếu thấy có phản ứng, bạn không nên dùng nữa.
Chuẩn bị tóc kỹ càng

Để đạt được kết quả tối ưu, bạn nên gội đầu thật sạch trước khi nhuộm. Và khi bôi thuốc lên, tóc cũng phải đảm bảo thật khô nếu không màu nhuộm sẽ chóng phai. Trước khi bôi thuốc, tóc cũng cần được chải kỹ càng, điều này sẽ giúp thuốc nhuộm bám lâu vào trong từng sợi tóc.
Giữ ẩm

Bạn nên bôi kem giữ ẩm trước khi nhuộm tóc nhằm ngăn chặn bất cứ xâm hại nào của thuốc đối với da đầu.
Chuẩn bị một cái khăn cũ

Bạn nên chuẩn bị chiếc khăn màu đã cũ để tránh dây vết bẩn vào người.
Tự nhuộm

Bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc sau là có thể tự nhuộm tóc một cách dễ dàng: chia tóc thành bốn phần, nhuộm từ phía dưới cổ trước và nhuộm từ trước ra sau.
Lưu ý đối với màu nâu

Bạn cần đặc biệt lưu ý nếu nhuộm tóc màu nâu. Vì màu nâu có hoạt tính khó bám nên cần phải nhuộm kỹ hơn và lâu hơn so với các màu nhuộm khác.
Thời gian nhuộm tóc

Màu nhuộm luôn đòi hỏi một khoảng thời gian tối đa mới có tác dụng, nhưng không được vượt quá. Vì vậy bạn nên có một chiếc đồng hồ báo thức nhỏ bên cạnh.
Massage

Gội sạch kết hợp mát-xa sau khi nhuộm tóc sẽ giúp rửa sạch thuốc nhuộm và giảm gãy rụng tóc.
Nghỉ ngơi
Chỉ cần bạn áp dụng đúng các nguyên tắc khi nhuộm và đã có thử nghiệm đối với da đầu, thì việc nhuộm tóc tại nhà không có gì là nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc tự nhuộm tóc ở nhà cũng là một trải nghiệm lí thú. Hãy tưởng tượng niềm hạnh phúc khi bạn chiêm ngưỡng thành quả của mình qua gương!