Em có thai 2 tháng mà ko biết, tháng thứ nhất e bị ốm 1 tuần và uống thuốc cúm thì có sao ko?

Mọi người ơi hôm trước em đi siêu âm thai được 2 tháng nhưng do em ko biết và ở tháng thứ nhất e bị cúm 1 tuần và có uống thuốc cảm cúm thì có sao k ạ

nhan
nhan
Trả lời 13 năm trước

Đúng là virus cúm thường bị gắn cho cái tội mang lại dị tật cho thai nhi thời kỳ đầu mang thai. Bởi vì:Trong suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi mà người mẹ cần biết để đứa trẻ sinh ra có đầy đủ tố chất và sự hoàn thiện. Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu hình thành bộ não đơn giản, xương sống, hệ thần kinh trung ương, miệng, mắt. Phôi thai bắt đầu có hệ tuần hoàn, dạ dày, lồng ngực. Cuối tuần thứ 5 tim thai bắt đầu đập, hệ thống mạch máu được hình thành, 4 chồi tay chân phát triển.

Tuy vậy, trên thực tế, qua nghiên cứu ở nhiều nước, người ta đã thấy rõ vi-rút gây bệnh Rubella có khả năng gây dị tật cho thai với tỷ lệ cao ở giai đoạn này (có thể tới 70-80% với những tổn thương ở mắt và hệ thần kinh...) và khi có thai trong thời kỳ đầu không may bị nhiễm bệnh này thì nên phá thai.

Còn các loại virus khác thì chỉ là mối lo chung chứ chưa có kết quả nghiên cứu thực tế ảnh hưởng của virus cúm trong thời kỳ mang thai.

Bạn đừng quá lo lắng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Từ tuần thứ 12 bạn nên đi khám thai và siêu âm, sau đó khám định kỳ các tháng tiếp theo để kịp thời phát hiện những bất thường của thai nhi.