Tư vấn cho mình 1 chút. Kiểu tóc nào hợp với mặt tròn, mái tóc bông xù?

Ngày nhỏ tóc của mình rất là mảnh và tơ, nhưng lên 6 tuổi có làm đầu 2 lần/ngày ( ngày xưa thuốc lởm), ko hiểu sao lớn lên tóc mình lại xoăn và rất là xù, cho dù sợi tóc vẫn mảnh như trước, nhưng cứ xù tung lên. Mình ép tóc, nhưng tóc mọc ra đến đâu thì lại bông đến đó, nhiều lúc muốn cắt tóc nhưng cứ nghĩ đến cắt tóc sẽ xù lên lại ko cắt nữa. Nhưng trời nắng nóng thế này, mình rất muốn cắt tóc cho mát, có bạn nào có thể tư vấn 1 kiểu tóc cho mái tóc xù bông của mình ko? (mình khuôn mặt tròn nha [:D]), liệu có kiểu tóc nào ngắn ngắn mà mình ko phải ép lại tóc ko các bạn [:(]? Mình còn đi học nên cũng ko dám làm tóc quá điệu. Vậy, mặt mình tròn có nên để mái dày hay ko, mái che trán như kiểu mái phá ngôi ấy, thì nhìn mặt có bị to hơn hay ko?
c_con_zip
c_con_zip
Trả lời 15 năm trước
Mặt tròn bầu to rất thích hợp với các kiểu tóc bồng bềnh đấy bạn ạ. Mình có một người em họ có khuôn mặt giống bạn và nó làm kiểu tóc xoăn theo kiểu của giới trẻ rất thích hợp. Mình không biết tên kiểu đầu đó là gì nên không giới thiệu cho bạn được. Nhưng cái quan trọng là tóc bạn phải có đủ độ dài thích hợp để làm xoăn ( khoảng tầm ngang lưng là ổn ) vì nếu ngắn quá sẽ làm cho gương mặt trở nên to hơn đấy bạn ạ. Để tránh già cho khuôn mặt bạn có thể nhuộm màu hung đỏ,hoặc đỏ ánh tím nếu như bạn có nước da trắng , nhìn sẽ rất sang đấy. bạn thử xem nhé... Không nên cắt ngắn nếu tóc bạn mọc nhanh.. Nếu cắt ngắn thì đầu Vic cũng hợp nhưng phải ép bạn nhé!
Nguyễn Khánh Linh
Nguyễn Khánh Linh
Trả lời 15 năm trước
Mình cũng giống hệt bạn. Mình mới thử đi cắt tóc ngắn tháng trước, kết quả mĩ mãn bạn ạ. Kiểu tóc mình để thế nè nè. Tóc tỉa nhiều, ngắn khoảng chấm vai để tóc có thể tự xoăn lên, nhìn rất tự nhiên và đẹp. tóc sau gáy cắt dài hơn một chút tuy nhiên nếu sợ nóng bạncó thể yêu cầu cắt ngắn đi. Phía trước chỉ hơi để mái một chút để che bớt trán.Mình chỉ cắt và tỉa không thôi. Làm xong, tóc mình bồng lên một chút, hơi xoăn một chút, nhìn rất đẹp, như là đi làm xoăn vậy. Kiểu tóc trông đơn giản cực mà hợp lắm (Còn được khen là kute [:,)] ). Bạn ở Hà Nội đúng ko? Liên hệ với mình, mình chỉ chỗ cắt cho. Nick: tsukushi9312
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

1- Mái tóc dài

Bạn có thể lựa chọn cho mình một mái tóc dài, nhưng độ dài quá lại chính là yếu tố phản cảm dẫn đến việc không cân xứng với khuôn mặt tròn, vì vậy, lựa chọn tốt nhất chính là mái tóc dài vừa phải. Cùng với mái tóc không quá dài, bạn hãy để những kiểu tạo dáng mái tóc ngôi lệch, mái rẽ, hoặc để kiểu che bớt một phần gương mặt, tốt nhất là dài quá cằm.



2 Tóc ngắn

Để tạo một khuôn mặt khóc cạnh và sắc nhọn hơn, kiểu tóc ngắn tỉa xéo hoặc lọn sóng xoăn to vừa, rủ xuống khuôn mặt cũng có thể giúp thu gọn khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn tại hiệu cắt tóc để khéo léo tạo dáng tóc tỉa xéo nhiều tầng, và cố gắng để phần đuôi dài so le quá cằm là tốt nhất để khắc phục cho khuôn mặt tròn.

Còn nếu bạn có một mái tóc ép thẳng, hãy để phần tóc duỗi và thả hai bên, che bớt phần má để thu hẹp bớt nét tròn trịa của gò má. Đặc biệt, nên tránh nhưng kiểu tóc như: ốp vuông phồng, tóc ngắn hoặc mái ngắn bằng ngắn hơn cằm và xoăn nhỏ.