Mách bạn mẹo nhỏ giúp tạm biệt tóc xơ khô

Tình trạng tóc khô xơ ngày nay khá phổ biến. Nguyên nhân chính là do bạn không quan tâm chăm sóc. Những thay đổi như uốn, duỗi, nhuộm… sự tác động từ các hóa chất, nhiệt độ khiến tóc thiếu hụt dưỡng chất và hư tổn. Vậy có cách nào để giúp phục hồi tóc khô xơ tại nhà mà không cần phải mất quá nhiều chi phí không? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn loại bỏ tóc khô xơ.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bạn đừng nghĩ rằng những sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn đang sử dụng sẽ “vô tội” trong việc khiến tóc khô xơ. Nếu như chọn lựa dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… không phù hợp sẽ khiến mái tóc có thể bị rụng, xơ rối và khó để trở nên mềm mượt.

Sau khi gội đầu xong, có thể sử dụng dầu xả hoặc kem ủ để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Như thế sẽ mang đến hiệu quả cao cho việc phục hồi tóc.

Mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần. Tránh gội đầu vào buổi tối trước khi ngủ mà tóc vẫn còn ẩm ướt. Điều này sẽ không hề tốt cho tóc, cũng như sức khỏe bản thân nhé!

Hạn chế tối đa tác dụng nhiệt và hóa chất lên tóc

Để tiến hành phục hồi tóc khô xơ tại nhà hiệu quả, bạn hãy nên dừng ngay việc ép, uốn hay nhuộm tóc… Hãy để mái tóc có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức sống.

Đặc biệt chúng ta thường hay có thói quen sử dụng mái sấy tóc sau những lần gội đầu. Tuy nhiên vẫn cần hạn chế việc làm này. Nếu bắt buộc hãy để máy ở chế độ gió mát.

Ngoài ra để tránh việc tóc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Bạn nên có biện pháp che chắn, bảo vệ cho tóc kỹ hơn.

Đắp mặt nạ dầu oliu và mật ong

Dầu oliu có tính oxy hóa cao. Còn mật ong chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể thử phục hồi tóc khô xơ tại nhà bằng hỗn hợp này.

Bộ đôi hoàn hảo giữa dầu oliu và mật ong, sẽ giúp cho mái tóc thêm mềm mịn, bóng mượt. Đồng thời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Phương pháp phục hồi tóc này khá dễ thực hiện, bạn có thể tự mình tiến hành ngay tại nhà hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong với 5 thìa dầu oliu thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng dung dịch này thoa đều lên tóc, lưu ý kỹ phần ngọn tóc. Sau đó đội mũ tắm hoặc dùng khăn quấn tóc khoảng 90 phút và gội sạch. 

Mỗi tuần chỉ cần bạn kiên trì, áp dụng cách làm này hai lần thì chắc chắn mái tóc sẽ nhanh chóng “hồi sinh” trở lại.

Thực hiện mặt nạ cho tóc với dầu dừa

Với những mái tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, cháy nắng… Thì công dụng mà dầu dừa mang lại thực sự đáng quý. Bởi đây là nguyên liệu tự nhiên lành tính, có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da và tóc.

Nói về khả năng làm đẹp cho tóc của dầu dừa, thì chắc đã không còn ai xa lạ. Ở cách phục hồi tóc này, bạn có thể ủ dầu dừa lên tóc mỗi tối và để đến sáng hôm sau.

Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể phục hồi tóc khô xơ tại nhà với dầu dừa vào ban ngày. Và ủ tóc trong khoảng 45 đến 60 phút, rồi gội đầu thật sạch.

Để giúp cho tóc khắc phục hư tổn, sau khi ủ tóc nên dùng thêm tinh dầu dưỡng tóc. Như vậy sẽ giúp cho tóc cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiệt yếu, nhanh phục hồi.

Với cách phục hồi tóc bằng dầu dừa, bạn nên lưu ý: tuy dầu dừa có chứa các thành phần dưỡng chất. Song sau mỗi lần sử dụng, bạn nên gội đầu thật sạch để tránh tóc bị bết dính và dễ bám bụi.

Dùng mặt nạ bơ

Trong quả bơ, có chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin có lợi cho việc phục hồi tóc thô xơ. Đặc biệt trong quả bơ có lượng chất béo bão hòa. Vì thế quả bơ giúp dưỡng ẩm cho tóc rất tốt.

Khi sử dụng bơ để phục hồi tóc khô xơ tại nhà, bạn hãy chọn cho mình một quả bơ chín. Sau đó gọt vỏ, cắt nhỏ bơ thành nhiều miếng. Có thể dùng thìa tán nhuyễn bơ, cũng có thể dùng máy xay để xay nhuyễn phần bơ đã cắt.

Lúc này, hãy kết hợp thêm 2 thìa dầu oliu cùng vào trong bơ và tán hỗn hợp sánh mịn, quánh đặc là được. Dầu oliu sẽ giúp cho mái tóc khô xơ của bạn trở nên mềm mại, chắc khỏe.

Sau khi làm ướt tóc, bạn sử dụng hỗn hợp này bôi đều lên và để trong vòng 30 phút rồi gội đầu sạch. Bạn có thể áp dụng cách phục hồi tóc khô xơ tại nhà này, khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Nếu thấy tóc cải thiện thì thực hiện 1 lần/tuần.

Trên đây là một số mẹo “nhỏ nhưng có võ” trong việc loại bỏ tóc khô xơ tại nhà. Hy vọng bạn sẽ sở hữu mái tóc bóng mượt, đẹp như ý sau bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào