Bảo quản và sử dụng tủ lạnh như thế nào là tốt nhất?

Cách bảo quản và sử dụng tủ lạnh như thế nào là tốt nhất? Tôi mới mua tủ lạnh kiểu đứng side-by-side mà về sử dụng mỗi tối là rút điện trực tiếp luôn không biết có ảnh hưởng gì không?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh điều cần làm là:
- Trước khi mở tủ tay bạn phải thật sạch nếu không lỡ thành cửa bị dính dầu mỡ sẽ làm cho tủ lạnh không thể cách ly với môi trường ngoài, dẫn đến việc phải liên tục làm lạnh và “dẫn tủ lạnh đi luôn”.
- Đặt tủ cách tường tối thiểu 10 cm, đặt nơi khô ráo, ít bụi và thông gió đảm bảo thống thoáng phía sau
- Tuyệt đối không dùng giấy, vải, phủ kín dàn nóng
- Các chất lỏng bảo quản trong hộp nên có nắp đậy kín để chống bay hơi làm tăng nhanh lớp tuyết tan bám trên giàn lạnh. Không để trong tủ các chất axit… gây ăn mòn tủ (tủ lạnh làm bằng nhôm dẫn đến xì ga). Khi mở của tủ không để luống gió quạt thốc thẳng vào sẽ làm tủ quá tải, tốn điện.
- Và nên nhất đó là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đi kèm máy (vì thói quen tiêu dùng nguy hiểm nhất của chúng ta là không đọc “cái thứ” này)

CafeF1.com-bao-quan-tu-lanh

Tủ lạnh Side by Side

Hiện nay các tủ lạnh hầu hết đều có chế độ chống đóng tuyết, dối với tủ lạnh không có chế độ chống đống tuyết thì bạn nên tắt máy lạnh và xả tuyết. Cứ nửa tháng một lần, không nên trực tiếp ngắt điện mà hãy vặn nút điểu chỉnh trong tủ về (OFF) hết sau 5 phút hãy rút nguồn ra (điều này đảm bảo hệ thống gas làm lạnh của tủ ngừng bơm và xả hết).

Nếu tủ lạnh của bạn có hệ thống chống đóng tuyết thì bạn không cần phải xả tủ như vậy, sau mỗi tuần chạy liên tục bạn nên làm vệ sinh:
- Vặn nút điểu chỉnh trong các khoang lạnh từ vị trí (ON) sang (OFF) để ngắt điện hoặc rút nguồn ra, vì khi bạn vệ sinh tủ, tủ luôn mở nên nếu không ngắt điện (ngừng làm lạnh) thì tủ lạnh sẽ liên tục chạy với cường độ tối đa, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.
- Đưa các thực phẩm ,khay ,giá đỡ ra khỏi tủ lạnh
- Chuẩn bị một chậu nước ấm sạch, khăn bông sạch , một miếng mút xốp ( rửa chén ) để cọ ướt ,lau khô. Dùng khăn sạch mềm để cọ rửa dàn lạnh các ngăn, mặt trong của tủ lạnh, các tấm cửa cùng các chi tiết bằng chất dẻo khác của tủ. Cũng có thể sử dụng xà phòng loãng để cọ rửa các chất bẩn xong phải tráng lại bằng nước sạch và lau khô
- Tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ, các gioăng (đệm) cửa
- Vỏ của tủ lạnh sử dụng khăn sạch tẩm nước ấm, sau đó lau khô (không dùng chất tẩy hoặc bất kỳ chất nào khác nước để cọ rửa)
- Hút hay dùng khăn khô phủi bụi dàn nóng sau tủ lạnh, lau sạch gầm, chân tủ. Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ lạnh phải lau khô ở khe rãnh và mở của tủ nửa giờ (30 phút) cho thông thoáng

Để giảm tiêu hao điện năng của tủ lạnh:

  • + Không mở của tủ nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết
  • + Không cho trực tiếp đồ uống, thức ăn còn nóng vào trong tủ
  • + Không chứa quá nhiều thực phẩm vượt mức quy định (tủ sẽ không lạnh đều)
  • + Không che kín các giá để thực phẩm trong tủ

Hy vọng bạn sẽ có được thêm kiến thức về bảo quản tủ lạnh qua bài tổng hợp trên.

Gia Vũ
Gia Vũ
Trả lời 7 năm trước

Bạn vô đây có đủ thông tin nè: Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cho từng loại thực phẩm

Phùng Thị Nhâm
Phùng Thị Nhâm
Trả lời 7 năm trước

Tủ lạnh bạn phải được kê ở nơi khô ráo, khi không dùng tủ nữa thì cần vệ sinh dọn đồ ăn sạch sẽ rồi mới rút tủ ra, KHi dùng tủ lạnh không tự tiện rút nguồn điện của tủ ra. Nếu có rút bạn phải đợi ít nhất 5 phút sau mới được cắm điện lại. Bạn có thể vào tại đây để biết thêm chi tiết nhé.

Truongsodo Trường
Truongsodo Trường
Trả lời 7 năm trước
Có hẳn một bài hướng dẫn cho bạn luôn nhé. Bạn tham khảo tại đây huong dan su dung tu lanh samsung