Tại sao lại có hiện tượng ngất xỉu hàng loạt như thế?

tôi học ở trường THPT số một đức phổ vừa qua ở trường có xuất hiện một hiện tượng rất đáng lo ngại.Đầu tiên chỉ xuất hiên ở một lớp nhưng ngày hôm nảy/13/10 dã lan rộng ra cả trường. Tôi muốn hỏi là nguyên nhân gì mà có nhiều học sinh xỉu đến vậy?và biện pháp để khắc phục?
Nguyễn Minh Phượng
Nguyễn Minh Phượng
Trả lời 15 năm trước
^^ Nguyên nhân học sinh xỉu đồng loại ở các trường đã được báo chí đề cập rất nhiều !! Đó gọi là chứng bệnh H[red]ysteria[/red]. Thực tế chỉ là do thần kinh của các bạn ấy,mách bảo các bạn ấy là các bạn ấy bị ngất,nghĩ là mình bị bệnh,nên mới ngất theo,nhưng thực chất,các bạn ấy chẳng sao,vẫn khoẻ re,túm lại đây là hiệu ứng dây chuyền thui. Hysteria cho đến bây giờ chưa ai tìm được tổn thương ở não mà chỉ thấy xuất hiện ở nhũng bạn nhân cách yếu được hình thành từ thời thơ ấu do yếu tố giáo dục, môi trường sống. Những bạn được chiều chuộng quá mức, muốn gì được nấy nên hình thành tính vị kỷ cao. Cảm giác của các bạn này rất nhạy, đặc biệt là các giác quan, nhưng tư duy thường nông cạn, thiên về cụ thể, hình tượng! Các bạn ấy hay nói về bản thân mình, trong khi trí tưởng tượng lại phong phú nên thường bịa đặt để câu chuyện của mình thêm ly kỳ. Khi lớn dần lên, nhân cách này càng trở nên đậm nét. Vì thế nếu đòi hỏi không được đáp ứng sẽ phát sinh những phản ứng tức giận quá mức, thất vọng nặng nề hay lo sợ cao độ... và triệu chứng Hysteria sẽ xuất hiện. [u][b]Cách chữa trị bệnh nàh!! [/b][/u] Bác sĩ tâm thần sẽ dùng thôi miên trị liệu, có bạn chả cần làm gì rồi cũng hết bệnh. Thỉnh thoảng có những việc bạn không vừa ý thì Hysteria lại "tái xuất giang hồ". Cả lớp chứng kiến nhiều quá hóa nhàm, có bạn ban đầu tỏ ra hoảng hốt, sau mặc kệ. Cũng chả nên như thế bởi đây là một rối loạn tâm lý. Cho nên sự rèn luyện nhân cách ngay từ nhỏ là vô cùng quan trọng. Nếu chúng ta cứ lệ thuộc vào phụ huynh, không tự khẳng định mình, việc gì cũng được ba mẹ lo sẵn thì nguy cơ căn bệnh Hysteria sẽ chiếm lĩnh bạn. Đi đâu, làm gì bạn cũng phải nương náu vào ba mẹ hoặc bạn bè mà không có khả năng độc lập thì khi gặp khó khăn, căng thẳng, bạn sẽ bị "nhiễu tâm" đấy!
ta nguyen thanh hung
ta nguyen thanh hung
Trả lời 15 năm trước
chac do nhin doi khong chiu an sang day ma hoac la do hoc tao nhieu qua cach chua tri an sanh truoc khi di hoc hoac nhu ban tren da noi