Tác hại của việc nghiện dùng Facebook

Sự ra đời của Facbook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người dùng lớn nhất trên thế giới thực sự là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển công nghệ của xã hội loài người. Ngày nay, hầu như những ai sử dụng smartphone và máy tính đều đang sử dụng một tài khoản facebook để sử dụng và phần lớn trong số đó vẫn đang tiếp tuc truy cập thường xuyên. 

Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng "nghiện Facebook'' mà có thể bạn và nhiều người khác không nhận ra và từ đó nó sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng. 

Ngày nay đã có rất nhiều nghiên cứu về tác hại của mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng. Dưới đây là những tác hại và triệu chứng của việc nghiện facebook ảnh hưởng tới cơ thể cũng như tâm sinh lí của cơ thể bạn.

Giảm tương tác trong thực tế giữa người và người khi mà mọi người đều chăm chú vào chiếc điện thoại của mình, chỉ chăm chú vào lướt newfeed và bình luận. Dần dần, những mối quan hệ thực tế sẽ bị rạn nứt.

Dễ khiến tình yêu đổ vỡ khi mà tất cả những gì bạn và người ấy quan tâm đều có thể hiện lên facebook và rồi tất cả mọi thứ đố vỡ khi có điều gì bạn thấy trên facebook của người ấy. Dần dẫn sẽ xảy ra nhiều cãi vã và chia tay gây đau khổ cho cả hai.

Gây ra các bệnh về mắt khi bạn tập trung quá nhiều và chăm chú vào màn hình điện thoại và máy tính khi lướt facebook. Hãy ghi nhớ nên để cho đôi mắt nghỉ ngơi thay vì nhìn quá lâu vào màn hình gây khô mắt và cận thị. 

Và còn rất nhiều những tác hại khác mà khi bạn nghiện mạng xã hội bạn sẽ không thể kiềm chế được cơn thèm muốn được truy cập vào nó. Tuy nhiên khi sử dụng hợp lí facebook sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc cũng như học tập của bạn. Tham khảo những loại thực phẩm giúp tăng cường thị lực phòng tránh mỏi mắt khô mắt nào https://www.vatgia.com/home/b%E1%BB%95+m%E1%BA%AFt.spvg

Chưa có câu trả lời nào