Làm răng giả nào tốt?

Chào mọi người, e giờ có 2 cái răng hàm dưới,ở 2 bên( gần cái phía trong cùng, e cũng k biết răng số bao nhiêu nữa) bị sâu, ngày xưa e có chữa răng, hàn răng nhưng mà giờ bị vỡ ra gần hết cái răng rồi, giờ còn lại 1 ít chân răng nữa. Giờ e muốn chữa răng thì pải nhổ đi rồi làm răng giả hay sao??? Làm răng giả thì răng nào thì tốt, giá thành ntn, vì răng phía trong cùng nên chỉ cần tốt và bền là đc.!!!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa về răng, hoặc trung tâm uy tín để bác sĩ nhìn còn chuẩn đoán.

Hiện nay, cấy ghép Implant được cho là phương pháp cấy ghép răng tốt nhất, cho bạn những chiếc răng giả giống như răng thật mọc lên từ xương hàm.

Cấy ghép răng Implant là công nghệ nha khoa hiện đại giúp bạn lấy lại được cảm giác thoải mái khi ăn nhai và nụ cười tự tin vốn có của bạn.

Kỹ thuật Cấy ghép răng đã có lịch sử phát triển gần nửa thế kỷ, nhờ những ưu việt mà ngày nay nó dần dần thay thế các phương pháp làm răng giả khác như làm hàm giả tháo lắp, hay làm cầu răng.


Bề mặt vít Implant được phóng đại
Click chuột để chèn ảnh vào bài viết Click chuột để chèn ảnh vào bài viết










Răng cấy ghép IMPLANT không được dùng trong những trường hợp nào?


Có bốn trường hợp không được sử dụng răng cấy ghép:

1.Trẻ em đang lớn: xương chưa phát triển hết
2. Bệnh nhân có nguy cơ tim mạch
3.Không có không gian làm răng: khe làm răng quá hẹp hoặc độ cao làm răng không đủ( giống như xây nhà : không có không gian và không có đủ độ rộng của mặt tiền vậy
4.Xương không đủ dầy: giống như xây nhà mà đất làm móng không có và chất lượng đất quá tồi ( Xương xốp quá)

Những trường hợp cấy ghép răng hàm trên mà quá sát xoang thì làm như thế nào ?

Trong trường hợp này xoang qua lớn thì dùng biện pháp nâng xoang, được tính phí nâng xoang riêng

Răng cấy ghép có sử dụng được suốt đời không?

Về mặt nguyên tắc răng cấy ghép đã tích hợp xương (nghĩa là đã gắn chặt ) thì không bị rơi ra.Răng cấy ghép có thể sử dụng suốt đời.Răng cấy ghép tồn tại lâu dài như răng thật và cũng giống như răng thật, nhưng muốn răng sử dụng lâu dài quý khách cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng và tuân thủ lịch tái khám đều đặn vì răng Implant không sâu răng nhưng vẫn còn nhiều yếu tố làm giảm tuổi thọ của vít : ví dụ như tổ chức mềm quanh vít ( nếu bị nhiễm trùng mãn tính thì gây tiêu xương).

Click chuột để chèn ảnh vào bài viết Click chuột để chèn ảnh vào bài viết

Trường hợp Cấy ghép răng vẫn còn sống và vít vẫn sử dụng tốt được cấy từ năm 1965, sau 40 năm vẫn tồn tại và ăn nhai tốt.

Tuổi nào thì cấy ghép răng được?

Chống chỉ định cho tuổi đang phát triển là một trong những chống chỉ định tuyệt đối.Ngoài ra tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng trong Cấy ghép răng.Bất cứ ai mất răng đều có thể cấy ghép răng được, miễn là xương hàm có đủ kích thước và chất lượng để trụ Implant có thể kết hợp vững chắc. Đó là quá trình tích hợp xương tốt.Tuổi cao nếu còn khoẻ mạnh thì vẫn có thể cấy ghép răng.Tuổi đang lớn là giai đoạn phát triểncủa xương hàm mặt nên có thể không cấy ghép răng ở giai đoạn này.(Thiếu niên dưới 17 tuổi).

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thành công của cấy ghép răng?

Giống như xây nhà : muốn có căn nhà đẹp phải có nhiều yếu tố: có đất để xây, có kiến trúc sư giỏi, có chế độ bảo dướng săn sóc ngôi nhà định kì , thường xuyên. Có 3 yếu tố quan trọng trong sự thành công của Cấy ghép răng là:

Click chuột để chèn ảnh vào bài viết Click chuột để chèn ảnh vào bài viết Click chuột để chèn ảnh vào bài viết

- Kích thước,chất lượng của xương hàm chỗ mất răng
- Yếu tố kỹ thuật: tức là kỹ năng và kinh nghiệm của ê-kíp Cấy ghép răng : Bác sĩ phẫu thuật, Bác sĩ phục hình.
- Chăm sóc Răng cấy ghép như thế nào?Chế độ sinh hoạt vệ sinh ,khoa học ảnh hưởng rất lớn đến Răng cấy ghép:chế độ sinh hoạt đánh răng đúng cách,sử dụng chỉ tơ nha khoa, không hút thuốc .v.v.

Thời gian và số lần phải đến Bác sĩ trong quá trình Cấy ghép răng?

Theo kinh nghiệm: bệnh nhân phải đi lại khoảng 5 lần .
- Lần đầu đến cấy ghép.
- Lần hai ( sau 6 tháng đối với hàm trên va 4 tháng đối với hàm dưới) đến bác sĩ sẽ phẫu thuật rạch lợi đặt vít lành thương.
- Lần ba sau hai tuần bệnh nhân tháo vít lành thương ra và làm răng phía trên vít.
- Lần bốn và lần năm đên để Bác sĩ kiểm tra....
Ngày nay về mặt thời gian điều trị,các kỹ thuật mới hiện nay đã tiến bộ rất nhiều,chỉ trong một ngày là bạn đã được đặt implant và gắn mão tạm.Lần gắn mão tạm hoàn tất chỉ trong vòng 1 tuần cho đến 2 tháng.Chỉ đôi ba lần sau phẫu thuật quý khách đến phòng mạch là hoàn thiện xong răng.

Nếu mất hết răng thì cấy ghép bao nhiêu Implant?




Không phải mất bao nhiêu răng thì đặt bấy nhiêu Implant. Số Implant cần đặt tuỳ thuộc vào:

- Khoảng mất răng rộng hay hẹp.?
- Tình trạng xương tốt hay không?
- Răng đối kháng thế nào?
- Loại phục hình táo lắp hay cố định?
Dựa vào các yếu tố trên, Bác sĩ sẽ đánh giá và quýêt định số Implant cần thiết.Tốt nhất vẫn là mất bao nhiêu răng đặt bấy nhiêu Implant. Tuy nhiên để giảm thiểu về chi phí điều trị trong một số trường hợp số Implant phải đặt ít hơn số răng mất vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Có phải ai mất răng cũng làm được Implant không?

Hầu như ai mất răng cũng có thể làm Implant được.Tuy nhiên , cũng có một số ít yếu tố ảnh hưởng đến chỉ định và thành công của Cấy ghép răng.Tuỳ theo từng trường hợp mà Bác sĩ khám trực tiếp mới có thể đánh giá và chỉ định.

Việc chăm sóc Răng cấy ghép có quan trọng không?

Có rất quan trọng.Một khi đã hoàn tất Cấy ghép răng thì việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bạn chính là chìa khoá cho sự thành công lâu dài của Răng cấy ghép.Cách thức chăm sóc,vệ sinh và những dụng cụ vệ sinh cần thiết Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể.

Nên cấy ghép răng sớm hay muộn , cấy lúc nào cũng được ?

Lí tưởng nhất cho bệnh nhân là nhổ xong cấy , mọi người thường gọi là thay bóng đèn:không đau do đã gây tê để nhổ răng, cùng một đợt kháng sinh sau nhổ răng, không phải đi lại nhiều lần( cấy luôn vào ổ nhổ , không phải đến lần nữa). Nếu quý khách mất răng thì nên đi Cấy ghép răng càng sớm càng tốt, tránh cho xương hàm tiêu nhiều hơn. .Cuộc sống luôn vận động, không có lực đè nén thì sẽ gây tiêu xương ngay (bắt đầu từ tháng thứ 3 sau khi nhổ răng) . Cấy răng còn giải quyết tình trạng bệnh lí do thiếu răng gây ra : xô răng , trồi răng đối, mất thẩm mỹ khu răng cửa, phát âm không chuẩn , ăn nhai lêch bên....




Nếu quý khách có các răng cần phải nhổ, thì nên nhổ càng sớm càng tốt. tốt nhất là đặt Implant ngay lúc nhổ nếu tình trạng xương , nướu cho phép ( đặc biệt là vùng răng cửa ) nếu không thì đặt Implant sau một vài tháng khi vết nhổ đã lành thương.

Răng cấy ghép so với răng tự nhiên khác nhau như thế nào?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng trong nhiều trường hợp răng cấy ghép có thể vững chắc hơn răng thật.Răng cấy ghép hỗ trợ các răng thật khác trong động tác nhai hiệu quả 100%.Ngoài ra với cảm giác thoải mái, dễ chịu như răng thật, nó còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.Tuy nhiên, răng thật mà Tạo hoá ban cho bạn vẫn là “implant”hoàn hảo nhất.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Làm răng ở BV Trí đức mình nghĩ ko đắt đâu, vì trươc khi đi làm răng mình đã đi nhiều phòng khám răng để nhờ bác sỹ tư vấn về qui trình và giá cả nữa. Sau khi so sánh, cân nhắc tớ mới quyết định làm ở Trí Đức, tớ nghĩ giá hợp lý (rẻ thì ko rẻ đâu nhưng cũng ko phải là đắt so với các nơi khác), còn chất lượng thì tuỳ tay nghề bác sỹ nữa. cũng ở bệnh viện, phòng khám này nhưng thường chỉ có 1-2 bác sỹ pro thôi, vì vậy phải tìm hiểu kỹ . Như ở Trí đức tớ làm xong 4 tháng nay rồi nhưng cứ khoảng 1 tháng nhân viên ở đó lại gọi cho tớ hỏi tình trạng răng có gì bất ổn ko (chăm sóc tốt nhỉ, hiii).