Bọc răng hại gì tới sức khoẻ?

Em muốn đi bọc răng thẩm mỹ cho trắng và đẹp. Nhiều bạn em nói sau khi làm rồi ăn không còn ngon như trước và hay bị buốt khi ăn nóng, lạnh. Em muốn hỏi có những phương pháp bọc nào hạn chế tối đa những tác hại trên và nếu bọc cùng lúc khoảng 15 chiếc thì có ảnh hưởng đến sức khoẻ ra sao?
nguyen tuan quynh
nguyen tuan quynh
Trả lời 15 năm trước
Câu hỏi của bạn rất " nóng". Hiện nay nhu cầu làm đẹp nhất là làm đẹp răng rất cao. Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong nhứng cách làm đẹp răng. Nếu xét về tính ưu việt của nó thì với kinh nghiệm (15 năm) chuyên làm về răng thẩm mỹ tôi có thể khẳng định là tuyệt vời. Nếu cách đây 5 - 10 năm bệnh nhân của tôi thỉnh thoảng có người bị những hiện tượng như bạn nói: thỉnh thoảng đau buốt răng , viền lợi hay bị ánh màu đen … Tại sao lại bị như vậy? Bị đau buốt là do khi mài răng bác sỹ không chữa tủy răng, khi bọc răng tủy vẫn còn do vậy thỉnh thoảng răng bị buốt. Còn viền cổ răng sứ bị ánh đen là do thép ở dưới lớp sứ ánh màu ra. Tuy nhiên 5 năm trở lại đây Nha khoa Tuấn Vân áp dụng nghuyên tắc làm răng thẩm mỹ mới để khắc phục nhứng nhược điểm trên : - Diệt tủy răng khi bọc răng sứ thẩm mỹ để trách tuyệt đối cảm giác tê tuốt cho bệnh nhân. - Dùng sứ không lót kim loại để tránh ánh đen cổ răng do lớp thép gây nên. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của răng sứ thẩm mỹ. Nó tốt như các răng thật, thông thường khi làm răng thẩm mỹ phải làm từ 16 - 20 răng. Với nguyên tắc trên tất cả những bệnh nhân đã được làm răng thẩm mỹ từ 5 -10 trước mà có các hiện tượng trên đều được làm lại (miễn phí) đề cảm thấy hài lòng với hàm răng mới. Hy vọng câu trả lời phần nào đáp ứng được thắc mắc của bạn
Nha khoa Chánh Hưng check gia
Nha khoa Chánh Hưng check gia
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp của bạn gọi là phục hình cố định.

Nha sỹ sẽ làm thao tác trong ngành nha gọi là "mài cùi". Các răng của bạn muốn bọc sứ sẽ được mài nhỏ đi và lớp răng sứ sau này gắn vào được gọi là "mão sứ".

Trường hợp bọc răng sứ mà vẫn bị ê, buốt khi ăn đồ nóng lạnh là do khi phục hình cố định các răng này có vấn đề về tủy nhưng chưa được nha sỹ giải quyết triệt để.

Bọc 15 hay 20 chiếc đều không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại là bạn đã bỏ số tiền lớn để thẩm mỹ lại nụ cười của mình.

Trả lời 8 năm trước
con e gái e nó cũng mới bọc răng thẩm mỹ bên nha khoa paris đấy, nhìn cũng ngon lành :D nó ăn nhai vô tư có thấy kêu gì đâu nhỉ