Làm thế nào cắt cơn buồn ngủ khi làm việc?

Mọi người ơi cho e hỏi làm thế nào để chống cơn buồn ngủ ở công ty, Hôm nay thứ 7 mà em vấn đang ngồi ngáp ở cty mọi người ạ. Ngáp nãy h e sắp đập đầu vào màn hình với bàn phim mà ngủ rồi  . Mọi lần buồn ngủ thì còn nghe nhạc, tí tởn buôn chuyện với mấy chị hôm nay thì  vô tác dụng hết cả rồi.

Trần Thị Huyền
Trần Thị Huyền
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên rửa mặt và ăn một vài thứ gì đó đi.

Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của vuontoidich

Chưa có cái nào nguy hiểm như buồn ngủ khi đang lái xe. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm chống buồn ngủ của cánh lái xe đường dài như sau:

Chia sẽ kinh nghiệm chống buồn ngủ khi đang lái xe.

Lái xe trong tình trạng buồn ngủ là cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn tới những tai nạn thảm khốc, vì vậy không bao giờ nên đánh đổi việc tiết kiệm thời gian để trả giá bằng tính mạng của mình và người khác. Dưới đây Tôi xin chia sẽ với các bạn một số cách chống buồn ngủ khi đang lái xe trên đường:

1- Nếu chặn đường còn dài mà cơn buồn ngù kéo tới hãy chọn chỗ an toàn để có thể ngủ từ 10 đến 15 phút tại xe. Một giấc ngủ ngắn là cách tốt nhất để cắt cơn buồn ngủ.

2- Uống trà hoặc cà phê đặc trước, trong khi đi. Ngoài ra nước tăng lực như redbull cũng giảm cơn buồn ngủ khi lái xe. Cũng có người luôn nhai kẹo cao su, kẹo cay cũng đỡ buồn ngũ.

3- Nếu biết sẽ phải chạy đường dài thì nên ngủ trước cho đủ giờ( 6 đến 8 giờ) tránh thức khuya hoặc uống rượu, hay ăn no trước khi đi là những yếu tố dễ gây buồn ngũ trong quá trình lái xe. Không sử dụng các loại thuốc cảm cúm, dị ứng khi lái xe vì chúng gây ra tình trạng ngủ gật cho người lái.

4- Mang sẳn vài quả chanh, quả khế theo xe, khi cơn buồn ngủ đến hãy dừng xe, cắt đôi quả chanh, quả khế ăn trực tiếp sao cho chua quá phải rùng mình cơn buồn ngủ sẽ qua

5- Luôn mang sẳn vài chay nước theo xe, khi buồn ngủ hãy dừng xe xuống bên đường rồi dùng nước này gội đầu và rửa mặt, rửa cả hai bàn chân. Nước mát dội lên toàn bộ đầu tóc, bàn chân sẽ làm cơn buồn ngủ tan đi.

6- Nếu phải lái đường dài trong đêm thì nên vào quán nước bên đường mua 1 ít đá lạnh rồi gối vào túi nilon kín để dưới bàn chân trần, thỉnh thoảng lại đạp chân vào túi đá lạnh này, khi gan bàn chân bị lạnh là cơn buồn ngủ sẽ bị xua đi. Chú ý không để túi cản trở chân ga, chân phanh. Cũng có thể bật máy lạnh cho thổi xuống chân người lạnh chân lạnh sẽ khó ngủ gật.

7- Bật đài nghe bản nhạc có tiết tấu sôi động, hoặc trò chuyện trực tiếp với người cùng đi xe cũng giảm cơn buồn ngủ.

8- Nên tránh lái xe vào các giờ dễ buồn ngũ như buổi trưa hoặc nữa đêm. Tránh thủ chạy xe khi tỉnh táo .

9- Luôn nhớ biện pháp hiệu quả nhất để chống cơn buồn ngủ khi lái xe là phải ngủ đủ.

Chúc Các Bạn Lái Xe An Toàn!

Nhóm Kỹ Thuật Vctel.com



Mình làm ở văn phòng đâu lái xe, dù sao cũng cám ơn bạn đã trả lời!
thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Đơn giản là mang theo một chai nước lạnh nhỏ ở dạng xịt, khi buồn ngủ thì xịt vào gáy là tỉnh ngay. Ngoài ra, vào nhà vệ sinh rửa mặt, và khí amoniac (NH3) trong nhà vệ sinh cũng có tác dụng kích thích thần kinh tỉnh ngủ ngay.

Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của tintieudung

Đơn giản là mang theo một chai nước lạnh nhỏ ở dạng xịt, khi buồn ngủ thì xịt vào gáy là tỉnh ngay. Ngoài ra, vào nhà vệ sinh rửa mặt, và khí amoniac (NH3) trong nhà vệ sinh cũng có tác dụng kích thích thần kinh tỉnh ngủ ngay.


Không ngờ mùi này cũng đôi lúc "có lợi" hé ta.
pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Buồn ngủ khi làm việc là vấn đề mà dân văn phòng thường phải đối mặt. Để đầu óc vẫn tỉnh táo giải quyết công việc khi cơn buồn ngủ kéo đến bạn hãy chuẩn bị một số mẹo phòng thân cho mình.

Khi cảm thấy buồn ngủ, một ly cà phê hoặc trà là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Chúng sẽ đẩy lùi cơn buồn ngủ và giúp trí não bạn "thức tỉnh". Đồng thời, quá trình thực hiện các động tác đứng dậy, pha trà hay cà phê cũng giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn.

Nhai kẹo cao su hay ăn một viên kẹo có vị bạc hà không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn có tác dụng giúp trí não tỉnh táo. Loại kẹo có hương bạc hà mạnh sẽ có tác dụng rất tốt.

Hãy dừng công việc lại và tìm một khu vực riêng tư để tập bài thể dục nhẹ nhàng và hít thở không khí trong ít phút sẽ giúp bạn giải toả cơn buồn ngủ. Sau đó dùng nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng mát-xa da mặt vừa giúp bảo vệ làn da vừa khiến tinh thần tỉnh táo.

Những lúc buồn ngủ bạn không nên cố gắng làm việc mà có thể chuyển qua chơi một số trò chơi điện tử giúp não của bạn được thoải mái, bớt căng thẳng. Nhưng không nên để mình rơi vào tình trạng “nghiện” game vì chúng sẽ làm đầu óc bạn căng thẳng hơn.

Muốn không buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày tốt nhất bạn phải ngủ đủ giấc vào ban đêm, một giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng/đêm là hoàn toàn tốt cho sức khoẻ của bạn. Giấc ngủ ban đêm giúp bạn bù đắp lại và nạp lại năng lượng cho cơ thể bạn vào ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ, khoẻ mạnh hơn.

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước
    Bạn có thường buồn ngủ khi làm việc không? Cảm giác mệt mỏi tỏa khắp người bạn và chỉ muốn thiếp đi thôi. Để lấy lại tinh thần, sức khỏe và thay đổi hiệu suất làm việc của bạn và không cảm thấy buồn ngủ khi làm việc, bạn hãy thực hiện thử các bước dưới đây.
  • Ngủ đủ giấc trong đêm hôm trước
    Tập thói quen đi ngủ sơm và đủ giấc, giúp bạn lấy lại tinh thần và tỉnh táo khi làm việc.
  • Đi bộ để tránh buồn ngủ khi làm việc
    Đi ra khỏi bàn của bạn hoặc khu vực bạn đang làm việc và ra khỏi tòa nhà sẽ giúp trẻ hoá các giác quan của bạn. Đi dạo ngoài trời những thời gian giải lao của bạn để hít thở không khí trong lành => điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và làm việc sẽ tốt hơn.
  • Hãy tìm nơi nào có cảnh quan thiên nhiên để ăn cơm
    Ngay cả khi bạn mang cơm trưa theo, nhưng tốt hơn hết là bạn tìm một nơi nào đó có không gian thiên nhiên để ngồi vừa ngắm cảnh, vừa hít thở không khí trong lành vừa thưởng thức bữa ăn. Việc thay đổi môi trường trong ba mươi phút đến một giờ sẽ là một điều kỳ diệu cho cơ thể, giúp tâm trí và tâm hồn bạ thư thả và thoải mái hơn.
  • Căng duỗi cơ bắp
    Đứng lên và di chuyển xung quanh nơi làm việc hai hoặc ba lần một ngày. Duỗi, bẻ cong, xoay người và cuối người chạm vào ngón chân của bạn => cách làm này giúp máu được lưu thông, cho phép não và cơ thể của bạn nhận biết rằng: mặc dù ngồi yên một chỗ tám tiếng một ngày, bạn vẫn còn tỉnh táo!
  • Xã hội hóa
    Ngưng làm công việc cuả bạn một lúc và nói chuyện với đồng nghiệp hay người giám sát của bạn về những gì liên quan đến công việc. Điều này không chỉ đánh thức bạn, mà nó còn tăng cường mối quan hệ công việc của bạn.
Lê Quang Hào
Lê Quang Hào
Trả lời 12 năm trước

Nguyen nhan chu yeu cua buon ngu la do tinh than ban cam thay met moi, khong the tap trung, nao bo bi suy nhuoc do cang thang hay lam viec qua suc. Vi the, de tranh buon ngu, ban phai dam bao dau oc ban phai dang rat tinh tao, phai tao ra su hung phan cho ban than. Co phai khi ban tap trung vao mot van de ma minh rat hung thu thi ban cam thay rat hung phan, thich thu ma khong cam thay met moi, dung khong ? Vi the, cach tot nhat la ban phai hoc cach tao niem dam me trong cong viec cua minh, an uong hop li, tranh lam viec qua suc, tao cho minh cach nhin tich cuc ve moi thu trong cuoc song...Chuc ban thanh cong nhe ! Co len...!

Đào Kim Phượng
Đào Kim Phượng
Trả lời 12 năm trước

Có lẽ các bài sau sẽ giúp bạn trị được bệnh buồn ngủ ở cơ quan:

7 cách chống lại cơn buồn ngủ trong ngày

Mẹo chống buồn ngủ nơi công sở

Mr.Hiếu
Mr.Hiếu
Trả lời 12 năm trước

còn mình thì mua một hộp simgum, khi nào bùn ngủ thì nhai sẽ hết ngay mà.

Doi Doihv
Doi Doihv
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn thường xuyên có triệu chứng buồn ngủ nơi làm việc thì nên như sau:

1. Mua sẵn cafe 3 trong một để ở trong tủ nơi làm việc, đến giờ thường hay buồn ngủ bạn uống cafe thì sẽ làm dứt cơn buồn ngủ (nhớ uống trước cơn buồn ngủ khoảng 10Phút là có hiệu quả).

2. Mua sẵn kẹo cafe để trong tủ, khi nào buồn gnủ thì cho vào miệng ngay.

Bảo đảm bạn sẽ hết buồn ngủ